Ngắm tuyến đường 10 làn xe nối Tây Hồ với Sơn Tây từ trên cao
Với chiều dài khoảng 33km, đường Tây Thăng Long là một trong những dự án trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, phát triển khu vực phía Tây Thủ đô.
Với chiều dài khoảng 33km, đường Tây Thăng Long là một trong những dự án trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, phát triển khu vực phía Tây Thủ đô.
EU huy động 10 triệu euro tài trợ các hoạt động chuẩn bị mở rộng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai để phát triển mạng lưới giao thông công cộng Thủ đô.
Theo chuyên gia, phân vùng phát thải thấp là mục đích tốt nhưng Hà Nội cần triển khai theo lộ trình, đáp ứng các điều kiện vận tải công cộng và phương tiện thay thế.
Các khu vực ở Hà Nội được xem xét hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm bao gồm 12 quận hiện nay, 5 huyện sắp lên quận và 2 thành phố phía Bắc, phía Tây.
Để tránh ùn tắc, tiết kiệm vài phút chờ đèn đỏ, nhiều tài xế liều lĩnh "cắt mặt" dòng xe đang chạy với tốc độ cao để đi ngược chiều trên đường Trường Chinh.
Sau gần 2 năm triển khai, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối hai quận phía Tây Nam Hà Nội đạt hơn 80% tiến độ, dự kiến về đích cuối năm 2024.
Cơn mưa lớn trút xuống vào đúng giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ùn tắc, người dân loay hoay tìm lối về nhà.
Sau 70 năm từ ngày giải phóng (10/10/1954), Hà Nội chuyển mình mạnh mẽ với những công trình hiện đại giúp nâng cao vị thế, tầm vóc của Thủ đô.
Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm hoàn thành sau 4 năm thi công góp phần giải tỏa ùn tắc, kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài.
Sau 6 năm thi công, dự án đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy (Long Biên) trị giá 1.200 tỷ đã thành hình, sẵn sàng thông xe dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Phòng CSGT Công an TP Hà Nội công bố danh sách phương tiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ 8/2024, được ghi nhận qua camera giám sát tại Hà Nội.
Đầu giờ chiều ngày 30/8, trời nắng nóng, nhiều tuyến đường ở Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài do người dân về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 2/9.
Cơn mưa lớn kèm sấm chớp vào đúng giờ tan tầm khiến một số tuyến đường tại Hà Nội ngập úng, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
UBND TP Hà Nội chỉ đạo thành viên tổ công tác, Ban Quản lý đường sắt đô thị rà soát, thúc đẩy thủ tục chuẩn bị đầu tư tuyến 2A kéo dài (Cát Linh - Hà Đông kéo dài).
Theo đề án đến năm 2045, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành 598,5km đường sắt đô thị, với tổng số vốn 55,426 tỷ USD.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.
Cơn mưa lớn trút xuống Hà Nội sáng 24/6 khiến nhiều khu vực ngập cục bộ, người dân bì bõm lái xe qua đoạn đường ngập nước để đến chỗ làm.
Sáng 5/6, Hà Nội hứng trận mưa rất lớn kèm sấm chớp khiến giao thông ùn tắc, hỗn loạn, người dân chật vật hàng tiếng đồng hồ mới đến được chỗ làm.
Sau nhiều lần trễ hẹn, đến nay, dự án mở rộng đường Âu Cơ đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6.
Cơn mưa lớn kéo dài vào giờ cao điểm khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ùn ứ nghiêm trọng, người tham gia giao thông phải chật vật nhích từng mét trên đường.
Cơn mưa nặng hạt kèm gió giật, sấm chớp chiều 30/5 khiến giao thông ùn tắc, người đi đường tan làm phải trú tạm gầm cầu, bến xe bus.
Sáng 3/5, Hà Nội mưa lớn, trời tối sầm, nhiều tuyến đường ken đặc xe cộ khiến người dân di chuyển khó khăn.
Chiều 1/5, các cửa ngõ đổ về Hà Nội thông thoáng bất ngờ, trong khi đó các cửa ngõ TP.HCM đông nghẹt khiến CSGT phải vất vả điều tiết giao thông.
Bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay các công nhân thi công Vành đai 4 Hà Nội vẫn thi công cả ngày lẫn đêm để dự án về đích đúng tiến độ.
Từ sáng 27/4, đường vành đai 3 trên cao đoạn từ BigC Thăng Long đến Pháp Vân ùn tắc khoảng 6km, dòng phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng chút một.
Cầu Hồng Hà thuộc dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô có mức đầu tư 9.800 tỷ đồng, kết nối huyện Đan Phượng và huyện Mê Linh (Hà Nội), dự kiến khởi công tháng 10/2024.
Chiều 26/4, Hà Nội nắng nóng gay gắt lên đến 38 độ C, dòng xe cộ nối đuôi nhau, lỉnh kỉnh đồ đạc "đội nắng" rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Cơn mưa lớn sáng 24/4 khiến bầu trời Hà Nội tối sầm, nhiều tuyến đường hướng vào nội đô ùn tắc, dân công sở chật vật đội mưa đến chỗ làm.
Để loại bỏ xe máy và hạn chế ô tô cá nhân trong nội đô, TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2035 hoàn thành 14 tuyến đường sắt đô thị, với hơn 400km.
Sau khi chủ đầu tư dự án thi công đường Lê Quang Đạo kéo dài thu hẹp rào chắn từ 7 m xuống 4 m, các phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi.