
Metro Nhổn - Ga Hà Nội: Chạy thử đoạn trên cao vào tháng 12/2022
Đại diện Ban Quản lý Đường đắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, vào ngày 5/12 tới đây, tuyến Metro Hà Nội sẽ chạy thử đoạn trên cao với 2 giai đoạn.

Đại diện Ban Quản lý Đường đắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, vào ngày 5/12 tới đây, tuyến Metro Hà Nội sẽ chạy thử đoạn trên cao với 2 giai đoạn.

Từ 28/11 - 28/12, Sở GTVT Hà Nội thí điểm điều chỉnh lại giao thông khu vực nút giao Mễ Trì – Lê Quang Đạo – Châu Văn Liêm để giảm ùn tắc.

"Ở đây giờ nào cũng tắc, sao không kiếm đường khác mà đi", chủ quán ăn bức xúc khi chứng kiến đoạn đường Nguyễn Xiển tắc "không lối thoát" sau khi bị quây tôn.

Dự án cầu vượt chữ C dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài, người dân khổ sở vì cảnh ùn tắc diễn ra triền miên, môi trường ô nhiễm.

Nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ -Vành đai 3 được đề xuất làm hầm chui để giảm ùn tắc giao thông.

Đá lát vỉa hè Hà Nội được quảng cáo có độ bền 70 năm nhưng chỉ sau vài năm sử dụng đã bung vỡ, xuống cấp nghiêm trọng ở một số tuyến đường.

Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, thu phí ô tô vào nội đô để tránh ùn tắc là cần thiết nhưng cũng cần phát triển phương tiện công cộng để người dân được lựa chọn.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, đề xuất lập trạm thu phí vào nội đô từ 2024 đang được nghiên cứu, chưa có thông tin chính thức.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn.

Vào khung giờ cao điểm nhưng khu vực hầm chui Lê Văn Lương vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt cứng phương tiện như ngày đầu thông xe.

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đồng ý để liên ngành GTVT - Công an tiếp tục thí điểm phân làn, tách dòng xe trên đường Nguyễn Trãi đến 21/12.

Các chuyên gia nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên cần xây dựng lộ trình thực hiện, tránh nóng vội.

Sau khi hoàn thiện các nội dung của đề án thu phí phương tiện vào nội đô, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân.

Theo kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022- 2025, Hà Nội nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

Các chiến sĩ cảnh sát giao thông cùng với thanh tra giao thông xuyên đêm làm “cọc tiêu sống” điều tiết, ngăn ùn tắc giao thông, đón người dân trở về Hà Nội.

Sáng 28/3, ngày đầu tuần mới, nhiều tuyến đường ở Hà Nội rơi vào cảnh rối loạn xe cộ.

Ngày đầu người dân đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều tuyến đường trung tâm ở Hà Nội ken đặc ô tô, cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm.

Cùng với việc hoàn thành, khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội, thành phố sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác trong 5 năm tới.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đang liên tục lắp ráp, thử nghiệm các đoàn tàu, phấn đấu chạy thử liên tiếp tất cả đoàn tàu vào tháng 12 năm nay.

Chuyên gia cho rằng, hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội còn yếu kém, mới đáp ứng 10% nhu cầu của người dân, vì vậy thu phí phương tiện vào nội đô là rất vô lý.

Hôm nay là ngày thứ 2 xe buýt, taxi được trở lại hoạt động ở Hà Nội, các tuyến đường Cầu Giấy, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Giảng Võ... lại ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.

Ngày đầu Hà Nội chuyển từ áp dụng Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15, người dân đổ xô ra đường, xe cộ chật cứng trên nhiều tuyến phố.

Sáng đầu tuần, nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở Hà Nội cho nhân viên đi làm trở lại khiến lượng xe cộ tăng cao, cuộc sống lại hối hả như trước giãn cách xã hội.

Sở GTVT Hà Nội đưa ra các tiêu chí "thẻ xanh COVID" và "thẻ vàng COVID" để tái khởi động dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sau ngày 21/9.

Từ 16/3, ô tô chỉ được chạy tối đa 60km/h trên cầu Thanh Trì, giảm 20km/h so với quy định cũ.
Trong buổi sáng làm việc đầu năm mới, nhiều người bị "chôn chân" vì ùn tắc kéo dài tại khu vực đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhiều người về quê từ sớm để tránh dịch COVID-19 nên đường phố Thủ đô ngày 29 Tết vắng vẻ khác thường so với mọi năm, các bến xe cũng thưa thớt, đìu hiu.
Ban quản lý đang lên phương án hoàn thiện tiếp đường Vành đai 2 trên cao bắc qua Ngã Tư Sở nối đến Cầu Giấy với kinh phí xây dựng ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng.

Sáng 16/11, Hà Nội có mưa vào giờ cao điểm dẫn đến ra tình trạng kẹt cứng trên đường Nguyễn Trãi và các tuyến trung tâm, người dân rất chật vật mới đến được chỗ làm.
Cầu vượt hồ Linh Đàm với vốn đầu tư hơn 340 tỷ đồng được thông xe vào sáng 6/10, mang lại niềm phấn khởi cho người dân Hà Nội.