Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử 0
Dưới đây là một số điểm mới về quy định liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT ở Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Dưới đây là một số điểm mới về quy định liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT ở Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh thu thập, sử dụng thông tin phải có cơ chế để người tiêu dùng lựa chọn việc cho phép hoặc không cho phép sử dụng thông tin đó.
Các cơ quan chức năng luôn tìm cách đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, vậy, người tiêu dùng cần biết quyền lợi của mình được quy định như thế nào?
Nhiều người tiêu dùng chia sẻ những điểm rủi ro “chí mạng" khi mua sắm online bằng kinh nghiệm thực tế của mình dưới đây.
Hiện tại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng vẫn là một vấn đề mới mẻ đối với Việt Nam.
Mua hàng trên các sàn thương mại điện tử nhưng nhận những sản phẩm không đúng như quảng cáo, nhiều người tiêu dùng lâm cảnh dở khóc dở cười vì không biết kêu ai.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đây là những loại thực phẩm người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua tại siêu thị.
Nhanh gọn, nhàn hạ nhưng việc mua hàng online còn tồn tại nhiều "cạm bẫy" mà người tiêu dùng nếu không cẩn trọng sẽ dễ mắc cạn.
Mặc dù mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hoặc bị đe dọa khi mua hàng nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn e ngại lên tiếng để đòi quyền lợi của chính mình.
Các chuyên gia đã đưa ra ý kiến nhiều ý kiến để hoàn thiện dự thảo bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.
Bộ Công Thương phối hợp các Hiệp hội các nhà bán lẻ, tổ chức lấy ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.
Người Việt Nam ngày càng quen với mua sắm online, đáp ứng xu hướng này, cơ quan chức năng cũng kịp thời có những chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phát hiện và thu giữ trên 3.400 sản phẩm sa tế tôm có dấu hiệu giả mạo và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Thuận Phát.
Mặc dù pháp luật đã quy định rõ về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhưng khi gặp vấn đề, nhiều người vẫn lúng túng không biết bắt đầu từ đâu, liên hệ với ai.
Hộ kinh doanh tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang bị phạt gần 65 triệu đồng vì hành vi buôn bán gần 7,5 tấn phân bón có chất lượng không phù hợp quy chuẩn.
Chuyên gia và luật sư cho rằng, để mua bán trên không gian mạng an toàn giữa bối cảnh công nghệ số bùng nổ, người tiêu dùng cần phải tự bảo vệ quyền lợi của mình.
Xu hướng đặc sản vùng miền ngày càng tập trung nhiều ở các siêu thị đã khiến người tiêu dùng không phải đi du lịch xa vẫn có thể mua để thưởng thức.
Những năm gần đây, nhiều vụ việc xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Người tiêu dùng yếu thế như học sinh, sinh viên, trẻ em ngày càng được các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm.
Nhiều năm nay, bánh trung thu - thức ăn quen thuộc, bình dị của Rằm tháng 8 - bỗng trở thành món đồ xa xỉ, đắt đỏ, gây lãng phí và thiếu thiết thực.
Việc chưa quen truy xuất nguồn gốc hàng hóa khiến người tiêu dùng khiến như đang “tạm ứng niềm tin" mỗi khi đi mua sắm trong siêu thị.
Giá thức ăn chăn nuôi cao ngất khiến người nuôi heo hạn chế tái đàn vì lo thua lỗ, gây nguy cơ thiếu thịt heo cuối năm, đặc biệt dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023.
Dẫn giải tình trạng hàng hóa nhiều khi tăng giá vô lý, chuyên gia cho rằng người tiêu dùng cam chịu, phản ứng hời hợt là đã tiếp tay cho gian thương “làm giá".
Bộ Công Thương vừa phê duyệt đề án “Tổ chức hội thảo trao đổi về một số vấn đề trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi”.
Theo các chuyên gia, chính tâm lý thỏa hiệp, ngại khiếu nại, đòi quyền lợi đến cùng khiến người tiêu dùng mất khả năng bảo vệ chính mình.
Thói quen thoải mái sử dụng túi nilon trong siêu thị là một tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như sức khỏe của người tiêu dùng cần sớm được loại bỏ.
Nhiều cửa hàng bán bánh trung thu ở TP.HCM khuyến mãi mua 1 tặng 2, giảm 50%... nhưng chỉ áp dụng với thương hiệu lạ khiến người mua phải “quay xe” vì bức xúc.
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng.
Viện thẩm mỹ Dr.Taan tự hào trong 15 năm qua không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng và từng bước khẳng định vị trí trên thị trường làm đẹp tại Việt Nam.
Với thông điệp 3A, Bộ tài liệu "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.