Thay đổi luồng giao thông để kiểm định cầu Nhật Tân, cầu Thanh Trì
Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản về việc chấp thuận phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Nhật Tân.
Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản về việc chấp thuận phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Nhật Tân.
Hôm nay 20/1 ( tức 29 tháng Chạp), đường phố Hà Nội không còn những dòng xe đông đúc, hối hả lo Tết như những ngày trước đó.
Ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ Tết, người dân về quê khiến giao thông ùn tắc các cửa ngõ tại Hà Nội, một số tuyến phố nội đô ùn ứ kéo dài.
Chiều 27 tháng Chạp (18/1), hàng vạn người ùn ùn rời Hà Nội về quê ăn Tết khiến các cửa ngõ ùn ứ kéo dài, phương tiện di chuyển rất khó khăn.
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, người dân “tay xách nách mang”, hối hả ra các bến xe lớn ở Hà Nội để về quê đón Tết cùng gia đình.
Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023, người dân Thủ đô ra đường nườm nượp khiến nhiều tuyến nội đô, khu vực chợ hoa luôn trong tình trạng ùn tắc cả ngày lẫn đêm.
Sáng 11/1, toàn bộ rào chắn được mở để các phương tiện bắt đầu được lưu thông toàn tuyến Vành đai 2 trên cao Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).
Dù lực lượng CSGT túc trực tại nhiều điểm "nóng" nhưng nhiều người vẫn cố tình đi vào đường cấm, dẫn đến xảy ra tình trạng hỗn loạn ở nút giao Ngã Tư Sở, sáng 9/1.
Chiều 30/12, nhiều tuyến đường, cửa ngõ Hà Nội ùn tắc kéo dài khi dòng người ùn ùn về quê hoặc đi du lịch dịp nghỉ Tết dương lịch 2023.
Sau gần 2 năm thi công xây dựng, đến nay dự án cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) giai đoạn 2 đã hoàn thành nhiều hạng mục và dự kiến cán đích vào tháng 6/2023.
Cơn mưa to vào cuối giờ chiều khiến nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội kẹt cứng, nhiều người phải chôn chân dưới trời rét buốt.
Hai cầu dàn thép bắc qua cống Yên Xá (Hà Nội) được thông xe nhằm mục đích giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao đường Cầu Bươu với đường Phúc La.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn tất 7 ngày chạy thử nghiệm trên cao, tính khả dụng của hệ thống đạt 99,65%.
Theo Sở GTVT Hà Nội, việc lập 8 "lô cốt" trên đường Nguyễn Trãi làm thu hẹp lòng đường cho xe cộ lưu thông nên phương án tách làn ô tô, xe máy cần phải điều chỉnh.
Sáng 1/12, nhiệt độ tại Hà Nội giảm khoảng 10 độ C so với ngày hôm qua, trời rét kèm gió mạnh khiến người dân phải co ro trong đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa.
Đơn vị thi công tổ chức thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) thêm 3 m để mở rộng mặt đường phục vụ việc đi lại của người dân, hạn chế ùn tắc trên tuyến.
Nhiều người chưa nắm được thông tin phân làn nên lái xe đi sai hướng khiến giao thông khu vực nút giao Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm trở nên hỗn loạn.
Đại diện Ban Quản lý Đường đắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, vào ngày 5/12 tới đây, tuyến Metro Hà Nội sẽ chạy thử đoạn trên cao với 2 giai đoạn.
Từ 28/11 - 28/12, Sở GTVT Hà Nội thí điểm điều chỉnh lại giao thông khu vực nút giao Mễ Trì – Lê Quang Đạo – Châu Văn Liêm để giảm ùn tắc.
"Ở đây giờ nào cũng tắc, sao không kiếm đường khác mà đi", chủ quán ăn bức xúc khi chứng kiến đoạn đường Nguyễn Xiển tắc "không lối thoát" sau khi bị quây tôn.
Dự án cầu vượt chữ C dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài, người dân khổ sở vì cảnh ùn tắc diễn ra triền miên, môi trường ô nhiễm.
Nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ -Vành đai 3 được đề xuất làm hầm chui để giảm ùn tắc giao thông.
Đá lát vỉa hè Hà Nội được quảng cáo có độ bền 70 năm nhưng chỉ sau vài năm sử dụng đã bung vỡ, xuống cấp nghiêm trọng ở một số tuyến đường.
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, thu phí ô tô vào nội đô để tránh ùn tắc là cần thiết nhưng cũng cần phát triển phương tiện công cộng để người dân được lựa chọn.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, đề xuất lập trạm thu phí vào nội đô từ 2024 đang được nghiên cứu, chưa có thông tin chính thức.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn.
Vào khung giờ cao điểm nhưng khu vực hầm chui Lê Văn Lương vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt cứng phương tiện như ngày đầu thông xe.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đồng ý để liên ngành GTVT - Công an tiếp tục thí điểm phân làn, tách dòng xe trên đường Nguyễn Trãi đến 21/12.
Các chuyên gia nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên cần xây dựng lộ trình thực hiện, tránh nóng vội.
Sau khi hoàn thiện các nội dung của đề án thu phí phương tiện vào nội đô, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân.