Những vùng đất ‘lột xác’ nhờ metro
Trên thế giới, rất nhiều vùng đất đã “lột xác” nhờ xây dựng hệ thống metro (đường sắt đô thị) đẳng cấp.
Trên thế giới, rất nhiều vùng đất đã “lột xác” nhờ xây dựng hệ thống metro (đường sắt đô thị) đẳng cấp.
3 toa tàu tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vừa được đặt lên đường ray tại depot Long Bình (TP Thủ Đức) để chuẩn bị chạy thử nghiệm.
Xuất phát từ cảng Kasado (Nhật Bản) hôm 1/5, sáng nay đoàn tàu số 2 và 3 của tuyến Metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).
Hai đoàn tàu metro số 1 sẽ rời cảng Kasado Nhật Bản ngày 1/5 và cập cảng TP.HCM sớm nhất vào ngày 9/5.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Tài chính thực hiện thủ tục gia hạn và điều chỉnh lịch trả nợ khoản vay 313 triệu USD của Ngân hàng Tái thiết Đức cho dự án Metro số 2.
4 gối cao su dầm cầu cạn thuộc đoạn trên cao metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị lệch khỏi vị trí đá kê gối 7 mm và 11 mm không rõ nguyên nhân.
UBND TP.HCM gửi công văn khẩn đến Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong tháo gỡ vướng mắc trong việc xác định giá trị vốn vay ODA cho dự án xây dựng tuyến Metro số 1.
Tiền đề hình thành nên Thành phố Thủ Đức chính là ý tưởng quy hoạch Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao.
Chiều 14/1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xác nhận, đơn vị vừa phát hiện thêm một gối cầu cao su bị lệch khỏi vị trí ban đầu ở tuyến metro số 1.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa thông tin về 58 học viên lái tàu tuyến Metro số 1 bị tạm ngưng đào tạo từ cuối tháng 11/2020.
Sự cố lệch đầu dầm khiến đệm bê tông đường ray metro số 1 bị nứt vỡ, hiện chưa thể khắc phục.
Ngày 13/10, tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức ra mắt tại depot Long Bình, Quận 9, TP.HCM.
Đoàn tàu chạy trên tuyến Metro số 1 của TP.HCM dự kiến đưa vào vận hành có tốc độ tối đa 110km/h ở đoạn trên cao, 80km/h ở dưới hầm.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM xác nhận, đoàn tàu metro sẽ được nhập về để phục vụ công tác chạy thử tàu vào tháng 4.
Tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến sau gần 10 năm thi công; các hạng mục thi công phải hoàn tất trong năm nay để vận hành chính thức vào năm 2021.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Việc điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến metro số 1 và số 2 được UBND TP.HCM thông qua ngày 13/11.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa kết luận dự án Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và Số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đủ cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo.
TP.HCM đã chấp thuận tạm ứng số tiền là 2.185,5 tỷ đồng cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
UBND TP.HCM đã thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các tuyến metro do Phó Chủ tịch TP Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trưởng và ông Bùi Xuân Cường làm tổ phó.
UBND TP.HCM gửi công văn kiến nghị Thủ tướng tạm ứng ngân sách số tiền 2.158,5 tỷ đồng để thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu nước ngoài.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trực tiếp thị sát công trường dự án metro số 1 và yêu cầu các bên liên quan tìm cách tháo gỡ và thúc đẩy hoàn thành dự án.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định điều động ông Bùi Xuân Cường giữ chức Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM.
Sau một thời gian kiểm toán dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kết quả về dự án và đã chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, nếu đến cuối tháng 12/2018 số tiền chậm thanh toán là 100 triệu USD không được giải ngân, Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ buộc phải dừng thi công.
Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý tạm ứng 500 tỷ đồng vốn ngân sách trả nợ cho các nhà thầu thi công tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 để tránh nguy cơ lãn công, song số tiền trên chỉ như muối bỏ biển.
(VTC News) - Trong lúc đang cẩu hàng chục tấn bê tông thì cần cẩu bất ngờ đổ sập khiến 1 người bị thương và hàng chục người đi đường hốt hoảng.