Thí điểm tổ chức vận tải hành khách bằng đường sắt từ 13/10
Hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt trên phạm vi toàn quốc sẽ được thí điểm từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10.
Hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt trên phạm vi toàn quốc sẽ được thí điểm từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10.
Ngành đường sắt chưa thể khôi phục vận tải hành khách như dự kiến do sự chậm trễ và kém mặn mà của các địa phương.
Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh cho biết, đợt dịch COVID-19 thứ 4 đang đẩy VNR vào tình thế vô cùng khó khăn, khiến gần 2.000 lao động của ngành chịu ảnh hưởng.
Ngành đường sắt cho biết, sẽ bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội từ ngày 25/8.
Ngành đường sắt yêu cầu tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng người dân đu bám tàu hàng để trốn kiểm soát dịch COVID-19 tại các địa phương có tàu hỏa chạy qua.
Ngoài việc thiết lập các đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch về quê, ngành đường sắt sẽ vận chuyển miễn phí y bác sĩ vào miền Nam tham gia chống dịch COVID-19.
Đoàn tàu hỏa chở container từ Hà Nội sang Bỉ đánh dấu việc mở thêm tuyến vận tải vào sâu trong nội địa châu Âu.
Sau nhiều ngày tạm dừng vì dịch COVID-19, từ hôm nay (3/7), ga Vinh (Nghệ An) đón khách lên tàu trở lại.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin vay 800 tỷ đồng, lãi suất 0% để bổ sung nguồn vốn bị lỗ từ đầu năm do đại dịch COVID-19.
Từ hôm nay 17/6, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy lại tàu khách sau nhiều ngày tạm dừng do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Nông sản từ những tỉnh có dịch COVID-19 sẽ được vận chuyển bằng tàu hỏa với giá cước chỉ bằng 50% hiện tại.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến sản lượng vận tải của ngành đường sắt từ đầu năm giảm mạnh, doanh thu chỉ đạt hơn 400 tỷ đồng.
Trong khi đang thi công đường sắt thuộc dự án vốn trung hạn 7.000 tỷ đồng, đơn vị thi công phát hiện có bom nằm sâu dưới đất tại vị trí cách đường sắt khoảng 1 mét.
Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng công ty Đường sắt vừa ký kết hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước 24/5.
Do ảnh hưởng của COVID-19, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tạm ngừng chạy tàu khách các tuyến Hà Nội tới Vinh, Hải Phòng, Yên Bái và Lào Cai.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) Vũ Anh Minh trải lòng về thực trạng đáng buồn của ngành đường sắt và cơ hội "hồi sinh" mong manh.
Đề phục vụ nhu cầu đi lại được dự báo tăng cao dịp cao điểm hè sắp tới, Tổng công ty Đường sắt (VNR) sẽ tăng thêm nhiều chuyến đến các điểm du lịch.
Chuyên gia quy hoạch giao thông phân tích khó khăn chồng chất của ngành đường sắt Việt Nam và cho rằng đây là thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Trước những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng không được tháo gỡ, ngành đường sắt Việt Nam đang đối diện phá sản, gần 25.000 lao động nguy cơ mất việc.
Ngành đường sắt đang ở trong giai đoạn hết sức khó khăn, nguy cơ phá sản do những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt không được tháo gỡ.
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, những chuyến tàu chạy trong các ngày từ 14/2/2021 đến ngày 21/2/2021 sẽ giảm giá sâu từ 9% đến 15%.
Ngành đường sắt vừa quyết định giảm giá vé tới 50% trên nhiều đoàn tàu để thu hút khách đi lại bằng tàu hỏa.
VNR kiến nghị giảm 6% phí cho thuê kết cấu hạ tầng đường sắt trong hai năm 2020 – 2021 để bù đắp thiệt hại nặng nề do COVID-19.
Hạ tầng cũ kỹ, dịch COVID-19 hoành hành… khiến dòng tiền cạn kiệt, đẩy VNR - doanh nghiệp có lịch sử trăm năm chìm sâu trong thua lỗ, nợ nần và ngày càng lay lắt.
Dự án được đề xuất xây dựng với tuyến đường sắt dài 38,4 km, tổng mức đầu tư dự kiến 65.404 tỷ đồng, hoàn thành năm 2025.
Liên quan tới vụ sà lan đâm trúng cầu đường sắt Tam Bạc, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và UBND TP Hải Phòng.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố đường dây nóng nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Trung khó khăn do mưa lũ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết doanh thu bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây hư hỏng hạ tầng, phải dừng chạy tàu, gián đoạn vận tải Bắc - Nam.
Lực lượng chức năng bước đầu xác định, vụ tai nạn tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh khiến 6 cháu bé bị thương xảy ra do lỗi của tài xế ô tô.