
Đại biểu đề xuất phân loại streamer, phiên livestream doanh thu lớn để quản lý
Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy (đoàn Tây Ninh) đề xuất phân loại người livestream có ảnh hưởng lớn hoặc phiên livestream có doanh thu lớn để kiểm soát chặt hơn.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy (đoàn Tây Ninh) đề xuất phân loại người livestream có ảnh hưởng lớn hoặc phiên livestream có doanh thu lớn để kiểm soát chặt hơn.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đầy biến động, thương mại điện tử đang trở thành xu thế, phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới.

Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á chia sẻ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được tích hợp sâu vào hoạt động xuất khẩu.

Nền tảng thương mại điện tử phải hoàn tiền tự động, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng khi giao dịch bị hủy, hàng hóa không đúng mô tả hoặc có dấu hiệu gian lận.

Gần 3 triệu sản phẩm được bán với doanh thu 305,9 nghìn tỷ đồng là con số sàn thương mại điện tử có trong 9 tháng năm 2025; có 28.500 shop đã quay lại thị trường.

Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra nhiều cơ hội song cũng không ít thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chỉ với vài trăm nghìn đồng, hàng trăm đánh giá 5 sao có thể hiện lên ngay và sau những bình luận ấy, người mua hàng có thể phải trả giá cho niềm tin của chính mình.

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất người livestream bán hàng phải xác thực danh tính, nghiêm cấm hành vi thông tin gian dối về công dụng, giá cả sản phẩm.

Từ vị thế đối tác ngang hàng, các Công ty Việt Nam trong lĩnh vực logistics đang dần yếu thế, trở thành “người phụ thuộc” trước các sàn thương mại điện tử ngoại.

Amazon, Shopee, Tiktok Shop, ViettelPost, Vietnam Post, Sendo Farm... sẽ góp mặt tại Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số Việt Nam 2025

Theo chuyên gia, thương mại điện tử là xu hướng tồn tại và phát triển mãi mãi, sự trỗi dậy mạnh mẽ của AI, blockchain… càng khẳng định sức sống bền bỉ đó.

YouTube Shopping ghi dấu ấn tại Việt Nam sau một năm ra mắt, thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và mở rộng cơ hội thu nhập cho nhà sáng tạo nội dung.

3 năm qua ngành Thương mại điện tử các trường đại học thay đổi thế nào, mời phụ huynh và thí sinh cùng tham khảo.

Thương hiệu "Hằng du mục" vẫn ghi nhận doanh thu 61,99 tỷ đồng trên sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2025 dù Nguyễn Thị Thái Hằng bị bắt đầu tháng 4.

Chi hơn 203.000 tỷ đồng mua sắm qua mạng trong nửa đầu năm, bên cạnh sản phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm, người tiêu dùng Việt tốn 725 tỷ đồng để mua giấy rút.

Đã có hơn 55.000 cửa hàng rời sàn thương mại điện tử trong nửa đầu năm 2025; nếu so với cùng kỳ 2024 thì con số lên đến hơn 80.000 shop.

Hàng loạt vụ bán hàng giả được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội bị phanh phui, là hồi chuông cảnh tỉnh cho chúng ta trước chiêu trò của các gian thương.

Các sàn thương mại gần đây liên tục tăng phí, khiến nhà bán hàng nhỏ lẻ thất thu, nhiều người còn quyết định rời sàn vì lo không trụ nổi.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Công Thương đã yêu cầu các sàn thương mại điện tử gỡ bỏ hơn 33.000 hàng giả, nhái, xử lý 11.000 gian hàng vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ.

Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, thời gian tới Bộ sẽ tăng sử dụng AI rà soát gian lận thuế với cá nhân, tổ chức có thu nhập từ sàn thương mại điện tử.

Người tiêu dùng đang bị lừa bởi những hũ yến chưng sẵn giá rẻ bởi bên trong có thể không phải là yến thật mà các nguyên liệu giá rẻ, pha trộn tạp chất.

"Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống" nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, các mẹo hay bán hàng trực tuyến cho tiểu thương chợ truyền thống.

Shopee vừa ra thông báo sẽ áp dụng phí hạ tầng 3.000 đồng/đơn hàng, trên tất cả các đơn hàng được tạo ra từ ngày 1/7.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ có chương trình hỗ trợ các tiểu thương chợ truyền thống thực hiện chuyển đổi số.

Bốn tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số đạt 42.600 tỷ đồng.

Từ cuối năm 2024 đến nay, Nguyễn Văn Khánh tự sản xuất và bán hơn 100.000 đơn hàng mỹ phẩm giả trên Shopee, Tiktok, thu hơn 6 tỷ đồng.

Nhà bán lẻ Trung Quốc Temu ngừng vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ, trước sự thay đổi thuế quan từ chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101.400 tỉ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ.

Bộ Tài chính đề xuất hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử có trị giá theo từng đơn hàng từ 1 triệu đồng trở xuống được miễn thuế nhập khẩu.

Sàn thương mại điện tử đồng loạt tăng phí hoa hồng và Facebook siết chặt chính sách livestream, nhà bán lẻ Việt Nam đang phải gồng mình chống đỡ.