
Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa: Triệu hành trình xanh, triệu niềm tin gieo 0
Sau hơn hai tháng triển khai, “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” – chương trình tri ân của Xanh SM lan tỏa tinh thần sống xanh nhận được phản hồi tích cực.

Sau hơn hai tháng triển khai, “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” – chương trình tri ân của Xanh SM lan tỏa tinh thần sống xanh nhận được phản hồi tích cực.

VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng.

Theo Chủ tịch Hà Nội, sử dụng xe máy là nét văn hóa của Việt Nam, vì thế, việc chuyển đổi xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch cần có lộ trình.

Theo trung tâm Quản lý Giao thông Hà Nội, thành phố đang hoàn thiện nghị quyết sửa đổi chính sách hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp đầu tư xe buýt điện, hạ tầng xanh.

Sáng 5/6, Hà Nội khai trương tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố đến Đông Anh, mở rộng mạng lưới giao thông xanh Thủ đô.

Việt Nam tăng tốc trên hành trình NetZero 2050, chạy đua với thời gian và bài toán tài chính để giữ cam kết giảm khí CO2.

Theo nhiều người dùng, xe điện không chỉ tiết kiệm tiền sạc, chi phí bảo dưỡng thấp, đặc biệt, sau 4 năm sử dụng, pin vẫn còn tới 97%.
TP.HCM dự kiến chuyển đổi 400.000 xe máy của tài xế công nghệ sang xe điện, nhằm giảm phát thải và thúc đẩy giao thông xanh đô thị.

Đây là chương trình đối tác thân thiết toàn dân của VinFast, nhằm tạo cơ hội tiếp cận xe điện giá tốt nhất cho mọi người để thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi xanh.

Theo các chuyên gia, trong vùng phát thải thấp Hà Nội, không chỉ xe cá nhân mà xe buýt, xe chở hàng... cũng cần chuyển đổi xanh để giảm tình trạng ô nhiễm.

Trước dự thảo kiểm soát khí thải xe máy, phía chuyên gia đề xuất, cần hỗ trợ người dân đổi xe cũ sang xe mới, đồng thời khuyến khích sử dụng xe điện.

Vingroup và Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về quản lý, cải thiện chất lượng không khí tại đô thị và tăng trưởng xanh.

Hạ tầng kiểm định khí thải tại Việt Nam đang thiếu nghiêm trọng, với chưa đến 30% trung tâm đăng kiểm được trang bị đầy đủ thiết bị đạt chuẩn quốc gia.

Cục Môi Trường công bố lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải cho ô tô, xe máy, với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn tại Hà Nội và TP.HCM, đảm bảo chất lượng không khí.

Xe điện không chỉ giúp thúc đẩy hoạt động kinh tế mà còn làm cho giao thông sạch hơn, giảm ô nhiễm không khí và tăng cường an ninh năng lượng của Ấn Độ.

Hyundai Motor và công ty Plus công bố hợp tác phát triển xe tải sử dụng nhiên liệu hydro với công nghệ tự hành AI tiên tiến.

Hệ thống S2S của Xanh SM tích hợp camera, AI và nút khẩn cấp, giúp phát hiện bất thường và gửi tín hiệu cứu trợ theo thời gian thực, triển khai toàn quốc từ 22/4.

Hơn 400 xe ô tô điện VinFast xếp chữ "Vì Việt Nam Xanh" trên quảng trường lớn, tạo nên màn trình diễn đầy cảm xúc, thể hiện khát vọng xây dựng tương lai bền vững.

Xe điện được kỳ vọng 'cứu cánh' giúp giảm CO₂, khi nồng độ khí nhà kính trong khí quyển vừa đạt gần 3.300 tỷ tấn – mức cao nhất trong 800.000 năm.

Tại Thủ đô Oslo (Na Uy), các trụ xăng dần biến mất, nhường chỗ cho trạm sạc điện, phản ánh sự chuyển mình trong giao thông và năng lượng quốc gia.

Hà Nội bật mode 'chế độ xanh', từ phương tiện đến hơi thở: Xe điện phủ sóng, hướng tới thành phố sạch hơn, đáng sống hơn.
California (Mỹ ), có hơn 178 nghìn trạm sạc xe điện, vượt xa 120.000 vòi xăng, báo hiệu kỷ nguyên xe điện bùng nổ và giao thông xanh 'cất cánh' toàn cầu.

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ lần đầu tiên được tổ chức vào 2/4 tại Hà Nội.

Các tài xế công nghệ đang có xu hướng lựa chọn chạy xe điện, phần vì tiết kiệm chi phí vận hành, phần vì thu nhập ổn định, có thể gắn bó lâu dài.

Nhằm phát triển du lịch xanh, cũng như đáp ứng nhu cầu thuê xe của khách hàng, 1000 xe ô tô điện ‘đổ bộ’ tại Đà Nẵng.

Nhờ sự gia tăng của xe điện, châu Âu dự kiến sẽ giảm được 20 triệu tấn CO₂ trong năm nay, góp phần vào xu hướng giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông.

Việc chuyển đổi sang phát triển xe điện không chỉ góp phần giảm khí thải nhà kính, mà còn giúp Việt Nam tiết kiệm đến 498 tỉ USD chi phí nhập khẩu nhiên liệu.

Đến tháng 8/2026, toàn bộ xe hai bánh sử dụng xăng dầu đều bị cấm đăng ký và người dân thủ đô Ấn Độ buộc phải mua ô tô điện cho chiếc xe riêng thứ ba.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm, trong đó các trung tâm đăng kiểm được kiểm định khí thải xe máy.
Khi khách hàng ngày càng ưu tiên sử dụng phương tiện xanh, thân thiện môi trường, thị trường gọi xe công nghệ cũng nắm bắt xu hướng mới - chuyển đổi sang xe điện.