Xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: Cuộc cách mạng giúp DN Việt ‘thay da đổi thịt’
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với khối lượng xây lắp rất lớn được coi là cuộc cách mạng giúp các doanh nghiệp Việt “thay da đổi thịt” để khẳng định năng lực.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với khối lượng xây lắp rất lớn được coi là cuộc cách mạng giúp các doanh nghiệp Việt “thay da đổi thịt” để khẳng định năng lực.
Dự kiến khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao vào năm 2027, vấn đề quan trọng cần chuẩn bị sớm là nguồn nhân lực, dự kiến nhu cầu có thể lên tới hơn 14.000 người.
Thủ tướng quyết định bổ sung 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải xây dựng cầu Phong Châu mới.
Chiều tối 6/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, cần nâng cấp thói quen của người dân vì đường càng to mà ý thức tham gia giao thông không cao, tai nạn càng thảm khốc.
Về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc–Nam, Trung ương cho rằng đây là yêu cầu khách quan, lựa chọn mang tính chất chiến lược để phát triển hạ tầng.
Bộ Giao thông Vận tải có văn bản giải trình tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ GTVT đề xuất xây thêm đường băng ở sân bay Long Thành, dự kiến khoảng 3.455 tỷ đồng, đồng thời lùi thời gian hoàn thành giai đoạn 1 dự án vào cuối năm 2026.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Về nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao, Thủ tướng nêu phải đề xuất cơ chế huy động, đa dạng hóa các nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ vốn vay, phát hành trái phiếu.
Theo dự kiến, dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ sử dụng 100% vốn đầu tư công, không phụ thuộc vào các nguồn vốn vay nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy nhấn mạnh, người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ, vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nếu được chuyển giao.
Những thông tin về tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận, trong đó giá vé là yếu tố quan trọng.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT đề xuất bắt đầu khởi công từ cuối năm 2027 và phấn đấu hoàn thành trước năm 2045.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT đề xuất khởi công dự án thành phần cuối năm 2027 và phấn đấu hoàn thành trước 2045.
Thủ tướng quán triệt TP.HCM đưa vào khai thác dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đúng tiến độ đề ra trong tháng 11, không được lùi tiến độ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ triển khai đầu tư cầu Phong Châu mới để khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Theo quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải làm Tổ trưởng Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào.
Hưởng ứng lời phát động thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường cao tốc của Thủ tướng, nhiều dự án trọng điểm đang chạy đua với thời gian để về đích trước hạn.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản phản hồi cử tri TP.HCM về việc giá vé máy bay tăng cao và kiến nghị xem xét lại các khoản phí cấu thành giá vé.
Trước việc giá vé máy bay đi Côn Đảo luôn ở mức cao đã cản trở hoạt động du lịch của địa phương này, Bộ Giao thông Vận tải đã nêu những biện pháp giảm nhiệt.
Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tổng số dự án đường bộ cao tốc đang thi công trên cả nước khoảng 1.700 km, trong đó khoảng 1.200 km dự kiến hoàn thành năm 2025.
Thủ tướng cho biết đã hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc với tổng chiều dài 693 km đi qua 15 tỉnh, thành phố, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên khoảng 2.021 km.
Trong 6 tháng đầu năm, nhiều dự án giao thông trọng điểm trên cả nước được hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng.
Ông Lê Anh Tuấn được Thủ tướng bổ nhiệm lại giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Thường trực Chính phủ yêu cầu chỉ đề xuất cấp có thẩm quyền bố trí ngân sách Nhà nước xử lý khó khăn, vướng mắc tại dự án BOT khi các giải pháp khác không khả thi.
Trước thông tin nghi dùng cát biển làm nền cao tốc khiến lúa chết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định khu vực lúa chết "chưa sử dụng một hạt cát biển nào cả".
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không và các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.
Bộ Giao thông Vận tải dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam phía tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) là khoảng 25.540 tỷ đồng.
Bộ GTVT đồng tình với định hướng ưu tiên triển khai những tuyến giao thông huyết mạch, "đi trước, mở đường", kết nối nội vùng.