
Chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện ở TP.HCM: Doanh nghiệp muốn kéo dài 5 năm
Nhóm doanh nghiệp vận hành app gọi xe công nghệ và nhà sản xuất, kinh doanh xe điện cùng kiến nghị có lộ trình chuyển đổi kéo dài khoảng 5 năm trước khi bắt buộc.

Nhóm doanh nghiệp vận hành app gọi xe công nghệ và nhà sản xuất, kinh doanh xe điện cùng kiến nghị có lộ trình chuyển đổi kéo dài khoảng 5 năm trước khi bắt buộc.

Nhiều tài xế công nghệ ở Hà Nội sẵn sàng đổi sang xe điện nhưng còn nhiều mối lo mong được gỡ vướng.

Từ 2026, TP.HCM lập vành đai phát thải thấp, hạn chế xe cũ vào trung tâm; biện pháp giảm ô nhiễm nhưng gây lo lắng vì chi phí và thay đổi thói quen.

Đầu năm học mới là thời điểm nhu cầu mua xe máy điện, xe đạp điện của phụ huynh tăng mạnh nhưng nếu không cẩn trọng dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đằng sau không khí mua sắm nhộn nhịp trên thị trường xe máy điện, một bóng tối đang rình rập, sự tái xuất của xe điện giả, kém chất lượng.

Trong vòng 5 năm, hàng trăm nghìn xe máy xăng bị loại bỏ tại Thâm Quyến, Trung Quốc, chất lượng không khí được cải thiện đáng kể.

UBND phường Cửa Nam lên tiếng trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, địa bàn này là nơi đầu tiên thí điểm cấm xe xăng ở Hà Nội.

Sau 2 năm, Xanh SM đạt 1 triệu chuyến/ngày (11 chuyến/giây), hướng mục tiêu 3,3 triệu chuyến để mở rộng toàn Đông Nam Á, vượt khỏi thị trường Việt Nam.

Rất tuyệt vời khi người dân đồng loạt đổi xe xăng sang xe điện vì không khí sẽ sạch hơn, nhưng nếu ai cũng có xe mới thì ùn tắc vẫn là ác mộng của giao thông Hà Nội.

Mẫu mô tô thể thao chạy điện đầu tiên của Honda dựa trên bản concept EV Fun chính thức được trình làng vào tháng 9.

Khi các vành đai đều cấm xe xăng, phần lớn người Hà Nội sẽ dùng xe điện; cần phát triển mô hình đổi pin để tránh ùn tắc, số trạm đổi nhiều hơn số cây xăng hiện tại.

Những ngày này, chợ xe máy Dịch Vọng, Hà Nội vắng bóng khách, đìu hiu chưa từng có.

Hà Nội xác định 4 vị trí dọc Vành đai 1 đủ điều kiện làm bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc, chuẩn bị cho lộ trình cấm xe máy xăng từ tháng 7/2026.
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.

Theo nhiều chủ cửa hàng, trước đây có khi cả tuần bán được 1 xe, nay ngày nào cũng có khách tới tìm hiểu, có ngày bán tới 2 – 3 chiếc.

Theo Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, chuyển đổi phương tiện giao thông xanh là nhiệm vụ cấp thiết, cần triển khai quyết liệt, khẩn trương.

Từ ngày 1/7/2026, xe máy xăng cấm lưu thông trong khu vực đường vành đai 1 của Hà Nội, người dân sẽ có nhiều lựa chọn để di chuyển vào trung tâm thành phố.

Thành phố Scottsdale, bang Arizona (Mỹ) vừa ban hành loạt quy định nghiêm ngặt mới nhằm kiểm soát việc sử dụng xe đạp điện và xe máy điện trong khu vực.

TP.HCM dự kiến ngưng hợp đồng với shipper chạy xe xăng từ 1/2026, ưu tiên chuyển đổi 400.000 xe công nghệ sang xe điện.

Theo đề xuất, từ 1/7, dự án nhà ở trên 500 căn hoặc trung tâm thương mại có diện tích sàn lớn hơn 5.000m² phải bố trí ít nhất 1 trạm sạc xe điện và 1 tủ đổi pin.

TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.

Tại những thị trường xe điện lớn trên thế giới như Trung Quốc, châu Âu hay Mỹ, việc thay thế xe xăng bằng xe điện được thực hiện trong nhiều năm nay.

TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.

Sáng 14/7, Hà Nội đứng thứ 2 thế giới về mức độ ô nhiễm không khí với chỉ số AQI 167, nhiều khu vực chạm ngưỡng đỏ nguy hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hà Nội được yêu cầu nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí đăng ký, biển số xe chạy xăng, dầu và lộ trình tăng giá giữ xe trung tâm từ quý III/2025.

Công an Hà Nội vừa triệu phá đường dây sản xuất, buôn bán xe máy điện giả, kém chất lượng quy mô lớn, được tổ chức tinh vi nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Trong sự kiện ‘Đổi xăng lấy điện’ tại Hà Nội, nhiều người không chỉ đổi được xe điện mới, mà còn mang cả tiền thừa về nhờ chính sách định giá hấp dẫn.
TP.HCM dự kiến chuyển đổi 400.000 xe máy của tài xế công nghệ sang xe điện, nhằm giảm phát thải và thúc đẩy giao thông xanh đô thị.

Honda Việt Nam chính thức bàn giao xe máy điện ICON e: đầu tiên với nhiều mức giá khác nhau.

Các tài xế công nghệ đang có xu hướng lựa chọn chạy xe điện, phần vì tiết kiệm chi phí vận hành, phần vì thu nhập ổn định, có thể gắn bó lâu dài.