
Kẹt xe tăng 24% so với năm 2024, Sở Xây dựng TP.HCM lý giải nguyên nhân
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, số xe tăng nhanh trong khi hạ tầng chưa kịp đáp ứng là một trong những nguyên nhân khiến trình trạng kẹt xe tăng 24% so với năm 2024.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, số xe tăng nhanh trong khi hạ tầng chưa kịp đáp ứng là một trong những nguyên nhân khiến trình trạng kẹt xe tăng 24% so với năm 2024.

Chiếc ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội trên cầu Rạch Miễu (tỉnh Đồng Tháp), giao thông qua khu vực ùn ứ.
Sau 3 tháng cấm ô tô để nâng tĩnh không, sáng nay 23/11, cầu Bình Triệu 1, thông xe, giúp khơi thông đường thủy, giảm ùn tắc tại cửa ngõ đông bắc TP.HCM.

Mắc kẹt suốt nhiều ngày trên Quốc lộ 1 qua Đắk Lắk vì ngập sâu, nhiều tài xế cạn lương thực và phải nhờ các đoàn từ thiện tiếp tế.

Chiều 1/9, nhiều người đi chơi lễ, về quê đã tranh thủ quay lại TP.HCM sớm để tránh ùn ứ trong ngày cuối nghỉ lễ 2/9; các tuyến đường cửa ngõ kẹt cứng ô tô.

Trong bối cảnh giao thông hỗn loạn, lực lượng Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc, túc trực tại các điểm nóng để phân luồng và hỗ trợ người dân.

Trước tình trạng ùn tắc kéo dài trên cao tốc TP.HCM - Long Thành và đường ĐT.743, TP.HCM đã phối hợp các bên liên quan rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông.
Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau từ nút giao An Phú hướng lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhích từng chút một, gây ùn tắc kéo dài.

Vụ hỏa hoạn xảy ra giữa trưa khiến phần đầu và thùng xe bị thiêu rụi, giao thông qua cầu Long Thành bị tê liệt cục bộ khoảng 5km.

Dù hầm chui Nguyễn Văn Linh được đưa vào sử dụng gần 2 tháng, nhưng tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra; người dân cho rằng đang có nhiều bất cập trong việc phân luồng.

Thông tin trên được đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 13/2.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chiều 1/2 (mùng 4 Tết) người dân trở lại TP.HCM làm việc, học tập gây tình trạng ùn ứ kéo dài tại cửa ngõ phía Tây.

Ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội giới thiệu video hướng dẫn phương án di chuyển mới tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển.

Chiều 1/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Tỵ) nhiều phương tiện rời TP Đà Lạt (Lâm Đồng) sau chuyến du xuân di chuyển khó khăn, ùn ứ nối đuôi nhau trên quốc lộ 20.

Từ sáng sớm 24/1, ngày làm việc cuối cùng của năm Giáp Thìn, đường Vành đai 3 trên cao ùn tắc kéo dài hơn 3km do lượng xe cộ tăng vọt.

Ông T. khai nhận là tài xế GrabBike và tự ý điều khiển đèn tín hiệu đèn là để giao thông được thông thoáng, tránh ùn ứ, kẹt xe.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xác định 4 nguyên nhân gây ùn tắc kéo dài trên nhiều tuyến đường, đặc biệt tại khu vực trung tâm trong thời gian qua.

Lượng xe tăng, khu vực trung tâm TP.HCM thường tổ chức lễ hội, hạ tầng hạn chế, người dân thực hiện nghiêm Nghị định 168... là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông.

Nhiều ngày qua, các tuyến đường ở TP.HCM liên tục kẹt xe kéo dài khiến người dân di chuyển rất vất vả.

Sát Tết, tình hình giao thông đông đúc gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi vận chuyển hàng hóa, nhiều siêu thị và nhà sản xuất đang tìm kiếm giải pháp ứng phó.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, nguyên nhân ùn tắc giao thông nhiều ngày qua là do thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại tăng cao và diễn ra nhiều sự kiện lễ hội.

Nhiều ngày qua, các tuyến đường ở khu vực trung tâm TP.HCM và vùng ven liên tục kẹt xe kéo dài khiến người dân di chuyển rất vất vả.

Sau nửa tháng từ khi di dời xong loạt trụ điện, dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân) kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất đang băng băng về đích.

Thời gian gần đây, người dân TP.HCM ngán ngẩm cảnh ùn tắc ở nhiều tuyến đường từ sáng đến chiều, từ trung tâm đến vùng ven thành phố.

Chiều 3/9, hàng nghìn người đổ về Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, nhiều người rời TP.HCM về quê, đi du lịch khiến cửa ngõ phía Tây đông nghẹt.

Mời quý độc giả theo dõi thông tin giao thông trên đường phố Hà Nội vào giờ cao điểm trước nghỉ lễ 2/9.

Kẹt xe khi tham gia giao thông là mối lo lắng của nhiều tài xế, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái xe, gây tâm lý bực bội, mất kiểm soát.

Để xoá nút thắt cổ chai gây kẹt xe hàng chục năm ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, Sở Giao thông vận tải đề xuất mở rộng đoạn đường Trường Chinh với kinh phí 4.500 tỷ đồng.

Khác với khu vực trung tâm TP.HCM thông thoáng, các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận lại xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.