Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc bóp nghẹt các đối thủ toàn cầu thế nào?
Các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc đang chiếm được thị phần toàn cầu nhờ giá cả cạnh tranh và chuỗi cung ứng hiệu quả.
Các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc đang chiếm được thị phần toàn cầu nhờ giá cả cạnh tranh và chuỗi cung ứng hiệu quả.
Nửa đầu năm 2024, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023, Shopee dẫn đầu với 53.740 tỷ đồng.
Khi người mua click vào tài khoản QR thì bị nhóm của Hùng chiếm quyền điều khiển rồi vào rút tất cả tiền điện tử trong ví và đặt lệnh bán để chiếm đoạt.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng.
Thứ trưởng Bộ Tài Chính cho biết, người có doanh thu và thu nhập từ livestream bán hàng sẽ phải kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân.
Với sự liên kết này, các doanh nghiệp nội dung số sẽ phát triển bền vững hơn giúp thương mại điện tử xuyên biên giới đạt hiệu quả.
Theo con số thống kê, hiện thương mại điện tử sử dụng túi nylon, cốc, hộp nhựa và bìa carton nhiều hơn thương mại truyền thống từ 5- 15 lần.
Ngành Thương mại điện tử đang được nhiều trường đại học top đầu đào tạo với tỷ lệ cạnh tranh tương đối cao.
Bitrix24 cung cấp cửa hàng trực tuyến tích hợp CRM giúp tối ưu hóa kinh doanh và quản lý khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trên lĩnh vực thương mại điện tử.
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành Thương mại điện tử được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm.
Thông tin được Alibaba công bố theo yêu cầu từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.
Ngành Thương mại điện tử nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh khi thị trường mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển.
Các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong những năm gần đây.
Thị trường mua sắm dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc không chỉ nhộn nhịp ở các khu mua sắm mà còn ở cả trên các sàn thương mại điện tử.
Xu hướng chuyển dịch từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trực tuyến giúp ngành Thương mại điện tử chiếm chỗ đứng quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế.
Alibaba.com, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu cho các doanh nghiệp (B2B), công bố ra mắt Lễ hội Dự trữ hàng Tết Nguyên đán đầu tiên tại Đông Nam Á.
RCEP hứa hẹn mang tới tiềm năng thúc đẩy môi trường kinh tế số thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia trong số 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Theo Báo cáo của Statista và Internet Retailing vào năm 2022, thương mại điện tử xuyên biên giới chiếm 22% tổng doanh số thương mại điện tử toàn cầu.
An ninh mạng ở Việt Nam ngày càng được cải thiện, nhưng theo chuyên gia bảo mật Vũ Ngọc Sơn, các hình thức lừa đảo sẽ không ngừng trở nên tinh vi hơn.
Hầu hết các phản ánh khiếu nại này được tiếp nhận thông qua các hình thức điện tử như email, zalo, điện thoại.
Các đơn thư phản ánh về hàng giả và gian lận thương mại gửi tới các cơ quan chức năng ngày càng nhiều cho thấy mức độ tinh vi của loại hình lừa đảo này.
Người tiêu dùng có thể gọi điện vào các đường dây nóng này khi gặp vấn đề về giao dịch trên các sàn thương mại điện tử mà không được giải quyết triệt để.
Càng phát triển và thuận tiện, thương mại điện tử càng bộc lộ những khiếm khuyết cần các cơ chế, chính sách để đắp vá và bảo bệ cho người tiêu dùng.
Đây là Hội thảo thứ 03 liên tiếp được Tổng cục tổ chức trong 01 tháng nhằm triển khai thực hiện Đề án 319 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 29/3/2023.
Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ và phương tiện điện tử vào hoạt động giao thương đang trở nên thông dụng, giúp thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.
Rõ ràng người mua hàng online chỉ muốn mua một món, nhưng thanh toán rồi mới biết mình vừa mua một lúc 3 món, dù không hề chọn hàng.
Có thể thấy, trong những năm qua, TMĐT Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng từ 16-30%, dự kiến đạt 20,5 tỷ USD trong năm nay.
“Vào dễ, ra khó” - điều tưởng chừng như không thể xảy ra trong thời đại công nghệ thông tin nhưng lại đang diễn ra trên nhiều nền tảng thương mại điện tử.
Khi bạn chọn được món hàng ưng ý và ấn thanh toán, bạn nhận ra phí gói hàng, phí bảo quản,… được cộng dồn vào món hàng khiến nó đắt… gấp đôi.