Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2022 thời kỳ 'bình thường mới'
Vừa qua, Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thành công với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Vừa qua, Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thành công với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Bộ Công Thương và UBND TP.HN sẽ phối hợp các tỉnh tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng VN chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Hằng năm, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được ấn định là ngày 15/3 với nhiều hoạt động thiết thực hướng đến quyền của người tiêu dùng.
Sáng 15/12/2021, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) tổ chức tọa đàm "Kinh doanh trách nhiệm - Tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang là vấn đề gây nhức nhối cho người tiêu dùng Việt hiện nay, làm thế nào để tránh?
Doanh nghiệp biết quan tâm, xây dựng và thực thi bộ quy tắc ứng xử với người tiêu dùng là một doanh nghiệp có trách nhiệm về sản phẩm dịch vụ mà mình cung ứng ra.
Trong những năm gần đây, vấn đề chất lượng về hàng hoá dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đang là một bức xúc lớn đối với người tiêu dùng.
Để đảm bảo hàng hóa được giao đúng chất lượng, thời gian và có bảo hành, người tiêu dùng cần ghi nhớ những điều này.
Hiện nay, hợp đồng doanh nghiệp sử dụng để ký kết với nội dung, điều khoản không rõ ràng, gây bất lợi cho người tiêu dùng ngày càng phổ biến.
Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là điều cần thiết để người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Khi mua hàng hóa từ những “chợ tạm, chợ cóc”, người bán hàng rong, quyền lợi người tiêu dùng vẫn được bảo đảm nếu xảy ra tranh chấp.
Nhiều người thường xuyên bị “tra tấn” bởi tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi lôi kéo mua sản phẩm, vay tiền chỉ cần chứng minh thư... gây khó chịu và ảnh hưởng cuộc sống.
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, khiếu nại, người tiêu dùng có thể bị từ chối và chịu thiệt hại nếu không có hóa đơn giao dịch.
Bên cạnh trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh, bên thứ ba cũng cần có trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.
Cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng là trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sẽ bị xử phạt theo pháp luật nếu vi phạm một trong những điều dưới đây.
Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có các quyền được bảo vệ về tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền được cung cấp thông tin về tổ chức.
Chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định tại Điều 5 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Hội truyền thông số Việt Nam cam kết cùng nhau mang đến cho người dùng TikTok tại Việt Nam một sân chơi an toàn và tích cực.
Nhiều người cho rằng giải thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng như đang thách thức khách hàng của mình; còn ông Vĩnh - người tố thương hiệu này, nói có đầy đủ bằng chứng để kiện ra tòa.
Cục Cạnh tranh nhận khiếu nại nhiều nhất về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; trong đó, rất nhiều người phản ánh về việc bị đòi nợ nhầm từ các công ty tài chính.
Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, có một nghịch lý là 90% doanh nghiệp sợ việc sản phẩm của doanh nghiệp mình bị doanh nghiệp khác làm giống, nhưng lại có tới 70% doanh nghiệp khi được hỏi lại trả lời sẵn sàng sao chép kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm của các đơn vị khác.
Đó là một trong những phản ánh mà Bộ Công Thương nhận được và cơ quan này khuyên người dùng hỏi rõ đơn vị đòi nợ mình là ai, khoản nợ là như thế nào, sau đó có thể khiếu nại.
Rất nhiều đại lý ô tô đang ''bẫy'' khách hàng bằng những điều khoản có lợi cho mình, chính vì vậy, Bộ Công thương mới đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng nên đọc kỹ các khoản thỏa thuận giữa hai bên.
Thời gian qua, rất nhiều trường hợp không có xe để giao theo hợp đồng đã ký, đại lý giải quyết bằng cách đơn giản là trả lại số tiền đặt cọc cho người tiêu dùng, song, Bộ Công thương khẳng định, các đại lý này phải trả gấp đôi số tiền cọc.
Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa công khai hàng loạt vụ việc khiếu nại bảo vệ người tiêu dùng đáng chú ý trong tháng 5/2016.
Vu kien Coca Cola Viet Nam - Nhà sản xuất đã chứng minh quy trình khép kín nhưng lại mất điểm trong vụ kiện khi chính Coca cola làm khó người dùng
sầu riêng ngâm tẩm chất "nhuộm vàng" gây sốt mạng xã hội
Khi mua sắm, nếu không thấy hài lòng và bực bội với chất lượng sản phẩm hay dịch vụ thì bạn có thể phản ánh đến cơ quan nào và ai sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn?
(VTC News) - Báo điện tử VTC News vừa được Sở Công thương Hà Nội biểu dương vì hoạt động tích cực trong công tác bảo vệ người tiêu dùng.