Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp năng lượng, hạ tầng Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.
Việt Nam - Trung Quốc đang hợp tác phát triển các tuyến đường sắt liên vận quốc tế tạo ra sự kết nối liên thông với đường sắt Trung Quốc và các nước Á - Âu.
Tàu SE6 khi đi qua Khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu (Thừa Thiên - Huế) bị trật bánh khiến 252 hành khách bị ảnh hưởng, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt tạm thời.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, ngành đường sắt Việt Nam giảm giá vé và tăng nhiều tàu khách trên các tuyến.
Đến 21h ngày 6/6, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại sau hơn 4 giờ bị gián đoạn bởi tai nạn giữa tàu hoả và máy xúc tại Bình Thuận.
Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa các nguồn lực để khắc phục sự cố sạt lở Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam trong thời gian sớm nhất.
Khối đất đá hơn 100m3 từ trần hầm Đèo Cả sạt lở xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên tê liệt.
"Làm nghề này cha mẹ mất không thể thọ hiếu, ăn Tết trên tàu là chuyện bình thường" - Trưởng tàu Lê Thành Vân tâm sự
Những chuyến tàu ngày cuối năm chật cứng như nêm, đủ thứ hàng hóa lỉnh kỉnh nhưng dường như ai cũng dễ tính hơn bởi niềm vui, háo hức sắp được sum vầy bên gia đình.
Hầu hết những hành khách lên chuyến tàu ngày 8/2 (29 Tết) có quê ở Bắc - Trung Bộ, sẽ trở về nhà với người thân vào đúng ngày cuối cùng của năm, ngày 30 Tết.
Chiều muộn 27/9, đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) đi Trung Quốc chính thức lăn bánh.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, chỉ tiêu tổng doanh thu Cty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam năm 2023 đạt 6.505 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3 tỷ đồng.
Theo bình chọn từ trang Lonely Planet, tuyến đường sắt Thống nhất của Việt Nam lọt top 8 tuyến đường sắt tuyệt vời bậc nhất thế giới.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến lấy lại lợi nhuận dương khi loạt doanh nghiệp giảm sâu lợi nhuận…
Từ 10h hôm nay 16/10, đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Đà Nẵng - Huế đã thông đường sau nhiều giờ bị gián đoạn do mưa lũ.
Ảnh hưởng của mưa lớn ở các tỉnh Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông đường sắt, buộc nhiều đoàn tàu phải tạm dừng hoạt động.
Để phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy 22 đôi tàu và bán vé rộng rãi từ 25/10.
Tàu Shinkanshen ở Nhật Bản sử dụng công nghệ động lực phân tán giúp đoàn tàu trọng lượng nhẹ, đường hầm diện tích hẹp, tàu có nhiều trục sức kéo nên gia tốc lớn hơn.
Ngành đường sắt chạy thêm nhiều đoàn tàu từ Sài Gòn và Hà Nội đến các tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Theo thống kê của Hà Nội Metro, tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nói Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hiện đại hoá ngành đường sắt, trong buổi làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu và khai thác 37 toa tàu hoả cũ của Nhật Bản như ý kiến đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.
ĐBQH Hoàng Văn Cường cho rằng không thể cứ đi vay tiền về để thuê các nhà đầu tư nước ngoài xây dựng các tuyến đường sắt riêng lẻ.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ không đồng thuận với đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản.
Các chuyên gia giao thông ủng hộ việc ngành đường sắt muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật vì cho rằng nó còn tốt hơn tàu Việt Nam đang sử dụng và tiết kiệm chi phí.
Không có lý do gì để chỉ trích việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật khi nó mang lại nhiều lợi ích và là loại toa hiện đại nhất dùng được cho hệ thống đường ray hiện hữu.
Dù hoạt động xe khách liên tỉnh, tàu khách Bắc - Nam được thí điểm mở lại, hành khách vẫn còn e ngại nên chưa tự tin đi lại bằng phương tiện giao thông này.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Thủ tướng cho phép nhập khẩu 37 toa xe của Nhật Bản sản xuất từ năm 1979-1982, đã qua sử dụng.
Sau nhiều tháng tạm dừng để phòng chống COVID-19, sáng 12/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở bán vé tàu khách tuyến Bắc - Nam và Hà Nội - Hải Phòng.
Đường sắt đang cần sự quyết liệt, quyết đoán để sớm được khai thác trở lại vì nhiều địa phương vẫn đang “lăn tăn” chưa quyết.