• Zalo

VTC News tổ chức tọa đàm ‘Dịch COVID-19 kéo dài - Hướng đi nào cho hàng Việt’

Thị trườngThứ Bảy, 03/07/2021 06:37:00 +07:00Google News
(VTC News) -

14h ngày 6/7, báo điện tử VTC News phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức tọa đàm với chủ đề “Dịch COVID-19 kéo dài - Hướng đi nào cho hàng Việt”.

Toạ đàm có sự tham gia của đại diện Bộ Công Thương, đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam và các chuyên gia kinh tế.

Tọa đàm nhằm đưa ra những nhìn nhận khách quan về thực trạng ngành bán lẻ Việt Nam cũng như giải pháp cho các doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài gần 2 năm nay đã gây ra vô vàn khó khăn trong việc tiêu thụ hàng hóa Việt.

Từ đầu năm 2021 đến nay, COVID-19 tái phát, diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu chấm dứt đã tiếp tục tác giáng đòn lên các doanh nghiệp khi chưa kịp phục hồi sau những đợt dịch bệnh lần trước. Theo khảo sát của Tổng cục Thống kê, có tới gần 90% doanh nghiệp chịu tác động, cùng với đó là hàng triệu lao động bị ảnh hưởng công việc dẫn đến sức mua trong những tháng đầu năm 2021 chỉ tăng vẻn vẹn 8% - thấp hơn nhiều so với mức 2 con số của thời điểm trước dịch bệnh.

Hướng đi nào cho hàng hóa Việt Nam? Việc triển khai cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp sẽ diễn ra thế nào cho hiệu quả?

VTC News tổ chức tọa đàm ‘Dịch COVID-19 kéo dài - Hướng đi nào cho hàng Việt’ - 1

Cần một hướng đi đúng đắn cho hàng Việt giữa tác động của COVID-19. (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, hoạt động bán lẻ tại Việt Nam tuy gặp nhiều thách thức nhưng nếu doanh nghiệp biệt tạo thương hiệu mạnh, hệ thống phân phối nội địa tốt thì vẫn có thể bứt phá, chiếm lĩnh thị trường hàng Việt Nam. Thực tế, trong thời gian vừa qua vẫn có nhiều doanh nghiệp Việt vượt bão, sống khoẻ giữa đại dịch COVID-19. 

Từ đó, đặt ra các vấn đề làm thế nào để thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá trong bối cảnh dịch bệnh? Các kênh phân phối online cần phải làm thế nào để phát huy hiệu quả? Doanh nghiệp cần chuyển mình thế nào để tạo được niềm tin cho người tiêu dùng? Làm thế nào để người mua hàng có được mức giá tốt nhất mà không bị khâu trung gian đẩy giá?….

Tất cả những vấn đề này sẽ được đặt ra, bàn luận trong khuôn khổ tọa đàm.

Ngoài ra, các khách mời cũng thẳng thắn nhìn nhận những thực trạng của ngành bán lẻ hiện nay ở Việt Nam. Việc nhìn nhận đúng thực trạng, chỉ ra mặt tích cực và những vấn đề tồn đọng của hoạt động bán lẻ hiện nay sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước định hướng chính sách, hoàn thiện hệ thống các quy định quản lý trong lĩnh vực bán lẻ sao cho phù hợp với thực tiễn.

Tọa đàm “Dịch COVID-19 kéo dài - Hướng đi nào cho hàng Việt” nhận được sự quan tâm, đồng hành của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp