
Cận cảnh hệ thống chứa nhiên liệu hơn 2.800 tỷ ở sân bay Long Thành
Dự án hệ thống cung cấp nhiên liệu cho tàu bay tại sân bay quốc tế Long Thành, vốn hơn 2.800 tỷ đồng, đang được tăng tốc thi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm.

Dự án hệ thống cung cấp nhiên liệu cho tàu bay tại sân bay quốc tế Long Thành, vốn hơn 2.800 tỷ đồng, đang được tăng tốc thi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm.
Tháp không lưu sân bay Long Thành cao nhất Đông Nam Á mang hình dáng búp sen đang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng đón chuyến bay kỹ thuật ngày 15/12.

Hệ thống radar với tầm quét xa, độ chính xác cao, chống nhiễu vượt trội, trở thành ‘mắt thần’ giám sát sân bay Long Thành và vùng trời phía Nam.

Vũng Tàu đứng trước 'thời cơ vàng' khi sân bay Long Thành sắp khai thác, hạ tầng hoàn thiện, mở ra chu kỳ tăng trưởng du lịch, logistics và bất động sản.
Sau hơn 4 năm thi công, sân bay Long Thành hình thành rõ nét các hạng mục chính, đang tiến gần mốc hoàn thành cơ bản trước 19/12, dự kiến đón chuyến bay đầu tiên.

Chủ tịch Nguyễn Văn Được cho biết một loạt dự án cầu, đường nối TP.HCM và Đồng Nai đang và sẽ đầu tư, trước mắt ưu tiên các tuyến Metro nối sân bay Long Thành.

Ngày 13/11, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương đã kiểm tra, động viên lực lượng thi công và làm việc tại Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tuyến đường nối vào sân bay Long Thành được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành tuyến T1 trong năm 2025 và tuyến T2 vào quý I/2026, đồng bộ khai thác giai đoạn 1.

Công tác bay kiểm tra, hiệu chuẩn tiêu chuẩn an toàn bay tại sân bay Long Thành hoàn tất, đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng trước khi đưa vào vận hành thương mại.

UBND TP.HCM báo cáo Thủ tướng và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đường sắt kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.

Dù chịu ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, dự án sân bay Long Thành vẫn được đẩy nhanh thi công, sẵn sàng khai thác thương mại trong nửa đầu năm 2026.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ khai thác 80% các chuyến bay quốc tế và 10% các chuyến bay nội địa.

Sau hợp nhất, Đồng Nai bước vào giai đoạn phát triển mới, đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp, logistics, dịch vụ với lợi thế kép từ sân bay Long Thành.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị áp dụng phân chia khai thác sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất theo 2 giai đoạn, trong đó từ 2025 - 2030 sẽ phân theo mùa lịch bay.
Chuyến bay hiệu chuẩn rời Tân Sơn Nhất lúc gần 6h sáng 26/9 và chỉ khoảng 10 phút sau đã tiếp cận đường băng sân bay Long Thành để bắt đầu nhiệm vụ.
Chiếc Beechcraft KingAir 300 series thực hiện chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên trên bầu trời Long Thành (Đồng Nai), đánh dấu cột mốc quan trọng của siêu dự án.

Từ ngày 26/9 đến 24/10, sân bay Long Thành sẽ tiến hành bay hiệu chuẩn để kiểm tra hệ thống kỹ thuật, bảo đảm an toàn theo tiêu chuẩn ICAO.

Bộ Xây dựng được yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu về phương án khai thác sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, báo cáo kết quả cho Thủ tướng trước 27/9.

Liên danh các ông lớn ngành xây dựng gồm Coteccons, Hancorp và ATAD trúng gói thầu gần 3.400 tỷ đồng ở Sân bay Long Thành.

Nhà thầu đang lắp đèn lề, đèn tiếp cận cho đường băng số 1 sân bay Long Thành, chuẩn bị cho kế hoạch bay hiệu chuẩn dự kiến bắt đầu từ ngày 26/9.

Ông Lê Văn Tiếp, cựu Chủ tịch UBND huyện Long Thành (cũ), bị cáo buộc chỉ đạo phê duyệt sai hồ sơ bồi thường dù có cảnh báo, gây thiệt hại ngân sách.

Gần 14.000 kỹ sư, công nhân cùng 3.000 máy móc được huy động thi công xuyên lễ Quốc khánh 2/9 tại đại công trường Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hệ thống cấp nhiên liệu sân bay Long Thành gồm bồn chứa, ống dẫn ngầm ra sân đỗ, cho phép tiếp nhiên liệu trực tiếp cho tàu bay, hiện đại và an toàn.

Theo các chuyên gia, sân bay Long Thành đang gấp rút thi công để hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2026, tuy nhiên hạ tầng kết nối vẫn còn nhiều nỗi lo.

Sau 3 ngày diễn ra Ngày hội việc làm, Cảng hàng không quốc tế Long Thành nhận 1.298 hồ sơ ứng tuyển, trong đó hơn 1.000 hồ sơ vào các vị trí tại chính sân bay.
Sau gần 3 năm thi công, tổng sản lượng thi công toàn dự án nút giao An Phú (TP.HCM) mới đạt khoảng 70%, dự kiến chậm tiến độ 12 tháng.

Nhiều chuyên gia nhận định như trên trước thông tin ACV đề xuất chuyển những chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành.

Dời hết đường bay quốc tế về Long Thành giúp quản lý tập trung, giảm tải ở Tân Sơn Nhất nhưng sẽ bất lợi cho khách khi giao thông kết nối chưa sẵn sàng.

Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.

Từng hạng mục cuối cùng của nhà ga sân bay Long Thành được gấp rút hoàn thiện, hàng nghìn kỹ sư, công nhân làm việc ngày đêm để kịp ngày về đích.