Tập trung kiểm tra hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mạng
Bảo vệ người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết trong bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ hiện nay.
Bảo vệ người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết trong bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ hiện nay.
Những hình thức kinh doanh chộp giật, thiếu minh bạch, sản xuất hàng hóa kém chất lượng ảnh hưởng đến người tiêu dùng sẽ dần bị loại bỏ.
Dịp Tết Nguyên đán, thị trường tiêu dùng online sôi động kéo theo lo ngại hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan vì chưa thể kiểm soát.
Trả lời báo chí, đại diện Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chia sẻ về cách nhận diện các "mánh lới" của dân buôn đẩy hàng quá hạn sử dụng ra thị trường.
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Lừa đảo trên không gian mạng diễn ra ngày càng tinh vi, thông qua việc lấy lòng tin, đánh cắp thông tin người dùng, sau đó chiếm đoạt tài sản.
Mua sắm trực tuyến giúp bạn tiết kiệm tiền, mua được nhiều loại hàng cùng một lúc, nhưng nó cũng đầy nhược điểm.
Càng phát triển và thuận tiện, thương mại điện tử càng bộc lộ những khiếm khuyết cần các cơ chế, chính sách để đắp vá và bảo bệ cho người tiêu dùng.
Hiện nay, nguy cơ hàng giả, kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử, khiến người tiêu dùng gặp rủi ro.
Rõ ràng người mua hàng online chỉ muốn mua một món, nhưng thanh toán rồi mới biết mình vừa mua một lúc 3 món, dù không hề chọn hàng.
“Vào dễ, ra khó” - điều tưởng chừng như không thể xảy ra trong thời đại công nghệ thông tin nhưng lại đang diễn ra trên nhiều nền tảng thương mại điện tử.
Khi bạn chọn được món hàng ưng ý và ấn thanh toán, bạn nhận ra phí gói hàng, phí bảo quản,… được cộng dồn vào món hàng khiến nó đắt… gấp đôi.
Trong bối cảnh tiêu dùng online phát triển như vũ bão hiện nay, Đề án chống hàng giả giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng thương mại điện tử.
Hàng thật và có chất lượng không thể 'đọ' nổi hàng giả, hàng nhái khi mà hình ảnh và thông tin không khác gì nhau.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trên không gian mạng.
6 tháng đầu năm, chỉ tính riêng thương mại điện tử, lực lượng QLTT đã xử lý 233 vụ hàng giả, hàng nhái, phạt tiền hơn 4,2 tỷ đồng, trị giá hàng hóa hơn 2,7 tỷ đồng.
Bộ Công Thương ban hành Bộ Quy tắc Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử gồm 4 phần đáng chú ý.
Vụ việc Tiktok Shop sai phạm dẫn đến Bộ Thông tin và Truyền thông ra kiến nghị phải xử lý.
TP.HCM cần giải pháp mới trong quản lý, kiểm soát việc buôn bán hàng trên sàn thương mại điện tử.
Tọa đàm “Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới” đưa ra nhiều giải pháp giải quyết vấn nạn hàng giả, hàng lậu trên các sàn TMĐT.
Lượng hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng tăng, đặc biệt là ở hình thức bán hàng trên mạng đã quá phổ biến hiện nay.
Lợi dụng sự tiện dụng của thương mại điện tử, nhiều tổ chức bán hàng có thủ đoạn dựa vào hoạt động bưu chính để vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả.
Tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, giúp bảo đảm quyền lợi cơ bản cũng như sức khỏe, an toàn người tiêu dùng.
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình nêu trường hợp người tiêu dùng kiện sai, lợi dụng kiện tụng gây mất uy tín, khiến doanh nghiệp thiệt hại lớn thì xử lý ra sao?
Theo ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh, nhiều người tiêu dùng nghĩ các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải xem họ là thượng đế nên có hành vi chưa đúng mực, ảnh hưởng xấu các cơ sở.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường, bảo vệ quyền lợi người nghèo đã được bổ sung vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Nhiều người tiêu dùng lạc quan cho rằng quyền lợi của họ sẽ được bảo vệ tốt hơn với đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" trong lĩnh vực bán lẻ.
Theo nhận định của chuyên gia, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm mà còn là sự sống còn của các doanh nghiệp, nhà sản xuất.
Dưới đây là 4 hình thức bán hàng được quy định trong bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ mà doanh nghiệp nên biết khi tham gia đề án.
8 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ khoảng hơn 2 triệu người tiêu dùng sẽ được Hải Phòng thực hiện bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán 2023.