VETC nói gì khi bị chủ xe tố trừ tiền 2 lần trong tài khoản ETC?
VETC đã có những lý giải về việc chủ xe tố có gian lận trừ tiền trong tài khoản giao thông khi đi qua trạm phí không dừng 2 lần trong cùng một thời điểm.
VETC đã có những lý giải về việc chủ xe tố có gian lận trừ tiền trong tài khoản giao thông khi đi qua trạm phí không dừng 2 lần trong cùng một thời điểm.
Những xe mua gói bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ khi va chạm với thanh chắn (barrier) tại trạm thu phí không dừng sẽ được bảo hiểm chi trả nếu có đủ bằng chứng.
Từ 6/8, VETC dừng triển khai dán thẻ thu phí tự động, bắt đầu dán thẻ thu phí 120.000 đồng/lần.
Nhiều chủ phương tiện mua lại xe cũ hay đổi chủ không biết cách hủy tài khoản thu phí không dừng, sử dụng dịch vụ nhà cung cấp khác.
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Cả nước có gần 2,6 triệu xe dán thẻ dịch vụ không dừng trong gần 5 triệu xe, đạt 57%; tỷ lệ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng khi qua trạm đạt 60%.
Sau 31/12/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiên quyết tạm dừng hoạt động đối với nhà đầu tư BOT chậm triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Khuyến cáo từ các cơ quan quản lý vận tải cho biết, việc sử dụng thu phí tự động (ETC) góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Từ ngày mai 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5) triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).
Bộ Giao thông Vận tải không đồng thuận việc Công ty VETC xin trả lại dự án thu phí không dừng và yêu cầu VETC phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng.
Chuyên gia phân tích lý do dự án thu phí không dừng có nguy cơ đổ vỡ và cho rằng nhà đầu tư không thể cứ thấy lợi ích thì lao vào, khó thì đòi trả lại.