
Tăng tốc chuyển đổi 'Nhà máy thông minh' tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá 0
Ứng dụng AI, IoT và dữ liệu lớn đang mở ra cơ hội để Việt Nam vươn lên thành trung tâm sản xuất công nghệ cao khu vực.

Ứng dụng AI, IoT và dữ liệu lớn đang mở ra cơ hội để Việt Nam vươn lên thành trung tâm sản xuất công nghệ cao khu vực.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, ngoài các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe, TP hỗ trợ đầu tư trạm sạc, xây dựng giá điện linh hoạt, giảm 10-12% giá điện trạm sạc.

Đến năm 2030, rác thải nhựa từ thương mại điện tử tại Việt Nam có thể đạt 800.000 tấn, nếu không giải quyết kịp thời, môi trường sẽ có nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng.

Liên tiếp những ngày cuối năm, Hà Nội chìm trong bức màn không khí mịt mù, nguồn phát từ giao thông chiếm tỉ lệ đáng kể.

Trong khi Hà Nội khuyến khích sử dụng xe điện nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh, việc một số chung cư hạn chế, không cho gửi xe điện gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết với hàng nghìn trụ sạc đang hoạt động, hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu hiện nay, nhưng tương lai phải mở rộng hơn.

Chuyên gia Phan Lê Bình so sánh mức độ ô nhiễm Hà Nội với TP.HCM và chỉ ra nguyên nhân có sự khác nhau giữa 2 thành phố.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phân tích các nguyên nhân khiến Thủ đô ô nhiễm không khí trầm trọng những ngày vừa qua.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng thông tin về việc thời gian qua một số chung cư trên địa bàn từ chối tiếp nhận xe điện hoặc không cho phép sạc trong tầng hầm.

6 bức tường nối nhau dài hơn 100m làm từ 100.000 chai nhựa tái chế ở Tây Ninh đã gây ấn tượng mạnh với khách tham quan.
Theo PGĐ Sở Xây dựng, chuyển đổi phương tiện xanh không phải lộ trình đẩy nhanh bằng mệnh lệnh mà là quá trình có tính toán, có hỗ trợ tài chính giảm tối đa áp lực.

Phần lớn người dùng tại Anh hài lòng với chiếc xe điện họ đang sử dụng cũng như hạ tầng sạc công cộng của nước này.

Công nghệ sạc không dây trên đường cao tốc tại Mỹ hứa hẹn mở ra bước đột phá cho xe tải điện.

Việt Nam có cơ hội thúc đẩy điện sạch và thu hút đầu tư bền vững, nhưng cần tháo gỡ các điểm nghẽn hạ tầng, nhất là lưới truyền tải và cơ chế mua bán điện dài hạn.

Danh hiệu “Thành phố Du lịch sạch ASEAN” được trao cho Đà Lạt nhờ các chiến lược phát triển bền vững, chú trọng đến bảo vệ môi trường của thành phố.

Mua xe điện hay di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng đang là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Hà Nội.

Cảnh báo ô nhiễm từ xe xăng đang ở mức đáng lo ngại, lãnh đạo TP.HCM cho biết thành phố đẩy mạnh nhiều phương án siết chặt kiểm soát khí thải giao thông.

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12.

Nhiều mẫu xe đạp điện cỡ nhỏ, tải trọng 130 kg và quãng đường di chuyển tối đa 90 km xuất hiện tại một số trạm xe đạp công cộng tại Hà Nội.

Xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
Chủ tịch EuroCham nhấn mạnh tại Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025 rằng Việt Nam phải thắng trong "cuộc chiến" chuyển đổi xanh để duy trì tăng trưởng trong tương lai.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng thế giới 2025 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vừa công bố những dữ liệu mới nhất về bức tranh giao thông toàn cầu.

Bộ Tài chính đang xây dựng kế hoạch tài chính, ngân sách giai đoạn 2026-2030, với dự kiến hơn 8 triệu tỷ đồng, tập trung cho chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Từ 1/7/2026, theo dự thảo của Hà Nội, toàn bộ taxi và ô tô kinh doanh đến 8 chỗ khi thay thế hoặc đầu tư mới phải dùng năng lượng xanh, thân thiện môi trường.

Các dữ liệu nghiên cứu mới nhất từ Mỹ và thực tế vận hành khắc nghiệt tại Việt Nam đang chứng minh pin xe điện đời mới bền bỉ đến mức kinh ngạc.

Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực tại 9 phường trung tâm.

Xã Hòa Hội với khát vọng bứt phá từ nền tảng mới, hướng tới phát triển bền vững với mục tiêu xây dựng vùng kinh tế xanh, hiện đại, nâng cao đời sống người dân.

Ngày 17/11, tại Hà Nội, BIDV và (JBIC) đã trao Thỏa thuận hợp tác (MOU) hỗ trợ quá trình khử các-bon và chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Tròn một thập kỷ theo đuổi mô hình phát triển bền vững, Cỏ Mềm đã trở thành thương hiệu Việt Nam tiên phong “xanh hóa” ngành mỹ phẩm nội địa.
Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?

Chuyên gia tìm cách để hơn 100 triệu tấn rơm rạ mỗi năm ở tiểu vùng Mekong, thành “mỏ sinh khối” mới, thay đổi tư duy sản xuất và tạo động lực cho kinh tế xanh.

Thủ tướng đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% phương tiện giao thông công cộng tại Hà Nội và TP.HCM sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường.

Hà Nội hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng vận tải công cộng, xe buýt để mua sắm xe buýt điện, năng lượng xanh.

Hồ Tràm đang chuyển mình mạnh mẽ sau sáp nhập, phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững.

Hồ Tràm chuyển mình mạnh mẽ khi chọn phát triển du lịch xanh làm trọng tâm, gìn giữ rừng-biển và văn hóa bản địa như nền tảng để duy trì sức hút, tạo đà tăng trưởng.

Côn Đảo chuyển mình mạnh mẽ từ mô hình tăng trưởng dựa vào khai thác sang phát triển xanh, bền vững, với kinh tế tuần hoàn tạo thay đổi rõ rệt...

Nhiều thị trường nhận ra rằng, muốn đưa xe điện từ xu hướng thành chủ lưu, trước hết phải xây dựng mạng lưới trạm sạc dày đặc, tin cậy và dễ tiếp cận.

Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 ghi dấu với sản phẩm xanh và công nghệ bền vững, phản ánh xu hướng chuyển đổi mạnh mẽ của ngành sản xuất Việt Nam.