• 69
  • Zalo

Ưu điểm của xe điện chạy bằng pin

Giao thông xanhThứ Năm, 25/07/2024 15:05:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Xe điện chạy bằng pin luôn thể hiện những ưu điểm vượt trội so với dòng xe điện chạy bằng ắc quy, giúp người dùng nâng cao trải nghiệm khi sử dụng mỗi ngày.

Xe điện ngày càng phát triển tại thị trường Việt Nam, hoạt động dựa trên bộ phận lưu trữ điện năng là ắc quy hoặc pin. Việc lựa chọn giữa xe điện chạy bằng pin hoặc ắc quy vẫn là bài toán khó đối với người dùng khi ở mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Đối với ắc quy, tuổi thọ chỉ khoảng 1-2 năm, nhưng những viên pin lithium thường sử dụng trong xe điện có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lên đến hơn 7-8 năm. Pin lithium có khả năng tích trữ điện cao hơn gấp 4 lần so với ắc quy, đồng thời cũng có thể chịu tải tốt hơn. Do đó, các loại xe điện lắp pin lithium di chuyển được những quãng đường xa hơn rất nhiều so với xe lắp ắc quy chì.

Trọng lượng nhẹ của pin lithium chỉ bằng 1 nửa so với thiết bị ắc quy chì giúp cho tổng trọng lượng của chiếc xe cũng giảm đi đáng kể, giúp giảm tải trọng cho động cơ.

Xe đạp điện chạy pin mang lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng. (Ảnh: TG Xe điện)

Xe đạp điện chạy pin mang lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng. (Ảnh: TG Xe điện)

Xe chạy bằng pin quãng đường đi được trong điều kiện lý tưởng có thể đi được khoảng 70km sau khi sạc đầy. Đây cũng là do khả năng lưu trữ điện vượt trội, cùng với việc giảm trọng lượng, hỗ trợ sạc nhanh khiến cho việc sử dụng pin trong xe điện được nhiều người yêu thích.

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng về mặt giá thành pin lithium ở trên thị trường hiện nay có mức cao gấp 2-3 lần so với ắc quy vì được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến. Còn thiết bị ắc quy thường có mức giá thành rẻ hơn nhiều nên được ứng dụng phổ biến và rộng rãi trên hầu hết các dòng xe đạp điện đang có mặt trên thị trường.

Việc sử dụng những loại pin công nghệ mới khiến cho việc sửa chữa cũng gây nhiều khó khăn, do ít có phụ tùng chất lượng ở các cửa hàng sửa chữa, khi khách hàng muốn tìm thay pin mới sẽ phải chờ đợi rất lâu.

Cũng chính vì những đặc điểm trên, thông thường pin chỉ được trang bị trên những dòng ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện cao cấp, còn những dòng xe đạp điện bình dân vẫn sử dụng ắc quy sẽ giúp tổng giá trị chiếc xe ở mức phù hợp hơn với mức thu nhập của người tiêu dùng phổ thông.

Tích điện vào ắc quy là cách làm đã cũ, tồn tại nhiều hạn chế, người sử dụng xe điện nên cân nhắc sử dụng pin lithium giúp nâng cao trải nghiệm mỗi ngày.

Bình luận (69)
vtcnews.vn
vtcnews.vn

Không đưa xe công cộng vào thì không giải quyết dc un tắc

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Muốn ko tắc đường thì trường đại học
Bệnh viện cho ra ngoại thành

7
2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Nếu không phát triển mạnh giao thông công cộng và bắt buộc sử dụng xe công cộng trong nội đô, thì các đô thị sẽ tê liệt vì không thể đi chuyển khi nhà nhà, người người đua nhau mua xe hơi.

6
2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Nói chung là ý thức người dân mình còn thấp lắm nên kẹt xe là đương nhiên...

2
2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Chuẩn luôn,nhà nước nen làm duong xá rong,hon nua bv truong hoc cũng nen phân ra ,,hn sẽ het tắc duong

2 năm trước Phản hồi
vtcnews.vn

Đừng đổ lôi cho dân?suy nghĩ trước khi nói Lý Hải nhé!

6
2 năm trước Phản hồi
vtcnews.vn

Nếu chia thời gian đi làm công sở 9h sáng và học sinh học 8h thì sẽ chẳng bao giờ tắc đường như các nước phương Tây

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Đặc sản

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Muốn đỡ tắc đường phải làm nhiều cầu bác qua sông Hồng sẽ đỡ tắc đường chứ mở nhiều đường nội thành chỉ tắc chỗ nọ chuyển chỗ kia thui

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

hiện giờ quá nhiều cầu r, tìm hiểu r hẵng nói

2
2 năm trước Phản hồi
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục
Tin mới