Vi phạm tốc độ, hơn 24.400 ‘hung thần’ bị tước phù hiệu
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hơn 24.400 phương tiện bị thu hồi phù hiệu vì vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trở lên, tính từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/11/2024.
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hơn 24.400 phương tiện bị thu hồi phù hiệu vì vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trở lên, tính từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/11/2024.
Về phương án hợp nhất Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý "không để tình trạng chảy máu chất xám, lãng phí người tài".
Theo quy định mới của Bộ Giao thông Vận tải, mô tô, xe gắn máy có thời gian sản xuất đến 5 năm sẽ có chu kỳ kiểm định khí thải là 60 tháng tính từ ngày xuất xưởng.
Bộ GTVT và Bộ Xây dựng đã có cuộc bàn thảo, trao đổi và thống nhất đề xuất tên Bộ sau khi hợp nhất là: "Bộ Xây dựng và Giao thông vận tải".
Ban Quản lý dự án 85 - Bộ Giao thông Vận tải vừa thi công cầu Đại Ngãi 1, cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng.
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ông Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng giữ chức Bộ trưởng Giao thông Vận tải nhiệm kỳ 2021-2026.
Đó là nhận định của chuyên gia khi nói về tác động của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đối với nền kinh tế.
Trung ương cho ý kiến về nhân sự để Bộ Chính trị quyết định giới thiệu Quốc hội khóa XV phê chuẩn chức danh Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Giao thông Vận tải.
Chỉ ra 12 lô đất chuyển nhượng, sử dụng sai mục đích tại Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với khối lượng xây lắp rất lớn được coi là cuộc cách mạng giúp các doanh nghiệp Việt “thay da đổi thịt” để khẳng định năng lực.
Dự kiến khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao vào năm 2027, vấn đề quan trọng cần chuẩn bị sớm là nguồn nhân lực, dự kiến nhu cầu có thể lên tới hơn 14.000 người.
Thủ tướng quyết định bổ sung 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải xây dựng cầu Phong Châu mới.
Chiều tối 6/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, cần nâng cấp thói quen của người dân vì đường càng to mà ý thức tham gia giao thông không cao, tai nạn càng thảm khốc.
Về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc–Nam, Trung ương cho rằng đây là yêu cầu khách quan, lựa chọn mang tính chất chiến lược để phát triển hạ tầng.
Bộ Giao thông Vận tải có văn bản giải trình tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ GTVT đề xuất xây thêm đường băng ở sân bay Long Thành, dự kiến khoảng 3.455 tỷ đồng, đồng thời lùi thời gian hoàn thành giai đoạn 1 dự án vào cuối năm 2026.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Về nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao, Thủ tướng nêu phải đề xuất cơ chế huy động, đa dạng hóa các nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ vốn vay, phát hành trái phiếu.
Theo dự kiến, dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ sử dụng 100% vốn đầu tư công, không phụ thuộc vào các nguồn vốn vay nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy nhấn mạnh, người Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ, vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nếu được chuyển giao.
Những thông tin về tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận, trong đó giá vé là yếu tố quan trọng.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT đề xuất bắt đầu khởi công từ cuối năm 2027 và phấn đấu hoàn thành trước năm 2045.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT đề xuất khởi công dự án thành phần cuối năm 2027 và phấn đấu hoàn thành trước 2045.
Thủ tướng quán triệt TP.HCM đưa vào khai thác dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đúng tiến độ đề ra trong tháng 11, không được lùi tiến độ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ triển khai đầu tư cầu Phong Châu mới để khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Theo quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải làm Tổ trưởng Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào.
Hưởng ứng lời phát động thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường cao tốc của Thủ tướng, nhiều dự án trọng điểm đang chạy đua với thời gian để về đích trước hạn.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản phản hồi cử tri TP.HCM về việc giá vé máy bay tăng cao và kiến nghị xem xét lại các khoản phí cấu thành giá vé.
Trước việc giá vé máy bay đi Côn Đảo luôn ở mức cao đã cản trở hoạt động du lịch của địa phương này, Bộ Giao thông Vận tải đã nêu những biện pháp giảm nhiệt.