
Đường phố Hà Nội ùn tắc từ sáng đến đêm dịp cận Tết Nguyên đán
Thời điểm cận Tết Nguyên đán, do nhu cầu đi lại, mua sắm tăng cao, đường phố Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc không lối thoát từ sáng tới đêm.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, do nhu cầu đi lại, mua sắm tăng cao, đường phố Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc không lối thoát từ sáng tới đêm.

Từ sáng 22/1, liên ngành GTVT - Công an Hà Nội phối hợp với Cục CSGT thực hiện phương án tổ chức giao thông cho xe ra vào nội đô theo 6 hướng.

TP Hà Nội sẽ lắp đặt 40.000 camera giám sát, trong đó có hơn 23.700 camera đảm bảo an ninh và gần 16.250 camera phục vụ quản lý an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Sáng 18/1, Hà Nội thí điểm điều chỉnh giao thông qua nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân), một điểm thường xuyên ùn tắc.

Từ 18/1, lực lượng chức năng Hà Nội xử lý vi phạm giao thông bằng hệ thống camera giám sát, xử phạt nguội tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển.

Mức xử phạt vi phạm giao thông tăng cao nhưng khi không có bóng dáng CSGT, nhiều tài xế vẫn vô tư vượt đèn đỏ, đứng không đúng biển vạch, lao xe lên vỉa hè...

Dù không phải ngày đi làm, các tuyến đường ở Hà Nội vẫn ùn tắc khắp các ngả từ sáng đến tối khiến người dân chật vật di chuyển.

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối quận Nam Từ Liêm với Hà Đông (Hà Nội) đang được các nhà thầu tập trung cao độ xây dựng, quyết tâm hoàn thành tháng 3/2025.

Bộ mặt giao thông Hà Nội thay đổi rõ rệt sau khi mức phạt vi phạm tăng cao; khi có đèn đỏ, xe cộ không còn lấn vạch, vượt lên mà xếp hàng ngay ngắn chờ đèn xanh.

Dù nhiều lỗi vi phạm bị tăng mức phạt gấp nhiều lần nhưng các shipper, tài xế xe ôm công nghệ vẫn kẹp 3, ngang nhiên đi ngược chiều, gây hỗn loạn giao thông.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024, thành phố giải quyết được 13/33 điểm ùn tắc giao thông, tuy nhiên hiện nay phát sinh thêm 16 điểm, tuyến đường có nguy cơ ùn tắc.

Với chiều dài khoảng 33km, đường Tây Thăng Long là một trong những dự án trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, phát triển khu vực phía Tây Thủ đô.

EU huy động 10 triệu euro tài trợ các hoạt động chuẩn bị mở rộng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai để phát triển mạng lưới giao thông công cộng Thủ đô.

Theo chuyên gia, phân vùng phát thải thấp là mục đích tốt nhưng Hà Nội cần triển khai theo lộ trình, đáp ứng các điều kiện vận tải công cộng và phương tiện thay thế.

Các khu vực ở Hà Nội được xem xét hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm bao gồm 12 quận hiện nay, 5 huyện sắp lên quận và 2 thành phố phía Bắc, phía Tây.

Để tránh ùn tắc, tiết kiệm vài phút chờ đèn đỏ, nhiều tài xế liều lĩnh "cắt mặt" dòng xe đang chạy với tốc độ cao để đi ngược chiều trên đường Trường Chinh.

Sau gần 2 năm triển khai, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối hai quận phía Tây Nam Hà Nội đạt hơn 80% tiến độ, dự kiến về đích cuối năm 2024.

Cơn mưa lớn trút xuống vào đúng giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ùn tắc, người dân loay hoay tìm lối về nhà.

Sau 70 năm từ ngày giải phóng (10/10/1954), Hà Nội chuyển mình mạnh mẽ với những công trình hiện đại giúp nâng cao vị thế, tầm vóc của Thủ đô.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm hoàn thành sau 4 năm thi công góp phần giải tỏa ùn tắc, kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài.

Sau 6 năm thi công, dự án đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy (Long Biên) trị giá 1.200 tỷ đã thành hình, sẵn sàng thông xe dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội công bố danh sách phương tiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ 8/2024, được ghi nhận qua camera giám sát tại Hà Nội.

Đầu giờ chiều ngày 30/8, trời nắng nóng, nhiều tuyến đường ở Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài do người dân về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 2/9.

Cơn mưa lớn kèm sấm chớp vào đúng giờ tan tầm khiến một số tuyến đường tại Hà Nội ngập úng, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo thành viên tổ công tác, Ban Quản lý đường sắt đô thị rà soát, thúc đẩy thủ tục chuẩn bị đầu tư tuyến 2A kéo dài (Cát Linh - Hà Đông kéo dài).

Theo đề án đến năm 2045, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành 598,5km đường sắt đô thị, với tổng số vốn 55,426 tỷ USD.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.

Cơn mưa lớn trút xuống Hà Nội sáng 24/6 khiến nhiều khu vực ngập cục bộ, người dân bì bõm lái xe qua đoạn đường ngập nước để đến chỗ làm.

Sáng 5/6, Hà Nội hứng trận mưa rất lớn kèm sấm chớp khiến giao thông ùn tắc, hỗn loạn, người dân chật vật hàng tiếng đồng hồ mới đến được chỗ làm.

Sau nhiều lần trễ hẹn, đến nay, dự án mở rộng đường Âu Cơ đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6.