(VTC News) - Chuyên gia kinh tế cho rằng, việc Big C mau chóng "vòi" chiết khấu có thể là “một biện pháp, một thủ đoạn, một cách thức để “ép” doanh nghiệp Việt phải trả hoa hồng cao, nếu không chấp nhận thì họ đưa hàng Thái vào…”.
Các đại gia người Thái liên tục đổ tiền vào các doanh nghiệp làm ăn kinh doanh tốt, các thương hiệu số một trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mục đích
Nên mua ở những cửa hiệu quen, để ý đường may phải chuẩn, khi sờ vải trơn, mát tay và có thể tra mã code trên nhãn mác là những bí kíp của dân sành khi mua hàng
(VTC News) - Theo bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Trong nước Bộ Công Thương, một xu hướng đáng mừng là người tiêu dùng ngày càng "mê" hàng Việt.
(VTC News) - Dính nhiều tai tiếng liên quan đến chất lượng sản phẩm, nhiều mặt hàng Trung Quốc đã "đội lốt" Made in Việt Nam để đánh lừa người tiêu dùng.
(VTC News) - Các hội chợ hiện nay tổ chức nhiều nhưng thiếu bản sắc, đặc trưng nổi bật nên các DN cũng bớt hào hứng tham gia, người dân thì hoang mang.
(VTC News) – Hàng hóa Việt sản xuất nhỏ lẻ, kém mẫu mã và ít truyền thông nhưng sẽ tốt hơn nếu đoàn kết và cùng thay đổi từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng.
Nếu chúng ta đa dạng thị trường, thúc đẩy sản xuất trong nước và cải cách ngành thương mại thì tối thiểu trong 2-3 năm là có thể giảm phụ thuộc Trung Quốc.
(VTC News) – Đã có thời bia Vạn Lực, Thanh Đảo tràn ngập thị trường Việt nhưng bằng những nỗ lực hết mình, các “ông lớn” Việt đã đẩy lùi được bia Trung Quốc.
Tại siêu thị Big C the Garden, khách hàng phát hiện những hộp nho bên ngoài niêm yết giá có dòng chữ Made in Vietnam, nhưng bên trong lại dán cờ… Trung Quốc.
(VTC News) – Tại Việt Nam, đã xuất hiện một tầng lớp người tiêu dùng không cần quan tâm đến giá cả, trung bình chi tới 80 – 100 triệu đồng/lần mua hàng.