Giá xăng mất cơ hội xuống 20.000 đồng/lít: Có nên duy trì quỹ bình ổn?
Nhiều chuyên gia kinh tế tiếp tục cho rằng nên đánh giá lại vai trò và sự cần thiết của quỹ Bình ổn giá (BOG) xăng dầu.
Nhiều chuyên gia kinh tế tiếp tục cho rằng nên đánh giá lại vai trò và sự cần thiết của quỹ Bình ổn giá (BOG) xăng dầu.
Việc trích lập quỹ bình ổn cao trong ba kỳ điều hành gần đây khiến đà giảm giá xăng xuống 20.000 đồng/lít bị chặn lại.
Từ 15h chiều nay 12/12, giá xăng xăng E5 RON92 giảm 1.333 đồng/lít, xăng RON95 giảm 1.504 đồng/lít.
Lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự đoán giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh trong kỳ điều hành chiều nay 12/12.
Lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu cho rằng giá bán lẻ mặt hàng này sẽ tiếp tục giảm trong kỳ điều hành tới nhờ giá dầu thế giới xuống mức thấp nhất trong năm.
Theo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, việc giá dầu thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong năm sẽ giúp giá bán lẻ xăng dầu trong nước tiếp tục giảm trong kỳ tới.
Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục áp dụng thuế bảo vệ môi trường với mức sàn 1.000 đồng trên mỗi lít xăng trong 2023.
TS. Bùi Trinh cho rằng cần đánh giá lại việc đánh thuế môi trường với xăng dầu và làm rõ sử dụng cho việc bảo vệ môi trường ra sao.
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo giá bán lẻ mặt hàng này tại kỳ điều hành ngày 1/12 có thể giảm đến 500 đồng/lít nhờ giá dầu thế giới gần đây liên tục giảm.
Giá dầu thô thế giới gần đây lao dốc không phanh, giá xăng nhập cũng giảm, dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành sắp tới có thể giảm sâu.
Bộ Công Thương vừa mở cuộc họp bàn tìm phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu năm 2023 và đề xuất sửa đổi Nghị định số 95 và Nghị định số 83 của Chính phủ.
Từ 15h ngày 21/11, giá xăng RON95 giảm 80 đồng/lít, giá xăng E5 RON92 giảm 40 đồng/lít.
Trước tình hình giá dầu thô thế giới và giá xăng dầu thành phẩm dự báo diễn biến phức tạp, Bộ Tài chính vừa kiến nghị 4 mức thuế áp dụng trong năm 2023.
Tình hình cung ứng xăng dầu tại thị trường trong nước vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu hụt cục bộ.
Từ tháng 1/2022 đến nay, Công ty CP DV và TM tổng hợp Hải Hà không phát sinh hoạt động mua, bán xăng dầu, không có doanh số bán hàng.
Bộ Công Thương chỉ đạo các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước, bảo đảm không để thiếu hụt xăng dầu.
Một số doanh nghiệp đã có báo cáo chi phí kinh doanh xăng dầu theo yêu cầu của Bộ Tài chính để điều chỉnh tiếp vào kỳ điều hành ngày 21/11.
Để hạn chế nguy cơ cháy, nổ, Công an TP Hà Nội yêu cầu cơ sở kinh doanh không bán lẻ xăng, dầu cho người dân vào chai, lọ, can, thùng, phuy...
Công điện số 1085/CĐ-TTg ngày 11/11 của Thủ tướng nêu Bộ trưởng Công Thương “chịu trách nhiệm toàn diện” trước Chính phủ về công tác điều hành thị trường xăng dầu.
Ngày 12/11, Bộ Công Thương có công điện về giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp xăng dầu.
Nhiều người kỳ vọng sau kỳ điều chỉnh hôm nay 11/11, cơn "khát" xăng dầu sẽ được giải, không còn cảnh xếp hàng chờ đổ xăng, an ninh năng lượng không còn bấp bênh.
Từ 15h hôm nay 11/11, giá xăng E5 RON92 tăng 838 đồng/lít, giá bán là 22.711 đồng/lít; giá xăng RON95 tăng 1.111 đồng/lít, giá bán ra 23.867 đồng/lít.
Cuộc họp do hai Phó Thủ tướng đồng chủ trì có sự tham gia của đại diện liên Bộ Công Thương, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các DN kinh doanh xăng dầu nhà nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ, đảm bảo minh bạch, hiệu quả.
Liên ngành kiến nghị UBND TP Hà Nội cho 114 ô tô vận chuyển xăng dầu của 11 đơn vị, hoạt động 24/24 giờ trong thời gian 3 tháng.
Đại diện doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá bán lẻ tại kỳ điều hành ngày 11/11 tiếp tục tăng, khi các chi phí định mức được điều chỉnh để tính vào giá cơ sở.
Công thức tính giá lạc hậu, điều hành thiếu linh hoạt, nguồn cung nhập khẩu giảm mạnh... là những nguyên nhân chính khiến thị trường xăng dầu "rối như canh hẹ".
Đề xuất giao quyền điều hành xăng dầu về Bộ Công Thương đang là vấn đề làm "nóng" nghị trường Quốc hội, với nhiều ý kiến của các đại biểu.
Việt Nam chỉ nhập 20% xăng dầu thành phẩm, còn 80% trong nước sản xuất nhưng vì sao tình trạng "khát" xăng dầu vẫn xảy ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước?
Nhiều ĐBQH cho rằng giữ lại quỹ bình ổn xăng dầu là rất cần thiết, bởi thời gian qua quỹ này đã phát huy tác dụng trong việc kiểm soát giá xăng dầu trong nước.