
Muốn khiếu nại khi mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng gọi cho ai?
Mặc dù pháp luật đã quy định rõ về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhưng khi gặp vấn đề, nhiều người vẫn lúng túng không biết bắt đầu từ đâu, liên hệ với ai.

Mặc dù pháp luật đã quy định rõ về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhưng khi gặp vấn đề, nhiều người vẫn lúng túng không biết bắt đầu từ đâu, liên hệ với ai.

Chuyên gia và luật sư cho rằng, để mua bán trên không gian mạng an toàn giữa bối cảnh công nghệ số bùng nổ, người tiêu dùng cần phải tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Xu hướng đặc sản vùng miền ngày càng tập trung nhiều ở các siêu thị đã khiến người tiêu dùng không phải đi du lịch xa vẫn có thể mua để thưởng thức.

Sở hữu những công dụng vượt trội, nước giặt xả 8 trong 1 Chanté đang là sự lựa chọn yêu thích của các chị em cho công cuộc dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa.

Những năm gần đây, nhiều vụ việc xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Người tiêu dùng yếu thế như học sinh, sinh viên, trẻ em ngày càng được các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm.

Việc chưa quen truy xuất nguồn gốc hàng hóa khiến người tiêu dùng khiến như đang “tạm ứng niềm tin" mỗi khi đi mua sắm trong siêu thị.

Bộ Công Thương vừa phê duyệt đề án “Tổ chức hội thảo trao đổi về một số vấn đề trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi”.

Theo các chuyên gia, chính tâm lý thỏa hiệp, ngại khiếu nại, đòi quyền lợi đến cùng khiến người tiêu dùng mất khả năng bảo vệ chính mình.

Thói quen thoải mái sử dụng túi nilon trong siêu thị là một tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như sức khỏe của người tiêu dùng cần sớm được loại bỏ.

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng.

Với thông điệp 3A, Bộ tài liệu "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Theo chuyên gia, ý thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng thông thái là điều quan trọng để hướng đến thị trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn.

Từ ngày 8/1/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 48/QĐ-BCT về việc phê duyệt Đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" giai đoạn 2021-2025.

Nhiều doanh nghiệp lên tiếng ủng hộ đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" và cho rằng đây là công cụ để thể hiện trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng.

Điều hành giá nói chung, nhất là xăng dầu, không hề dễ bởi chịu sự chi phối của thị trường dưới tác động quy luật cung cầu và sự biến động của tình hình thế giới.

Hà Nội sẽ tăng cường kiểm soát thị trường, các doanh nghiệp nhằm bảo đảm nhiều nhất quyền lợi của người tiêu dùng theo đúng các quy định của pháp luật.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Đồng Nai tập trung vào tháng 3/2022 và các khoảng cao điểm về kinh doanh, tiêu dùng như tết, mùa mua sắm...

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hằng năm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Garmin Brand Store là chuỗi cửa hàng thương hiệu Garmin cao cấp nhất tại Việt Nam, được FPT Shop và thương hiệu Garmin xây dựng và phát triển.

Thi trường gọi xe trực tuyến hay gọi xe công nghệ tại Việt Nam hứa hẹn tiềm năng lớn khiến các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đứng ngồi không yên.

Bộ tài liệu Hướng dẫn này sẽ là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng trong việc hướng tới tiêu dùng an toàn trong bối cảnh tình hình mới.

Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, Bộ Công Thương ban hành Bộ tài liệu “Hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm nay với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới" được phát sóng trực tiếp, mời quý vị đón xem.

Với thông điệp 3A, bản "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong bối cảnh tình hình mới.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021, Cục CT&BVNTD tổ chức tọa đàm "Kinh doanh trách nhiệm - Tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.

Khuyến mãi khủng dịp Black Friday dễ khiến người tiêu dùng lạc vào ma trận, không những không tiết kiệm được tiền mà còn lãng phí.

Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng là công cụ để các doanh nghiệp áp dụng, coi đó như kim chỉ nam trong quá trình hoạt động của công ty mình.

Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Để đảm bảo hàng hóa được giao đúng chất lượng, thời gian và có bảo hành, người tiêu dùng cần ghi nhớ những điều này.