
Hà Nội khai trương hệ thống vé điện tử liên thông
Việc triển khai thí điểm thẻ vé điện tử liên thông là tiền đề để tiến tới không sử dụng nhân viên phục vụ trên xe, giảm 4.000 nhân viên, tiết kiệm 300 tỷ đồng.

Việc triển khai thí điểm thẻ vé điện tử liên thông là tiền đề để tiến tới không sử dụng nhân viên phục vụ trên xe, giảm 4.000 nhân viên, tiết kiệm 300 tỷ đồng.

Người dân 2 bên sông tại thôn Phú Diễn, xã Hữu Hòa và thôn Tả Thanh Oai, xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) muốn qua sông Nhuệ phải đi qua cây cầu rộng khoảng 80cm.

Chính phủ yêu cầu các đô thị lớn ưu tiên đầu tư phát triển vận tải công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế xe cá nhân.

Tại nhiều ngã tư, nút giao của Hà Nội, khi vắng bóng cảnh sát giao thông, các tài xế nháo nhào tìm chỗ trống, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều khiến cả khu vực rối loạn.

Tại đường Trường Chinh, Hà Nội, nhận thấy ùn tắc nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ dừng xe, điều tiết, phân luồng giao thông giảm ùn ứ giờ cao điểm.

Số lượng lái xe ứng xử có văn hóa để nhận được những cái cúi đầu cám ơn như trong video ở Việt Nam là rất ít ỏi.

Người dân thôn Thượng Sơn phải sống chung với bụi và nguy cơ mất an toàn giao thông do những chiếc xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải chạy qua địa bàn.

Đà Nẵng đặt 61 trạm xe đạp với khoảng 600 chiếc kết nối với hệ thống vận tải công cộng tại các quận để người dân, du khách thuận tiện thuê sử dụng.

Ngày 1/3, sinh viên các trường đại học, cao đẳng cùng tham gia vòng thi khu vực phía Bắc cuộc thi tranh biện Giao thông xanh.

Chiều 19/1 (tức 28 Tết), ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, người dân bắt đầu di chuyển về quê ăn Tết.

"Giải quyết cái này thì phải có luật, nhưng cần làm rõ trách nhiệm của cả nhà đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước để đảm bảo đồng bộ hạ tầng".

Đại diện Ban Quản lý Đường đắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, vào ngày 5/12 tới đây, tuyến Metro Hà Nội sẽ chạy thử đoạn trên cao với 2 giai đoạn.

5 năm qua, sự tồn tại của BRT Hà Nội luôn là một câu hỏi lớn: Có nên duy trì nữa hay không?

Hiện mỗi ngày đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón khoảng 32.000 lượt hành khách, trong đó 70% khách đi vé tháng, vào giờ cao điểm người dân chen chúc trong khoang.

Sau 2 tháng thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội tình trạng giao thông tại đây đã giảm ùn ứ, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

Các chuyên gia nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên cần xây dựng lộ trình thực hiện, tránh nóng vội.

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm qua khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội mênh mông nước, giao thông hỗn loạn, nhiều tuyến đường người dân không thể di chuyển.

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo khẩn nhằm chấm dứt tình trạng xe chở hàng không đảm bảo an toàn vận chuyển gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác trên đường,

Nút giao thông 20 làn xe đan xen nhau thành 5 tầng, kết nối với 3 đường cao tốc chính ở Trùng Khánh, Trung Quốc, như mê cung không lối ra.

Với thực trạng hiện nay, nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng, nếu xe buýt không có trợ giá thì không doanh nghiệp kinh doanh xe buýt nào sống nổi.

Có những ngày làm việc, học tập mệt mỏi, khi ra đường lại còn bắt gặp những cảnh bi hài này.

Sau 4 ngày thí điểm phân luồng, Ngã Tư Sở (Hà Nội) đã trở nên thông thoáng nhưng hướng đi từ đường Láng, Nguyễn Trãi qua Tây Sơn ùn dài, dòng xe nhích từng mét.

Một điểm chung lớn nhất là khi phát hiện ra nguyên nhân gây ra các vụ ùn tắc giao thông này thì không một ai muốn phàn nàn cả.

Nhiều đoạn trên tuyến đường huyết mạch Phạm Văn Đồng (Hà Nội) không có đèn chiếu sáng vào ban đêm khiến lái xe căng mắt mò mẫm tìm đường.

Đội CSGT - TT Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn.

Thời gian gần đây, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch (Hà Nội) vắng bóng người do một số đoạn bị rào chắn thi công.

Bên cạnh yếu tố gây nguy hiểm giao thông, nhiều người còn hết sức ái ngại đến vấn đề tim mạch của người đi đường.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) dự kiến hoàn thành trong năm 2020 nhưng đến nay công trình vẫn vật liệu ngổn ngang khiến người dân bức xúc.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố cho thí điểm hoạt động 5 tuyến xe buýt điện trong quý I/2022.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Cầu Vĩnh Tuy 2, cầu vượt chữ Y... là những công trình giao thông nổi bật của Hà Nội trong năm 2021.