
TP.HCM thống nhất chủ trương đầu tư metro Bến Thành - Cần Giờ
Metro Bến Thành - Cần Giờ đã được Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất chủ trương đầu tư; dự án dự kiến khởi công ngày 19/12 tới.

Metro Bến Thành - Cần Giờ đã được Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất chủ trương đầu tư; dự án dự kiến khởi công ngày 19/12 tới.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt trên địa bàn Thành phố.

Chuyên gia cho rằng, khi thực hiện tuyến metro Tân Sơn Nhất - Long Thành hay Cần Giờ - Bến Thành cần nghiên cứu kỹ tính hiệu quả của dự án.

Sau khi đề xuất kéo dài metro nối trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ hơn 4km đến ga Bến Thành, tổng đầu tư dự án này khoảng 4 tỷ USD, tương đương hơn 85.650 tỷ đồng.

Trước năm 2035, TP.HCM sẽ ưu tiên vốn khoảng 37,15 tỷ USD đầu tư 9 tuyến metro, trong đó có 6 tuyến thuộc trung tâm, 2 tuyến Bình Dương và 1 tuyến khu vực Vũng Tàu.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được kết luận thành phố ủng hộ đề xuất của nhà đầu tư điều chỉnh điểm đầu tuyến ga metro đi Cần Giờ từ Tân Thuận sang ga Bến Thành.

Lĩnh vực đào tạo đường sắt đô thị đầu tiên sẽ tuyển sinh tháng 9/2026, với các ngành như thông tin - tín hiệu đường sắt, kỹ thuật xây dựng metro, đầu máy- toa tàu...

UBND TP.HCM báo cáo Thủ tướng và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đường sắt kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.

Tuyến metro từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7km, vốn đầu tư 4,09 tỷ USD, do Công ty CP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed đề xuất.

UBND TP.HCM và Tập đoàn Sovico đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển tuyến metro số 4 nối từ Hóc Môn đến Nhà Bè dài 47,3km với 37 nhà ga.

3 giai đoạn này tính từ 2025 cho đến sau 2045, khi TP.HCM hoàn thành cơ bản hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị kết nối thành phố và liên kết vùng.

Một công nhân thi công trên tuyến Metro số 2 (TP.HCM) tử vong sau khi bị xe cuốc va trúng trong lúc làm việc tại gói thầu di dời hạ tầng.

TP.HCM dự kiến khởi công 9 tuyến Metro từ cuối năm 2027, đặt mục tiêu hoàn thành 355 km đường sắt đô thị vào năm 2035 với tổng vốn đầu tư 44 tỷ USD.

Đoạn tuyến Metro sẽ đi qua các phường Hoàn Kiếm và Cửa Nam, với hai ống hầm song song, sau chuyển thành dạng xếp chồng từ phố Hàng Đường đến Hàng Chiếu.

Hà Nội miễn tiền vé sử dụng xe buýt và metro cho người dân và du khách trong dịp Quốc khánh 2/9, áp dụng từ ngày 30/8 đến 2/9.

TP.HCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, chuẩn bị đầu tư 2 tuyến metro số 1 và 2 kết nối Bình Dương (trước đây) với tổng đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm nay, tại thời điểm 30/6, công ty có hơn 1.200 tỷ đồng gửi ngân hàng.

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu xây dựng tàu điện ngầm hoặc đường sắt đô thị kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.

Hà Nội yêu cầu các đơn vị triển khai các nhiệm vụ để khởi công tuyến metro số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và tuyến số 5 Văn Cao - Hòa Lạc trong năm nay.

Hai tuyến metro số 1 và số 2 nối từ Bình Dương cũ đến TP.HCM được kiến nghị bố trí vốn để triển khai chuẩn bị đầu tư, trước mắt đề xuất mỗi dự án 10 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị đã hoàn tất GPMB, di dời hạ tầng đạt 60%, sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong năm 2025.

Công ty cổ phần Tập đoàn Sovico đề xuất UBND TP.HCM nghiên cứu đầu tư tuyến metro số 4 khoảng 47,3 km, trong đó hơn 25 km đi ngầm, gần 22 km trên cao với 37 nhà ga.

Chủ tịch TP.HCM cho rằng, cần quy hoạch lại toàn diện, kết nối và kéo dài các tuyến Metro hiện có đến các địa phương như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hình ảnh bảo vệ Metro số 1 và tài xế công nghệ "đấu võ" ngay trước nhà ga, sử dụng ghế nhựa và mũ bảo hiểm gây dư luận xôn xao.

Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5, Văn Cao - Hòa Lạc.

Đây là nhận định của ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư để TP.HCM có thể hoàn thiện 355km đường sắt đô thị trong 10 năm tới.

100 công nhân được huy động để xử lý sự cố tràn bùn khi thi công đào hầm tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Tại họp báo thường kỳ TP.HCM chiều (13/2), Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Phan Công Bằng nêu nguyên nhân tàu Metro số 1 tạm dừng khi gặp trời mưa.

Đơn vị vận hành Metro Bến Thành - Suối Tiên đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc xử lý nam thanh niên hít xà đơn trên tàu metro gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Hình ảnh thanh niên hít xà đơn trên metro Bến Thành – Suối Tiên được lan truyền trên mạng xã hội gây phản cảm và làm nhiều người bức xúc.