Bảo vệ người tiêu dùng yếu thế - điểm nhấn của Đề án 'DN vì người tiêu dùng'

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Năm, 08/09/2022 10:48:00 +07:00
(VTC News) -

Người tiêu dùng yếu thế như học sinh, sinh viên, trẻ em ngày càng được các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm.

Nhằm tuyên truyền hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã phối hợp với Đại học Ngoại thương tổ chức Tọa đàm "Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên".  

Bảo vệ người tiêu dùng yếu thế - điểm nhấn của Đề án 'DN vì người tiêu dùng' - 1

Tọa đàm "Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên".

Phát biểu khai mạc tọa đàm, bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Trong đó, quyền và lợi ích của người tiêu dùng ngày càng được quan tâm, tạo điều kiện phát triển mạnh mẽ và an toàn cả trong các giao dịch truyền thống lẫn giao dịch hiện đại.

“Tuy nhiên, cùng với sự phát triển, thực tế cho thấy vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng có những đặc điểm riêng, thường xuyên gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình tiêu dùng hàng ngày", bà Quỳnh Anh thông tin.

Trong bối cảnh này, Tọa đàm "Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên" được tổ chức, nhằm công bố chương trình tri ân của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên. Đây là một trong nhưng hoạt động điểm nhấn nằm trong tổng thể các hoạt động của Đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện.

Trong khuôn khổ tọa đàm, bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia sẽ xây dựng và thực hiện ưu đãi dành tặng riêng cho từng nhóm người tiêu dùng cụ thể, phù hợp với từng thời điểm mua sắm.

Tại tọa đàm, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp như: Baemin, Karo Books, Thế giới di động...đã chia sẻ thông tin về xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng nói chung, các nhóm người tiêu dùng yếu thế nói riêng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; các chương trình ưu đãi và chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các thương hiệu, doanh nghiệp...;đồng thời giải đáp những câu hỏi, vấn đề quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên.

Được tổ chức tại một trường đại học, tọa đàm giúp các sinh viên, học sinh không chỉ được tiếp nhận những thông tin có giá trị, thiết thực mà còn trực tiếp góp phần lan tỏa, chia sẻ những thông tin, kiến thức này để chung tay nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam.

Hạo Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp