
Thêm một chung cư ở Hà Nội cấm cư dân gửi xe điện dưới hầm
Sau HH Linh Đàm, chung cư CT1 Thạch Bàn lại khiến dư luận xôn xao khi thông báo tạm dừng nhận xe điện xuống hầm do nguy cơ cháy nổ và thiếu hạ tầng đáp ứng an toàn.

Sau HH Linh Đàm, chung cư CT1 Thạch Bàn lại khiến dư luận xôn xao khi thông báo tạm dừng nhận xe điện xuống hầm do nguy cơ cháy nổ và thiếu hạ tầng đáp ứng an toàn.

UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) yêu cầu đơn vị quản lý HH Linh Đàm không được từ chối tiếp nhận xe điện của cư dân.

Theo dự thảo, Hà Nội dự kiến hỗ trợ tới 5 triệu đồng cho người dân đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện, với hộ nghèo được hỗ trợ tới 20 triệu đồng.

Côn Đảo đang bước vào giai đoạn chuyển đổi xanh toàn diện, lấy bảo tồn làm động lực, kinh tế tuần hoàn làm nền tảng, mở ra mô hình phát triển bền vững.

Hệ thống xe buýt điện đầu tiên chuẩn bị vận hành là bước chuyển quan trọng giúp Côn Đảo giảm phát thải, hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển bền vững.

Đó là đề xuất của ông Lê Văn Đạt-Phó Giám đốc Học viện Chiến lược, Bồi dưỡng cán bộ xây dựng (Bộ Xây dựng) tại diễn đàn “Năng lượng xanh–Thành phố sạch” sáng 6/11.

Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.

Các quốc đảo Caribe đang đẩy nhanh xu hướng di chuyển điện, kết hợp giao thông thông minh và năng lượng tái tạo để đối phó biến đổi khí hậu.

Cáp treo đô thị đang chứng minh là lựa chọn chiến lược giúp giảm ùn tắc, phát thải và kết nối hiệu quả trong các đô thị có địa hình phức tạp.
TP.HCM sẽ cải tạo hành lang hai bên đường Mai Chí Thọ thành làn xe đạp dài gần 6 km, vận tốc 20 km/giờ, tạo không gian xanh, thân thiện cho người dân.

Từ Uganda đến Kenya, xe máy điện không chỉ giúp giảm ô nhiễm không khí mà còn mở ra cơ hội nghề nghiệp mới cho hàng trăm phụ nữ châu Phi

Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đơn vị đầu tư xe đạp công cộng đã trình phương án bổ sung xe đạp điện tại các điểm xe đạp công cộng hiện nay.

UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành rà soát, hệ thống lại các Đề án có nội dung, mục tiêu nghiên cứu liên quan đến việc kiểm soát phát thải trong lĩnh vực giao thông.

Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.

TP.HCM đề xuất lập vùng phát thải thấp từ năm 2026 bằng một vành đai giới hạn gồm 15 cầu và 17 tuyến đường để hạn chế xe xăng, dầu lưu thông vào khu trung tâm.

Côn Đảo là một trong 3 địa điểm đầu tiên của TP.HCM áp dụng các quy định kiểm khí thải từ tháng 7/2026; từ 2030, tất cả phương tiện giao thông trên đảo sử dụng điện.

Hà Nội thí điểm tuyến buýt điện phục vụ nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình đến cuối năm 2025.

Với mục tiêu chuyển đổi ngành giao thông vận tải thành một hệ thống thân thiện với môi trường, Trung Quốc đẩy mạnh việc điện khí hóa 40% đội xe trong nước.

TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.

Hạ tầng kiểm định khí thải tại Việt Nam đang thiếu nghiêm trọng, với chưa đến 30% trung tâm đăng kiểm được trang bị đầy đủ thiết bị đạt chuẩn quốc gia.

Honda Việt Nam chính thức bàn giao xe máy điện ICON e: đầu tiên với nhiều mức giá khác nhau.

Thủ đô Vilnius được vinh danh Thủ đô xanh châu Âu 2025, với 94% dân số sống cách công viên hoặc không gian xanh chưa đầy 300m, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.

Nhằm phát triển du lịch xanh, cũng như đáp ứng nhu cầu thuê xe của khách hàng, 1000 xe ô tô điện ‘đổ bộ’ tại Đà Nẵng.

Nhờ sự gia tăng của xe điện, châu Âu dự kiến sẽ giảm được 20 triệu tấn CO₂ trong năm nay, góp phần vào xu hướng giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông.

Sáng 11/3, VinFast và ngân hàng Quốc doanh Indonesia ký bên bản ghi nhớ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi xanh của hai quốc gia.

Phương tiện này dài 130 m dự kiến trở thành tàu hai thân chạy bằng hydro lớn nhất thế giới.

Phó Chủ tịch Hà Nội đề nghị Transerco đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu tới năm 2030 cơ bản chuyển đổi các phương tiện xe buýt sang sử dụng năng lượng xanh.

TP.HCM có lượng phương tiện lưu thông lớn, phát thải cao, nên thành phố có nhiều dư địa để tạo tín chỉ carbon giao thông.

Một nghiên cứu mới với hơn 23.000 người tham gia trên khắp thế giới chỉ ra hầu như không có chủ sở hữu xe điện nào muốn quay lại sử dụng xe động cơ đốt trong.

Vingroup liên tiếp "bắt tay" với các địa phương cùng thực hiện mục tiêu chuyển đổi xanh toàn diện từ giao thông, du lịch, sản xuất giai đoạn 2025 - 2030.