Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành gần 100km đường sắt đô thị vào năm 2030
Theo dự thảo, đến năm 2030, UBND TP Hà Nội phấn đấu hoàn thành thi công xây dựng 96,8km đường sắt đô thị, đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng.
Theo dự thảo, đến năm 2030, UBND TP Hà Nội phấn đấu hoàn thành thi công xây dựng 96,8km đường sắt đô thị, đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng.
Hà Nội đã xây dựng những tuyến đường có mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, góp phần giảm ùn tắc giao thông và làm đẹp cảnh quan đô thị.
Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) vừa ra quyết định khởi tố 2 tài xế trong hai vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn.
Để tạo động lực phát triển TP phía Tây (Xuân Mai, Hòa Lạc) rộng 251km2, thời gian tới Hà Nội sẽ đầu tư 2,7 tỷ USD làm tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc.
Đang lưu thông trên phố Phúc La (Hà Nội), nam tài xế ô tô bất ngờ xuống xe "tung cước" đạp người đi xe máy, toàn bộ hành vi được camera của ô tô phía sau ghi lại.
Vi phạm giao thông bị phạt cảnh cáo được pháp luật quy định cụ thể nhưng không phải ai cũng nắm rõ.
Vạch kẻ đường có chức năng chính là đảm bảo trật tự giao thông, phân làn xe hợp lý để các phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn.
Một trong những nguyên nhân khiến nhiều dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ là do thiếu quy hoạch không gian ngầm.
Đại biểu đề nghị Transerco và Sở GTVT Hà Nội trả lời về chất lượng dịch vụ xe buýt đang xuống cấp, vượt ẩu, lấn làn, thái độ phục vụ của lái xe và phụ xe chưa tốt.
Việc triển khai thí điểm thẻ vé điện tử liên thông là tiền đề để tiến tới không sử dụng nhân viên phục vụ trên xe, giảm 4.000 nhân viên, tiết kiệm 300 tỷ đồng.
Người dân 2 bên sông tại thôn Phú Diễn, xã Hữu Hòa và thôn Tả Thanh Oai, xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) muốn qua sông Nhuệ phải đi qua cây cầu rộng khoảng 80cm.
Chính phủ yêu cầu các đô thị lớn ưu tiên đầu tư phát triển vận tải công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế xe cá nhân.
Tại nhiều ngã tư, nút giao của Hà Nội, khi vắng bóng cảnh sát giao thông, các tài xế nháo nhào tìm chỗ trống, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều khiến cả khu vực rối loạn.
Tại đường Trường Chinh, Hà Nội, nhận thấy ùn tắc nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ dừng xe, điều tiết, phân luồng giao thông giảm ùn ứ giờ cao điểm.
Số lượng lái xe ứng xử có văn hóa để nhận được những cái cúi đầu cám ơn như trong video ở Việt Nam là rất ít ỏi.
Người dân thôn Thượng Sơn phải sống chung với bụi và nguy cơ mất an toàn giao thông do những chiếc xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải chạy qua địa bàn.
Đà Nẵng đặt 61 trạm xe đạp với khoảng 600 chiếc kết nối với hệ thống vận tải công cộng tại các quận để người dân, du khách thuận tiện thuê sử dụng.
Ngày 1/3, sinh viên các trường đại học, cao đẳng cùng tham gia vòng thi khu vực phía Bắc cuộc thi tranh biện Giao thông xanh.
Chiều 19/1 (tức 28 Tết), ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, người dân bắt đầu di chuyển về quê ăn Tết.
"Giải quyết cái này thì phải có luật, nhưng cần làm rõ trách nhiệm của cả nhà đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước để đảm bảo đồng bộ hạ tầng".
Đại diện Ban Quản lý Đường đắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, vào ngày 5/12 tới đây, tuyến Metro Hà Nội sẽ chạy thử đoạn trên cao với 2 giai đoạn.
5 năm qua, sự tồn tại của BRT Hà Nội luôn là một câu hỏi lớn: Có nên duy trì nữa hay không?
Hiện mỗi ngày đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón khoảng 32.000 lượt hành khách, trong đó 70% khách đi vé tháng, vào giờ cao điểm người dân chen chúc trong khoang.
Sau 2 tháng thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội tình trạng giao thông tại đây đã giảm ùn ứ, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.
Các chuyên gia nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên cần xây dựng lộ trình thực hiện, tránh nóng vội.
Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm qua khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội mênh mông nước, giao thông hỗn loạn, nhiều tuyến đường người dân không thể di chuyển.
Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo khẩn nhằm chấm dứt tình trạng xe chở hàng không đảm bảo an toàn vận chuyển gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác trên đường,
Nút giao thông 20 làn xe đan xen nhau thành 5 tầng, kết nối với 3 đường cao tốc chính ở Trùng Khánh, Trung Quốc, như mê cung không lối ra.
Với thực trạng hiện nay, nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng, nếu xe buýt không có trợ giá thì không doanh nghiệp kinh doanh xe buýt nào sống nổi.
Có những ngày làm việc, học tập mệt mỏi, khi ra đường lại còn bắt gặp những cảnh bi hài này.