Bạn đăng ký thông tin cá nhân mua hàng lần đầu trên một website, cùng với đó là các quy trình thanh toán như gắn thông tin thẻ Visa để thu hút subscriber (người đăng ký), với lời hứa “huỷ bất cứ lúc nào”. Tuy nhiên, để huỷ được, bạn cũng "trày da tróc vảy".
Trên thực tế đây có thể là một cái bẫy khi việc đăng ký rất dễ dàng, nhưng huỷ đăng ký lại vô cùng khó khăn. Nhiều cá nhân rơi vào bẫy của các trang thương mại điện tử chỉ nhận ra vấn đề khi phí dịch vụ bị trừ tự động, theo tháng.
Điều đáng nói, bất cứ khi nào họ muốn ngừng sử dụng dịch vụ, quá trình huỷ bỏ đăng ký lại rất rườm rà và không hề dễ dàng. Vì thế, nhiều người mua hàng đầu hàng trước việc huỷ đăng ký và họ tiếp tục bị trừ tiền trong thẻ ngân hàng mà không biết phải làm thế nào.
Điều này có thể xảy ra đối với các đăng ký mà trang web đưa ra các điều kiện như phải nói chuyện với nhân viên điện thoại về việc hủy đăng ký hoặc không cung cấp chi tiết về cách hủy đăng ký khi họ muốn. Vì vậy, khách hàng phải gọi đến bộ phận dịch vụ khách hàng để thực hiện việc huỷ đăng ký, nhưng đến đúng người có thể thực hiện thao tác đó không phải là điều dễ dàng.
Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là biết những chi tiết này trước khi đăng ký, từ đó người mua hàng biết chính xác phải làm gì trong trường hợp muốn ngừng các khoản thanh toán tự động đối với website đó.
Bình luận