Giới trẻ thi nhau 'check-in' tàu Metro số 1 trước ngày chạy thương mại
Những ngày qua, nhiều bạn trẻ TP.HCM đăng ký trải nghiệm và không quên săn ảnh trên tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trước ngày chạy thương mại vào 22/12.
Những ngày qua, nhiều bạn trẻ TP.HCM đăng ký trải nghiệm và không quên săn ảnh trên tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trước ngày chạy thương mại vào 22/12.
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đón những vị khách nhí đến trải nghiệm trước ngày vận hành thương mại vào ngày 22/12.
Theo MAUR, đến nay 4/4 gói thầu chính của dự án xây dựng tuyến Metro số 1 đã được bàn giao, sẵn sàng phục vụ công tác vận hành thương mại ngày 22/12.
Theo MAUR, việc hoàn thành thi công di dời, đấu nối đóng điện tuyến cáp ngầm cao thế 110KV, là dấu mốc quan trọng phục vụ xây dựng tuyến Metro số 2 TP.HCM.
Để đồng bộ khai thác thương mại, các hạng mục quan trọng như xe buýt kết nối metro số 1, bãi đậu xe dọc tuyến Metro số 1 hiện đang được gấp rút hoàn thành.
9 cây cầu bộ hành của tuyến Metro số 1 nối với các nhà ga đã hoàn thiện khang trang để khai thác đồng bộ dự án vận hành thương mại vào ngày 22/12.
TP.HCM đang khẩn trương hoàn tất các gói thầu, hạng mục để kết nối mạng lưới giao thông Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trước ngày vận hành chính thức.
Rất đông người dân TP.HCM được trải nghiệm tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử trước thời điểm vận hành thương mại ngày 22/12.
Sáng 12/12, hàng nghìn người dân TP.HCM háo hức đi trải nghiệm Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trước khi chính thức vận hành thương mại vào 22/12.
Để đánh giá các yếu tố hệ thống kỹ thuật, trước ngày vận hành thương mại tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy thử đợt cuối với 200 chuyến/ngày.
Để không lúng túng khi lần đầu trải nghiệm tàu Metro số 1, du khách và người dân cần nắm rõ thông tin giá vé, giờ hoạt động, điểm xe buýt vận chuyển...
17 tuyến với 150 xe buýt điện đã sẵn sàng chở khách khi tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức khai thác vận hành vào ngày 22/12 tới.
TP.HCM kiến nghị xây dựng Đề án thành lập Tập đoàn đường sắt đô thị sử dụng 100% vốn Nhà nước, trực thuộc UBND thành phố.
Depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) được coi là "đầu não" tuyến Metro số 1 với bãi đỗ tàu, trung tâm điều khiển (OCC), hệ thống sửa chữa thiết bị...
TP.HCM dự kiến đưa vào khai thác vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ 22/12/2024.
Giá vé đi tàu Metro số 1 từ 6.000 - 20.000 đồng/lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường di chuyển, riêng vé ngày cao nhất 40.000 đồng/vé, không giới hạn lượt đi.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa phát động thi đua tăng tốc 50 ngày đêm trước khi tuyến Metro số 1 vận thành thương mại cuối năm 2024.
Chủ tịch TP.HCM kêu gọi người dân tham gia mua trái phiếu để đóng góp vào việc xây dựng tuyến Metro, trong bối cảnh thành phố đang đối mặt với những thách thức.
Theo Hội đồng kiểm tra, công tác chuẩn bị hoàn thành và nghiệm thu Metro số 1 vẫn còn một số yêu cầu chưa đáp ứng đầy đủ nên chưa đủ điều kiện nghiệm thu.
Thủ tướng quán triệt TP.HCM đưa vào khai thác dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đúng tiến độ đề ra trong tháng 11, không được lùi tiến độ.
Theo đề án, đến năm 2035, TP.HCM tiếp tục hoàn thành 6 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 183km, 148 nhà ga với mức đầu tư hơn 871.200 tỷ đồng.
Sau hơn 13 năm khởi công với nhiều hạng mục được hoàn thành, dự án Depot Tân Kiên tuyến Metro 3A lại bỏ hoang, thậm chí bị tái chiếm.
Theo đề án đến năm 2045, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành 598,5km đường sắt đô thị, với tổng số vốn 55,426 tỷ USD.
Để hoàn thành kế hoạch xây dựng 500km metro, TP.HCM đã xây dựng và trình cấp thẩm quyền cho phép áp dụng 28 cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội mang tính đột phá.
Nhà thầu Hitachi yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng cho việc gia hạn thời gian hoàn thành.
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.
12 cựu chiến binh Điện Biên Phủ có mặt ở ga Metro số 1 từ sáng ngày 26/4 để tham gia chuyến tàu đặc biệt.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm tuyến Metro số 2 là lựa chọn bất khả kháng.
TP.HCM đã tiếp nhận và bàn giao 57 mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để sớm triển khai dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành- Tham Lương).
TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD như công ty cổ phần do UBND TP.HCM làm "nhạc trưởng", có cổ phần cao nhất, điều phối nhịp nhàng.