
Cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông có gì đặc biệt?
Cầu Kỳ Lộ là cây cầu có quy mô lớn nhất, dài nhất, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhất trong 12 dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam phía đông.

Cầu Kỳ Lộ là cây cầu có quy mô lớn nhất, dài nhất, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhất trong 12 dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam phía đông.

Các tuyến đường dân sinh trên địa bàn xã An Nhơn Tây (Gia Lai) chi chít ổ gà, bụi mù mịt bởi xe thi công công trình, người dân bất an khi đi đường ban đêm.
Cao tốc Bắc - Nam đang thành hình trên dải đất Gia Lai khi hàng ngàn kỹ sư, công nhân ngày đêm miệt mài bước vào giai đoạn thảm những mét nhựa cuối cùng.

Tại Nghị quyết Kỳ họp thứ 9 vừa được thông qua sáng 27/6, Quốc hội đồng ý miễn visa có thời hạn cho người nước ngoài thuộc diện đối tượng đặc biệt cần ưu đãi.

Trên các công trường thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh, Quảng Bình, các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện, phấn đấu kịp thông tuyến trước ngày 30/4.

Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ ưu tiên xem xét đầu tư mở rộng hơn 1.100km cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Hà Nội đến TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 152.000 tỷ đồng.

Thủ tướng phê duyệt 29 dự án đường bộ quan trọng sẽ được ưu tiên đầu tư trước năm 2030, trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn (Bình Định) gồm 2 gói thầu 11XL và 12 XL, chỉ có một gói thầu đáp ứng được tiến độ, bắt buộc nhà thầu thi công xuyên tết.

Trạm thu phí trên đường dẫn vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt bị xe container tông sập, toàn bộ thiết bị hư hỏng

Bộ GTVT quyết tâm hoàn thành các dự án thành phần, thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông để hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác 3.000km cao tốc trong năm 2025.

Về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc–Nam, Trung ương cho rằng đây là yêu cầu khách quan, lựa chọn mang tính chất chiến lược để phát triển hạ tầng.

CT.01 là ký hiệu của loại đường gì trong hệ thống giao thông đường bộ Việt Nam và xe máy có được phép chạy trên tuyến đường này không?

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quyết tâm hoàn thành để ĐBSCL có khoảng 1.200km cao tốc theo quy hoạch, cơ bản giải quyết vấn đề giao thông cho vùng.

Dự kiến từ 30/9, cao tốc Diễn Châu - Bãi vọt bắt đầu thu phí, 6.460 đồng/km là số tiền cao nhất khi di chuyển trên tuyến này.

Sau khi 19 km từ nút giao quốc lộ 46B đến huyện Đức Thọ đưa vào khai thác, toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gần 50 km nối Nghệ An - Hà Tĩnh được thông suốt.

Trong lúc thi công dự án cao tốc Bắc – Nam qua địa phận xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, lượng lớn đất đá bị sạt lở khiến 2 phụ nữ thương vong.

Sáng 17/6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.

Bộ Giao thông Vận tải dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam phía tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) là khoảng 25.540 tỷ đồng.

Hai dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ được khánh thành, đưa vào sử dụng trong dịp lễ 30/4.
Ngày 28/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe, góp phần rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi TP Vinh (Nghệ An) còn chỉ hơn 3 tiếng đồng hồ.

Bộ GTVT đã chỉ đạo xây dựng đủ trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư, trong vài ngày nữa tất cả các trạm này có thể vận hành.

Cầu Hưng Đức vượt Sông Lam được đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, thi công theo công nghệ cầu đúc hẫng, khẩu độ đến 120m.

Cầu Hưng Đức nối tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh với vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, được xem là cây cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam với tổng chiều dài hơn 4km.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu vật phẩm tại hiện trường nghi bị đổ hóa chất phá hoại trên tuyến cao tốc qua địa bàn.

Theo kế hoạch, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ được khánh thành cuối năm 2023, nâng số dự án được đưa vào khai thác trong năm lên con số 13.

Luật PPP đã có hiệu lực, nhưng các dự án giao thông vẫn gặp khó trong việc thu hút nguồn vốn xã hội hóa, cần có giải pháp tháo gỡ kịp thời, đẩy mạnh kết cấu hạ tầng.

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Bình Thuận kiến nghị sớm hoàn thành, đưa đường dân sinh, đường dẫn vào cao tốc hoạt động.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 thuộc nội dung kiểm toán năm 2024 của Kiểm toán Nhà nước.

Hiện 2 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ, trong đó một dự án chậm tới 27%, dự án còn lại chậm hơn 7%.

Theo kế hoạch, hai dự án cao tốc QL 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc Nam sẽ được đưa vào khai thác từ 1/9.