Vàng SJC mất mốc 70 triệu đồng/lượng

Tin giá vàngThứ Năm, 10/03/2022 10:11:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay đều đảo chiều giảm mạnh sau khi giới đầu tư bung hàng chốt lời.

Cụ thể, lúc 10h sáng nay (10/3), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,7 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 3,72 triệu đồng/lượng (bán ra) so với cuối giờ chiều qua.

Tương tự, giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 500.000 đồng/lượng (mua vào) và 2,1 triệu đồng/lượng (bán ra) so với cuối ngày hôm qua.

Vàng SJC mất mốc 70 triệu đồng/lượng - 1

Giá vàng trong nước giảm mạnh.

Như vậy, nếu khách hàng mua vàng từ cuối giờ chiều qua thì chỉ sau 1 đêm đã lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng.

Còn nếu tính từ đỉnh vùng 74,4 triệu đồng/lượng, hiện mỗi lượng vàng SJC đã "bốc hơi" gần 7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới hiện đang lao dốc không phanh khi tiếp tục giảm 17 USD so với đầu giờ sáng nay, về mức 1.974 USD/ounce.

Giá vàng thế giới lao xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce khi mối lo ngại cuộc khủng hoảng Ukraine-Nga bắt đầu giảm. Tâm lý thị trường được cải thiện do các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường Ukraine được thiết lập. Tuy Anh và Mỹ tuyên bố cấm nhập khẩu dầu thô từ Nga nhưng tâm lý thị trường vẫn lạc quan khi Ukraine sẽ không đòi gia nhập NATO, đồng thời Nga cho biết không cố gắng lật đổ chính phủ Ukraine.

Đối diện với các thông tin này, có lẽ giới đầu cơ nghĩ thị trường vàng sẽ hạ nhiệt. Thế nên, khi giá vàng giao dịch tại 2.060 USD/ounce, họ đã tranh thủ bán tháo thu về lợi nhuận, kéo theo động thái bán khống từ những người chuyên lướt sóng vàng để chờ giá đi xuống sẽ mua vào hưởng chênh lệch.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp