Phần đông người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt khi mua sắm.
Báo cáo tổng kết Cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy, tâm lý sính ngoại của người Việt đã có những bước chuyển biến tích cực.
Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Viện nghiên cứu dư luận xã hội, Ban tuyên giáo TW tổ chức vào tháng 7/2014 cho thấy, 92% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan tâm” và “quan tâm” đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 63% người tiêu dùng “Tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng “khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam” (tăng 16% so với cuộc điều tra dư luận xã hội vào tháng 11 năm 2010).
Tổng kết cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã có 323/709 huyện, quận, thị xã, thành phố tại 33 tỉnh thành đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, 14/63 UBND tỉnh thành đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cuộc vận động.
Bộ Công thương đã phê duyệt 618 đề án xúc tiến thương mại, sở công thương các tỉnh thành phố đã phối hợp tổ chức gần 2,000 đợt bán hàng về nông thôn với gần 53 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, với hơn 48 nghìn gian hàng, thu hút hơn 3 triệu lượt người đến thăm quan, mua sắm; tổ chức 1,785 hội chợ, triển lãm, thu hút hơn 86,5 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia. Năm 2013, cả nước có 4/63 tỉnh thành thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường.
Kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa, tăng quy mô cung cầu của nền kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và giảm nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới và những khó khăn của nền kinh tế trong nước.
Theo Vietnamnet
Báo cáo tổng kết Cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy, tâm lý sính ngoại của người Việt đã có những bước chuyển biến tích cực.
Tỷ trọng hàng Việt nâng cao tại nhiều siêu thị |
Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Viện nghiên cứu dư luận xã hội, Ban tuyên giáo TW tổ chức vào tháng 7/2014 cho thấy, 92% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan tâm” và “quan tâm” đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 63% người tiêu dùng “Tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng “khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam” (tăng 16% so với cuộc điều tra dư luận xã hội vào tháng 11 năm 2010).
Tổng kết cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã có 323/709 huyện, quận, thị xã, thành phố tại 33 tỉnh thành đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, 14/63 UBND tỉnh thành đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cuộc vận động.
Bộ Công thương đã phê duyệt 618 đề án xúc tiến thương mại, sở công thương các tỉnh thành phố đã phối hợp tổ chức gần 2,000 đợt bán hàng về nông thôn với gần 53 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, với hơn 48 nghìn gian hàng, thu hút hơn 3 triệu lượt người đến thăm quan, mua sắm; tổ chức 1,785 hội chợ, triển lãm, thu hút hơn 86,5 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia. Năm 2013, cả nước có 4/63 tỉnh thành thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường.
Kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa, tăng quy mô cung cầu của nền kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và giảm nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới và những khó khăn của nền kinh tế trong nước.
Theo Vietnamnet
Bình luận