Ngắm nhìn ‘trái tim’ sân bay Long Thành sau 1 năm thi công thần tốc
Cùng chiêm ngưỡng diện mạo "trái tim" sân bay Long Thành sau hơn 1 năm thi công.
Cùng chiêm ngưỡng diện mạo "trái tim" sân bay Long Thành sau hơn 1 năm thi công.
Sau hơn 1 năm thi công, "trái tim" sân bay Long Thành đang được xây dựng kết cấu mái thép, đồng thời lắp kính những khu vực đã thi công xong.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các tuyến đường đấu nối vào sân bay phải hoàn thành đồng bộ khi sân bay Long Thành đi vào khai thác.
BGTVT chịu trách nhiệm về tiến độ của dự án thành phần 4 để đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác đúng kế hoạch.
Sau hơn 1 năm thi công thần tốc, 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối quốc lộ 51 với sân bay Long Thành và cao tốc dần thành hình, gác dầm các nút giao quan trọng.
Gói thầu phục vụ cung cấp nhiên liệu tàu bay tại Sân bay Long Thành có giá trúng thầu là gần 2.900 tỷ đồng với thời gian thực hiện hợp đồng 20 tháng.
Sau hơn 1 năm thi công, nhà ga hành khách và tháp không lưu sân bay Long Thành đã thành hình và đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục chính.
Sau hơn một năm thi công, hai tuyến đường T1, T2 là trục đường chính dẫn vào sân bay Long Thành đã dần thành hình.
Gói thầu số 4.8 giá gần 11.420 tỷ đồng do ACV làm chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu, chỉ ghi nhận 1 liên danh 9 thành viên vượt qua vòng đánh giá kỹ thuật.
Liên doanh trúng thầu sẽ có thời gian thực hiện hợp đồng là 23 tháng, tương đương 690 ngày kể từ ngày khởi công công trình.
Bất chấp thời tiết thất thường, mỗi ngày gần 6.000 kỹ sư, công nhân vẫn nỗ lực làm việc đưa đại dự án sân bay Long Thành về đích đúng tiến độ.
Tổng mức đầu tư dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành được điều chỉnh từ 22.856 tỷ xuống 19.207 tỷ đồng, giảm hơn 3.600 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký công văn giao Bộ GTVT triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 4 sân bay Long Thành.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về việc lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Thủ tướng nêu rõ, 2024 là năm tăng tốc và 2025 sẽ là năm bứt phá, 6 tháng đầu năm 2026 phải hoàn thành, đưa công trình sân bay Long Thành vào sử dụng.
Để có cuộc sống tốt hơn, để công trình trọng điểm quốc gia không bị chậm trễ, nhiều cặp vợ chồng chấp nhận xa con cái, ở lại làm việc xuyên Tết trên công trường.
Ở lại công trường làm xuyên Tết, hàng nghìn công nhân tại sân bay quốc tế Long Thành phấn khởi khi có đủ đầy hoa mai - cúc - đào.
Chính phủ giao bổ sung cho UBND tỉnh Đồng Nai hơn 966 tỷ đồng thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nếu thi công san nền giai đoạn 2 sân bay Long Thành khi giai đoạn 1 hoàn thành đưa vào khai thác thì sẽ gây mất an toàn bay, ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.
Nhà ga hoa sen của dự án sân bay Long Thành đang dần thành hình sau hơn 3 tháng thi công, ban đêm ánh sáng từ công trường tạo nên một bức tranh ấn tượng.
Quá trình khám xét, cơ quan CSĐT thu giữ nhiều hồ sơ bồi thường đất, dữ liệu điện tử liên quan đến Dự án thu hồi đất, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Sáng 9/11, Quốc hội thảo luận về điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 53 về dự án thu hồi đất, bồi thường, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo giải trình về Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ủy ban Kinh tế Quốc hội đồng ý kiến nghị của Bộ trưởng GTVT kéo dài thời gian thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành đến hết 2024.
Kiểm tra tiến độ sân bay Long Thành, PTT Trần Hồng Hà nhấn mạnh tính pháp lý và kỷ luật phải được đảm bảo, nếu nhà thầu yếu kém phải kiên quyết loại bỏ.
Chính phủ đề xuất giảm mức đầu tư dự án sân bay Long Thành từ 22.938 tỷ xuống còn hơn 19.207 tỷ đồng, đồng thời điều chỉnh giảm diện tích thu hồi đất.
Hiện có ít nhất hai nhà đầu tư trong nước quan tâm tới Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Sau khi hoàn thành, Long Thành sẽ là sân bay hiện đại hàng đầu trong khu vực với công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho biết, đang điều chỉnh tiến độ chung của cả dự án để đưa sân bay Long Thành vào khai thác trong quý IV năm 2026.
Chiều 31/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với TP.HCM, tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ khởi công 3 gói thầu thuộc hai dự án lớn nhất của ACV hiện nay.