Đó là tình huống nhiều người gặp phải khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử thông dụng. Thông thường, người bán hàng sẽ chỉ giới thiệu giá cơ bản của mặt hàng mà không báo thêm chi phí phụ nào cho món hàng.
Tuy nhiên, khi bạn quyết định mua nó và tiến tới thanh toán, người bán hàng mới “giới thiệu” một loạt chi phí mới bạn phải chi thêm để có được món hàng. Mua một bình thuỷ tinh, bạn phải trả phí bọc đồ, bảo quản; mua một chiếc ghế sofa, bạn phải chi gấp đôi tiền vận chuyển…
Đây là một đòn giáng thêm vào ngân sách chi tiêu của khách hàng, vì điều này tạo thêm chi phí cho người mua mà trước đó không hề được công khai. Người đã mua hàng cũng không có quyền hủy giao dịch vì điều này sẽ phát sinh thêm chi phí. Vì vậy họ buộc phải chi nhiều hơn để đảm bảo rằng họ có được thứ mình muốn.
Những thứ như phụ phí hoặc một số chi phí liên quan đến vận chuyển hoặc giao hàng hoặc thậm chí chi phí chuẩn bị cho sản phẩm sẽ làm tăng chi phí cuối cùng cho người mua. Thậm chí, việc thu phí thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng được sử dụng để gài bẫy người tiêu dùng.
Tốt hơn hết bạn nên xem xét tổng số phí phải trả trước khi mua bất kỳ thứ gì và việc này chỉ nên được thực hiện từ các trang web nổi tiếng và đáng tin cậy.
Bình luận