Mua hàng qua livestream, liệu chất lượng được như quảng cáo? 0
Livestream là phương thức bán hàng tiến bộ và hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các "thượng đế" ham mua hàng giá rẻ.
Livestream là phương thức bán hàng tiến bộ và hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các "thượng đế" ham mua hàng giá rẻ.
Để đảm bảo sản phẩm mua được xứng đáng với số tiền bỏ ra, người tiêu dùng cần có những kiến thức cần thiết khi mua thực phẩm nhập khẩu.
Giá vàng lên cao nhất năm, cuộc tháo chạy của nhà đầu tư khỏi Vimedimex khi Chủ tịch Nguyễn Thị Loan bị bắt giam... là tin thị trường nổi bật tuần qua 5 - 12/11.
Doanh nghiệp biết quan tâm, xây dựng và thực thi bộ quy tắc ứng xử với người tiêu dùng là một doanh nghiệp có trách nhiệm về sản phẩm dịch vụ mà mình cung ứng ra.
Từ mức 17.000 đồng/lít hồi đầu năm, giá xăng dầu hiện đã tăng lên gần 25.000 đồng/lít, gây áp lực khủng khiếp lên người dân, doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, vấn đề chất lượng về hàng hoá dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đang là một bức xúc lớn đối với người tiêu dùng.
Để đảm bảo hàng hóa được giao đúng chất lượng, thời gian và có bảo hành, người tiêu dùng cần ghi nhớ những điều này.
Trong 10 tháng đầu năm 2021, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang xử lý gần 50 vụ vi phạm về hàng giả, tịch thu gần 600 sản phẩm với tổng trị giá vi phạm gần 600 triệu đồng.
Hiện nay, hợp đồng doanh nghiệp sử dụng để ký kết với nội dung, điều khoản không rõ ràng, gây bất lợi cho người tiêu dùng ngày càng phổ biến.
Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng nặng hay nhẹ mà cá nhân, tổ chức sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Hiện nay, bảo vệ thông tin của người tiêu dùng là một trong những vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm.
Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là điều cần thiết để người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Khi mua hàng hóa từ những “chợ tạm, chợ cóc”, người bán hàng rong, quyền lợi người tiêu dùng vẫn được bảo đảm nếu xảy ra tranh chấp.
Gần đây, nhiều cửa hàng đang rao bán cua lông đắt đỏ giá tiền triệu, nhưng nếu không cẩn thận kiểm tra, khách dễ bị đánh tráo bởi loại cua da giá bèo ở Việt Nam.
Nhiều người thường xuyên bị “tra tấn” bởi tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi lôi kéo mua sản phẩm, vay tiền chỉ cần chứng minh thư... gây khó chịu và ảnh hưởng cuộc sống.
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, khiếu nại, người tiêu dùng có thể bị từ chối và chịu thiệt hại nếu không có hóa đơn giao dịch.
Người tiêu dùng có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi của mình khi tổ chức, cá nhân kinh doanh có hành vi gây thiệt hại đến lợi ích công cộng.
Hàng hóa bị lỗi hoặc hỏng do nhà sản xuất cung cấp, người mua hoàn toàn được đổi trả hoặc hoàn tiền.
Hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng được sử dụng rộng rãi, nhưng những hạn chế, rủi ro mà nó ảnh hưởng đến người tiêu dùng lại rất đáng lo ngại.
Tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật.
Với tỷ lệ đúng giờ trung bình trong 10 tháng đầu năm 2021 đạt 96,9% - tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu toàn ngành về bay đúng giờ.
Bên cạnh trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh, bên thứ ba cũng cần có trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.
Cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng là trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh.
Hiện nay, việc thực hiện quyền lợi người tiêu dùng còn nhiều hạn chế, trong đó vấn đề bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được nhiều người quan tâm.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sẽ bị xử phạt theo pháp luật nếu vi phạm một trong những điều dưới đây.
Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có các quyền được bảo vệ về tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền được cung cấp thông tin về tổ chức.
Chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định tại Điều 5 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.
"Những hoạt động vì cộng đồng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam", Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và TMĐT của Red2Digital cho biết.
Lợi dụng tâm lý muốn kiếm thêm tiền trong thời gian đại dịch, các mô hình xem video, đọc tin tức để kiếm tiền đã lừa được không ít nạn nhân.
Ngày 20/10/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021.