Ra mắt Bộ tiêu chí xác lập số sao dành cho cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện
Viện PLCL vừa ban hành Bộ tiêu chí xác lập số sao dành cho cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện đạt chuẩn chất lượng vì người tiêu dùng.
Viện PLCL vừa ban hành Bộ tiêu chí xác lập số sao dành cho cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện đạt chuẩn chất lượng vì người tiêu dùng.
Ngày càng có nhiều vụ hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái xuất hiện ở siêu thị bị phanh phui khiến người tiêu dùng lo lắng về kênh bán hàng này.
Ngày 8/1/2021, Bộ Công Thương ban hành quyết định phê duyệt Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025, với nhiều nội dung rất đáng chú ý.
Tham gia đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Công Thương, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hưởng lợi.
Nhiều người tiêu dùng bức xúc phản ánh thường xuyên mua phải hàng kém chất lượng và lo lắng cho những hệ lụy về sau.
Theo chuyên gia, tâm lý ngại lên tiếng khiếu nại của người tiêu dùng khi gặp sự cố trong lúc mua bán khiến thị trường hàng hóa tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Theo chuyên gia Vũ Vinh Phú, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải bảo vệ từ cái nhỏ nhất như mớ rau, con cá chứ chưa nói đến cái lớn hơn là xe máy, ô tô…
Luật sư cho rằng người tiêu dùng cần chủ động trang bị những kiến thức cơ bản để bảo vệ mình khi thực hiện các giao dịch mua bán hàng qua mạng để tránh bị lừa đảo.
Theo các luật sư, người tiêu dùng có nhiều cách để được pháp luật bảo vệ khi phát sinh tranh chấp mua hàng, tuy nhiên cách tốt nhất, nhanh nhất là giữ hóa đơn.
Luật sư cho rằng, cần thiết phải xây dựng những quy định riêng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ chuyển đổi số.
Dù được cả hệ thống pháp luật và cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi nhưng người tiêu dùng vẫn dễ bị xâm hại, chịu thiệt thòi khi giao dịch mua bán hàng hóa.
Theo Đại biểu Quốc hội, hiện nay, hoạt động của các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn nhiều khó khăn do thiếu kinh phí, nguồn lực.
Theo Luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc văn phòng luật Minh Bạch, các chế tài xử lý hành vi vi phạm bảo vệ quyền lợi NTD hiện nay chưa thật sự nghiêm và đủ sức răn đe.
Đối với những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có vai trò đưa ra các phương thức cụ thể để giải quyết những khiếu nại của người tiêu dùng.
Vô tình mua phải hàng lỗi, hỏng vẫn còn hạn sử dụng, người tiêu dùng cần khiếu nại theocác bước sau để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Dưới đây là một số điểm mới về quy định liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT ở Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh thu thập, sử dụng thông tin phải có cơ chế để người tiêu dùng lựa chọn việc cho phép hoặc không cho phép sử dụng thông tin đó.
Các cơ quan chức năng luôn tìm cách đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, vậy, người tiêu dùng cần biết quyền lợi của mình được quy định như thế nào?
Nhiều người tiêu dùng chia sẻ những điểm rủi ro “chí mạng" khi mua sắm online bằng kinh nghiệm thực tế của mình dưới đây.
Các chuyên gia đã đưa ra ý kiến nhiều ý kiến để hoàn thiện dự thảo bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.
Người Việt Nam ngày càng quen với mua sắm online, đáp ứng xu hướng này, cơ quan chức năng cũng kịp thời có những chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng yếu thế như học sinh, sinh viên, trẻ em ngày càng được các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm.
Dẫn giải tình trạng hàng hóa nhiều khi tăng giá vô lý, chuyên gia cho rằng người tiêu dùng cam chịu, phản ứng hời hợt là đã tiếp tay cho gian thương “làm giá".
Bộ Công Thương vừa phê duyệt đề án “Tổ chức hội thảo trao đổi về một số vấn đề trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi”.
Theo các chuyên gia, chính tâm lý thỏa hiệp, ngại khiếu nại, đòi quyền lợi đến cùng khiến người tiêu dùng mất khả năng bảo vệ chính mình.
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng.
Với thông điệp 3A, Bộ tài liệu "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
Nhiều doanh nghiệp lên tiếng ủng hộ đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" và cho rằng đây là công cụ để thể hiện trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hằng năm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.