
Thị trường xe điện tăng tốc: Tín hiệu tích cực giữa áp lực ô nhiễm 0
Doanh số xe điện toàn cầu và tại Việt Nam tiếp tục tăng trong năm 2025, phản ánh sự dịch chuyển lựa chọn tiêu dùng giữa bối cảnh ô nhiễm gia tăng.

Doanh số xe điện toàn cầu và tại Việt Nam tiếp tục tăng trong năm 2025, phản ánh sự dịch chuyển lựa chọn tiêu dùng giữa bối cảnh ô nhiễm gia tăng.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, ngoài các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe, TP hỗ trợ đầu tư trạm sạc, xây dựng giá điện linh hoạt, giảm 10-12% giá điện trạm sạc.

Liên tiếp những ngày cuối năm, Hà Nội chìm trong bức màn không khí mịt mù, nguồn phát từ giao thông chiếm tỉ lệ đáng kể.

Trong khi Hà Nội khuyến khích sử dụng xe điện nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh, việc một số chung cư hạn chế, không cho gửi xe điện gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết với hàng nghìn trụ sạc đang hoạt động, hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu hiện nay, nhưng tương lai phải mở rộng hơn.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phân tích các nguyên nhân khiến Thủ đô ô nhiễm không khí trầm trọng những ngày vừa qua.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng thông tin về việc thời gian qua một số chung cư trên địa bàn từ chối tiếp nhận xe điện hoặc không cho phép sạc trong tầng hầm.
Theo PGĐ Sở Xây dựng, chuyển đổi phương tiện xanh không phải lộ trình đẩy nhanh bằng mệnh lệnh mà là quá trình có tính toán, có hỗ trợ tài chính giảm tối đa áp lực.

Phần lớn người dùng tại Anh hài lòng với chiếc xe điện họ đang sử dụng cũng như hạ tầng sạc công cộng của nước này.

Công nghệ sạc không dây trên đường cao tốc tại Mỹ hứa hẹn mở ra bước đột phá cho xe tải điện.

Mua xe điện hay di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng đang là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Hà Nội.

Cảnh báo ô nhiễm từ xe xăng đang ở mức đáng lo ngại, lãnh đạo TP.HCM cho biết thành phố đẩy mạnh nhiều phương án siết chặt kiểm soát khí thải giao thông.

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12.

Nhiều mẫu xe đạp điện cỡ nhỏ, tải trọng 130 kg và quãng đường di chuyển tối đa 90 km xuất hiện tại một số trạm xe đạp công cộng tại Hà Nội.

Xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng thế giới 2025 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vừa công bố những dữ liệu mới nhất về bức tranh giao thông toàn cầu.

Các dữ liệu nghiên cứu mới nhất từ Mỹ và thực tế vận hành khắc nghiệt tại Việt Nam đang chứng minh pin xe điện đời mới bền bỉ đến mức kinh ngạc.

Thủ tướng đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% phương tiện giao thông công cộng tại Hà Nội và TP.HCM sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường.

Hà Nội hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng vận tải công cộng, xe buýt để mua sắm xe buýt điện, năng lượng xanh.

Nhiều thị trường nhận ra rằng, muốn đưa xe điện từ xu hướng thành chủ lưu, trước hết phải xây dựng mạng lưới trạm sạc dày đặc, tin cậy và dễ tiếp cận.

5 năm tới, động lực tăng trưởng thực sự của thị trường EV được dự báo sẽ đến từ một phân khúc hoàn toàn khác: Xe van và xe tải nhẹ phục vụ giao hàng chặng cuối.

Công ty Siemens Mobility vừa ra mắt giải pháp Signalling X trong vận hành metro tại Trung tâm thử nghiệm đường sắt Singapore cho những kết quả tích cực.

Hệ thống xe buýt điện đầu tiên chuẩn bị vận hành là bước chuyển quan trọng giúp Côn Đảo giảm phát thải, hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển bền vững.

VinFast trúng gói thầu cung cấp 53 xe buýt điện và hạ tầng trạm sạc trị giá gần 260 tỷ đồng do ADB tài trợ.

Chia sẻ tại tọa đàm "Chuyển đổi giao thông xanh - thích ứng và thay đổi", TS Hoàng Dương Tùng cho rằng chúng ta phải bắt đầu ngay các hành động, không thể chậm trễ.

Chuyên gia môi trường cho biết, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ô nhiễm từ giao thông, phương tiện giao thông là một trong những nguồn ô nhiễm chính tại Hà Nội.

Việc lập vùng phát thải thấp, chuyển đổi phương tiện giao thông xanh là thay đổi lớn, vậy các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân cần làm gì để thích ứng?

Đó là đề xuất của ông Lê Văn Đạt-Phó Giám đốc Học viện Chiến lược, Bồi dưỡng cán bộ xây dựng (Bộ Xây dựng) tại diễn đàn “Năng lượng xanh–Thành phố sạch” sáng 6/11.

Một doanh nghiệp tại TP.HCM đề xuất chuyển đổi xe máy xăng sang điện với kỳ vọng giúp giảm phát thải, song vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất này.

Quyết định chi 3 tỷ Euro trợ cấp xe điện BEV cho người thu nhập thấp của Đức được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều tác động tích cực.

Theo Đoàn giám sát của Quốc hội, lộ trình chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hóa thạch còn chậm là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm đô thị.

Công nghệ pin Electrode-to-Pack của 24M hứa hẹn thay đổi cuộc chơi xe điện với thiết kế nhẹ hơn, rẻ hơn và hiệu suất vượt trội.

Đà tăng trưởng này của thị trường xe điện chưa có dấu hiệu dừng lại khi các chỉ số báo cáo vẫn thể hiện đầy lạc quan.

Trung Quốc đặt mục tiêu tăng gấp đôi hạ tầng sạc xe điện vào năm 2027, đủ đáp ứng cho 80 triệu xe.

Từ năm 2026, hành khách bay từ Singapore sẽ đóng thêm phí nhiên liệu xanh, góp phần thúc đẩy ngành hàng không bền vững và giảm phát thải toàn cầu.

Viện RMI dự báo xe điện sẽ chiếm 86% thị phần toàn cầu vào năm 2030, dựa trên nhiều yếu tố quyết định, trong đó có việc giá pin giảm sâu thời gian tới.

Với việc sử dụng nhiên liệu sinh học, đội F1 Mercedes đang chứng minh rằng tốc độ và sự bền vững hoàn toàn có thể song hành trên đường đua.

Nhiều sinh viên, người lao động cho biết sẵn sàng lựa chọn xe điện có thể đổi pin để giải quyết bài toán khó tìm nhà trọ nhỏ vì chủ nhà không cho sạc xe tại nơi ở.