3 nhà đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tranh cãi nhau về khoản thu 1,2 tỷ hay 2, 5 tỷ hay là 3 tỷ/ngày… dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng việc thu phí dự án BOT không minh bạch.
Nhà báo Trần Đăng Tuấn đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Bộ GTVT: Trong những năm vừa qua có bao nhiêu dự án đấu thầu rộng rãi (đấu thầu trong nước, đầu thầu quốc tế), có bao nhiêu dự án chỉ định thầu?
Trước thực trạng người dân không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn phải gồng mình đóng phí, Tiến sĩ – Nhà báo Trần Đăng Tuấn ví von, như vậy khác nào người ta “không ăn bánh mà vẫn phải trả tiền".
Liên quan đến quy định vốn tự có của doanh nghiệp đầu tư BOT, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng hỏi thẳng một nhà đầu tư rằng “các ông có tiền thật không, hay định tay không bắt giặc?”
Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải - trả lời câu hỏi tại sao đường do nhà nước đầu tư bằng tiền thuế của dân mà lại bị thu phí khi đi qua.
Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện lên tiếng về bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường mà một số cơ quan báo chí đã đăng tải mấy ngày qua.
Bộ trưởng Bộ GTVT Ðinh La Thăng đã ký quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ VN (VRAMP).
Câu hỏi này đang được nhiều người quan tâm khi lần đầu tiên cuộc thi tuyển chọn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN sẽ được Bộ GTVT tổ chức dự kiến cuối tháng 4 này.