Theo Bộ Công Thương, pháp luật hiện chưa có quy định cấm người tiêu dùng mua xăng bằng chai, can đem về nhưng nếu mua tích trữ để đầu cơ mua bán lại thì bị cấm.
Nhiều cây xăng trên địa bàn TP Hà Nội bán cầm chừng, thậm chí đóng cửa, khiến nhiều người dù ngày nghỉ nhưng vẫn phải xếp hàng dài đợi đến lượt đổ xăng.
Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 5/11, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên nêu 3 lý do dẫn đến tình trạng nguồn cung xăng dầu ngày càng khan hiếm.
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong cho biết, cơ quan thanh tra đã và đang tiến hành thanh tra đột xuất nhằm khắc phục những vấn đề liên quan đến xăng dầu.
Việc đứt gãy nguồn cung xăng dầu do nhiều nguyên nhân, trong đó có cơ chế quản lý còn bất cập, nên cần giải pháp mạnh, xử lý rốt ráo để thị trường được ổn định.
Việc sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu được đánh giá là đã phát huy tác dụng tích cực và hiệu quả trong việc tạo nên một "bước đệm" nhằm góp phần bình ổn giá.
Xin dừng hoạt động 1 tháng song khi hết thời hạn vẫn không mở cửa trở lại, hàng loạt cửa hàng xăng dầu ở huyện Đắk G’long (Đắk Nông) bị thu hồi giấy phép.
Thực trạng xăng dầu thiếu nguồn cung cục bộ được Đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi "thiếu thật hay giả", cơ quan quản lý cần làm rõ để có giải pháp căn cơ, lâu dài.
Quỹ bình ổn giá xăng dầu phải được sử dụng đúng mục đích để bình ổn giá xăng dầu trong nước, góp phần bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát và bình ổn thị trường.
Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương về việc thi hành các quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Công Thương với 5 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối.
Bộ Công Thương đề nghị tạo điều kiện thủ tục vay vốn, mua ngoại tệ để các doanh nghiệp mua xăng dầu, kịp thời bổ sung nguồn cung cho thị trường trong nước.
Nhiều doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu cầm chừng hoặc không nhập khẩu xăng dầu khiến nguồn cung căng thẳng, cửa hàng bán nhỏ giọt và đóng cửa, nguyên nhân từ đâu?
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Công Thương kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu và vi phạm khác trong kinh doanh xăng dầu.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, một trong những nguyên nhân khiến thị trường xăng dầu thiếu nguồn cung là do nhiều doanh nghiệp đầu mối bị tước giấy phép.
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc lên tiếng trước tình trạng khan hiếm xăng dầu trên thị trường dù có khoảng 500 doanh nghiệp phân phối và 36 doanh nghiệp đầu mối.
Xăng nhập khẩu giảm 40%, dầu nhập khẩu giảm 30%, trong khi nhiều thương nhân đầu mối không thực hiện nhập khẩu xăng dầu, có thể gây sức ép đến nguồn cung.