
Tuyến buýt điện đầu tiên tại Côn Đảo lăn bánh từ ngày mai 0
Tuyến xe buýt điện số 173 kết nối sân bay với trung tâm Côn Đảo (TP.HCM) đưa vào khai thác vào ngày mai (25/12) mở đầu giao thông công cộng xanh.

Tuyến xe buýt điện số 173 kết nối sân bay với trung tâm Côn Đảo (TP.HCM) đưa vào khai thác vào ngày mai (25/12) mở đầu giao thông công cộng xanh.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cùng 21 đơn vị thành viên đã được vinh danh Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm 2025.

Tại sự kiện Smart Green Industrial Park under DPPA Huawei tổ chức Huawei Việt Nam và Thép Tây Đô ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2025.

Năng lượng tái tạo đang giúp nhiều quốc gia giảm giá điện, tiết kiệm chi phí cho người dân và tiến gần mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Nissan nâng cấp nhà máy tại Anh để sẵn sàng sản xuất xe điện hoàn toàn, bất chấp việc châu Âu điều chỉnh lộ trình chuyển đổi.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

Doanh số xe điện toàn cầu và tại Việt Nam tiếp tục tăng trong năm 2025, phản ánh sự dịch chuyển lựa chọn tiêu dùng giữa bối cảnh ô nhiễm gia tăng.

SeABank trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi.

Với tỷ lệ đô thị hóa ước tính lên tới 44,3%, Việt Nam đứng trước bài toán giải quyết thách thức phát triển bền vững mà vẫn đảm bảo bảo vệ môi trường.

Ứng dụng AI, IoT và dữ liệu lớn đang mở ra cơ hội để Việt Nam vươn lên thành trung tâm sản xuất công nghệ cao khu vực.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, ngoài các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe, TP hỗ trợ đầu tư trạm sạc, xây dựng giá điện linh hoạt, giảm 10-12% giá điện trạm sạc.

Đến năm 2030, rác thải nhựa từ thương mại điện tử tại Việt Nam có thể đạt 800.000 tấn, nếu không giải quyết kịp thời, môi trường sẽ có nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng.

Liên tiếp những ngày cuối năm, Hà Nội chìm trong bức màn không khí mịt mù, nguồn phát từ giao thông chiếm tỉ lệ đáng kể.

Trong khi Hà Nội khuyến khích sử dụng xe điện nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh, việc một số chung cư hạn chế, không cho gửi xe điện gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết với hàng nghìn trụ sạc đang hoạt động, hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu hiện nay, nhưng tương lai phải mở rộng hơn.

Chuyên gia Phan Lê Bình so sánh mức độ ô nhiễm Hà Nội với TP.HCM và chỉ ra nguyên nhân có sự khác nhau giữa 2 thành phố.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phân tích các nguyên nhân khiến Thủ đô ô nhiễm không khí trầm trọng những ngày vừa qua.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng thông tin về việc thời gian qua một số chung cư trên địa bàn từ chối tiếp nhận xe điện hoặc không cho phép sạc trong tầng hầm.

6 bức tường nối nhau dài hơn 100m làm từ 100.000 chai nhựa tái chế ở Tây Ninh đã gây ấn tượng mạnh với khách tham quan.
Theo PGĐ Sở Xây dựng, chuyển đổi phương tiện xanh không phải lộ trình đẩy nhanh bằng mệnh lệnh mà là quá trình có tính toán, có hỗ trợ tài chính giảm tối đa áp lực.

Phần lớn người dùng tại Anh hài lòng với chiếc xe điện họ đang sử dụng cũng như hạ tầng sạc công cộng của nước này.

Công nghệ sạc không dây trên đường cao tốc tại Mỹ hứa hẹn mở ra bước đột phá cho xe tải điện.

Việt Nam có cơ hội thúc đẩy điện sạch và thu hút đầu tư bền vững, nhưng cần tháo gỡ các điểm nghẽn hạ tầng, nhất là lưới truyền tải và cơ chế mua bán điện dài hạn.

Danh hiệu “Thành phố Du lịch sạch ASEAN” được trao cho Đà Lạt nhờ các chiến lược phát triển bền vững, chú trọng đến bảo vệ môi trường của thành phố.

Mua xe điện hay di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng đang là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Hà Nội.

Cảnh báo ô nhiễm từ xe xăng đang ở mức đáng lo ngại, lãnh đạo TP.HCM cho biết thành phố đẩy mạnh nhiều phương án siết chặt kiểm soát khí thải giao thông.

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12.

Nhiều mẫu xe đạp điện cỡ nhỏ, tải trọng 130 kg và quãng đường di chuyển tối đa 90 km xuất hiện tại một số trạm xe đạp công cộng tại Hà Nội.

Xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
Chủ tịch EuroCham nhấn mạnh tại Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025 rằng Việt Nam phải thắng trong "cuộc chiến" chuyển đổi xanh để duy trì tăng trưởng trong tương lai.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng thế giới 2025 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vừa công bố những dữ liệu mới nhất về bức tranh giao thông toàn cầu.

Bộ Tài chính đang xây dựng kế hoạch tài chính, ngân sách giai đoạn 2026-2030, với dự kiến hơn 8 triệu tỷ đồng, tập trung cho chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Từ 1/7/2026, theo dự thảo của Hà Nội, toàn bộ taxi và ô tô kinh doanh đến 8 chỗ khi thay thế hoặc đầu tư mới phải dùng năng lượng xanh, thân thiện môi trường.

Các dữ liệu nghiên cứu mới nhất từ Mỹ và thực tế vận hành khắc nghiệt tại Việt Nam đang chứng minh pin xe điện đời mới bền bỉ đến mức kinh ngạc.

Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực tại 9 phường trung tâm.

Xã Hòa Hội với khát vọng bứt phá từ nền tảng mới, hướng tới phát triển bền vững với mục tiêu xây dựng vùng kinh tế xanh, hiện đại, nâng cao đời sống người dân.

Ngày 17/11, tại Hà Nội, BIDV và (JBIC) đã trao Thỏa thuận hợp tác (MOU) hỗ trợ quá trình khử các-bon và chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.