
Dùng chân điều khiển vô lăng ô tô bị phạt bao nhiêu tiền?
Việc dùng chân điều khiển vô lăng xe khi di chuyển trên đường không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nghiêm trọng.
Việc dùng chân điều khiển vô lăng xe khi di chuyển trên đường không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nghiêm trọng.
Nghị định 168/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ có quy định về việc "chạy quá chậm".
Xe máy điện Honda ICON e: đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc và sẽ sớm được bán ra thị trường vào tháng 4/2025.
Nhiều người có thói quen dừng, đỗ xe "vô tội vạ" trong đô thị nhưng không nắm được các vị trí cấm đỗ xe, mức phạt đối với hành vi này.
Đến tháng 8/2026, toàn bộ xe hai bánh sử dụng xăng dầu đều bị cấm đăng ký và người dân thủ đô Ấn Độ buộc phải mua ô tô điện cho chiếc xe riêng thứ ba.
Xe ô tô đô trên dốc mà không chèn bánh hoặc không thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết, tài xế sẽ bị xử phạt theo quy định của luật giao thông.
Việc sử dụng ô có thể che khuất tầm nhìn của người chạy xe đạp, gây nguy cơ cao cho va chạm với các phương tiện khác trên đường.
Nhiều lái xe vẫn cố tình vi đi ngược chiều, gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc.
Theo quy định mới tại Nghị định 168/2024, quay đầu xe "đè" lên vạch kẻ dành cho người đi bộ sang đường bị phạt nặng gấp 5 lần trước đây.
Bên cạnh tăng nặng mức phạt với vi phạm của người lái ô tô, xe máy, Nghị định 168 đưa ra các quy định xử phạt đối với người đi bộ khi vi phạm quy tắc giao thông.
Theo quy định, giấy phép lái xe có 12 điểm, khi vi phạm lỗi giao thông, tài xế bị trừ điểm tối thiểu 2 điểm và tối đa 10 điểm.
Bánh xe máy bị rung lắc gây nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển, thậm chí tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, xe xuống dốc phải nhường đường cho xe lên dốc.
Theo Nghị định 168/2024 của Chính phủ, tùy vào mức độ vi phạm, người lái ô tô có thể bị tước giấy phép lái xe từ 10 đến 24 tháng.
Quay đầu xe trong hầm đường bộ là hành vi bị cấm theo Luật Giao thông đường bộ, nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm.
Trên cao tốc, nhiều tài xế chạy tốc độ thấp hơn tốc độ giới hạn nhưng "ôm" làn ngoài cùng bên trái (làn quy định tốc độ tối đa) gây mất an toàn cho các xe phía sau.
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, người lái xe máy phải tắt đèn chiếu xa, bật đèn chiếu gần khi gặp người đi bộ qua đường.
Theo quy định, khi xe xin vượt đủ điều kiện an toàn, các phương tiện phải nhường đường bằng cách giảm tốc độ và đi sát về phía bên phải đường.
Dừng đỗ xe ngược chiều di chuyển không chỉ dễ gây ùn tắc mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.
Từng được xem là tính năng "xa xỉ' chỉ xuất hiện trên các dòng xe máy cao cấp nhưng nay đèn Led, phanh ABS, khóa thông minh...đang dần phổ biến trên xe phổ thông.
Nghị định 168/2024 tăng mức phạt tiền đối với hàng loạt hành vi vi phạm giao thông trên cao tốc, trong đó có việc dừng xe không báo hiệu bằng đèn khẩn cấp.
Nghị định 168/2024 quy định cụ thể mức phạt đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.
Theo PGS.TS Vũ Hoài Nam, nhiều loại xe tải cỡ lớn, xe container đi vào đường đô thị gây tai nạn với xe máy, vì vậy cần có làn đường riêng cho xe tải đi qua đô thị.
Căn cứ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người đi bộ không được đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.
Người bị mất một bàn tay nếu đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe vẫn có thể thi sát hạch và lái một số loại xe theo quy định.
Xe máy để lâu không sử dụng có thể khiến một số bộ phận gặp sự cố, gây bất tiện cho người dùng.
Theo quy định cũ, hành vi ngồi sau vòng tay qua người ngồi trước để lái xe máy chỉ bị phạt tối đa 300.000 đồng, nhưng từ năm 2025, mức phạt tăng gấp hàng chục lần.
Hành vi nẹt pô xe máy trong khu đông dân cư không chỉ khiến người xung quanh khó chịu mà còn bị phạt nặng.
Hành vi lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cho cả những người xung quanh.
Đỗ xe dưới lòng đường không chỉ cản trở giao thông mà còn có thể là nguyên nhân dẫn tới những va chạm không đáng có.