245 công nhân mắc COVID-19, nhà máy ở Thái Lan vẫn xuất khẩu thịt gà

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 02/06/2021 08:37:03 +07:00
(VTC News) -

Nhà máy thực phẩm Saraburi đang là ổ dịch COVID-19 lớn với 245 công nhân nhiễm bệnh, tuy nhiên thịt gà do nhà máy sản xuất vẫn được xuất ngoại.

Hôm 1/6, Công ty Charoen Pokphand (CP) Foods của Singapore thông báo vẫn tiếp tục nhập thực phẩm từ một nhà máy là ổ dịch COVID-19 ở Thái Lan.

Nhà máy Saraburi - nơi cung cấp sản phẩm cho chi nhánh CP Foods ở Thái Lan - là một trong những ổ dịch lớn ở nước này, đến ngày 30/5 đã có 245 công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, công ty CP Foods vẫn quyết định nhập thực phẩm của Saraburi về Singapore.

"CP Foods Singapore vẫn sẽ tiếp tục nhập khẩu thịt gà từ tất cả các nhà máy của CP Foods Thái Lan, bao gồm cả nhà máy Saraburi. Tất cả các sản phẩm đã được Cơ quan Thực phẩm Singapore kiểm định để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng", CP Foods Singapore thông báo.

245 công nhân mắc COVID-19, nhà máy ở Thái Lan vẫn xuất khẩu thịt gà - 1

Nhà máy Saraburi là nơi cung cấp sản phẩm cho chi nhánh CP Foods ở Thái Lan, đây cũng là một trong những ổ dịch căng thẳng ở nước này. (Ảnh: CP Foods Singapore)

Công ty nhấn mạnh rằng việc dọn vệ sinh và phun chất khử trùng đã được thực hiện tại nhà máy Saraburi để "đảm bảo không có ô nhiễm trong môi trường làm việc". Quy trình dọn vệ sinh tuân thủ qquy tắc về phòng chống dịch do Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đưa ra.

“Một cuộc kiểm tra sẽ được yêu cầu để xác nhận rằng các khu vực đã không còn mầm bệnh”, CP Foods Singapore tuyên bố và cho biết thêm rằng họ đã kiểm tra thường xuyên các sản phẩm thịt gà và hiện vẫn chưa nhận được báo cáo nào về việc tìm thấy virus SarS-CoV-2.

Hôm 30/5, Thái Lan thông báo đóng cửa nhà máy chế biến gia cầm ở Saraburi trong 5 ngày sau khi 245 công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nhà máy Saraburi là một trong 19 cơ sở chế biến gia cầm cung cấp nguồn lương thực cho CP Foods Singapore. 

"Người bệnh COVIA-19 có thể làm ô nhiễm bao bì thực phẩm thực phẩm khi ăn bằng tay trần. Nhưng nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc với bề mặt bị ô nhiễm của thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm là rất thấp và có thể giảm hơn nữa thông qua việc tuận thủ tốt các biện pháp phòng dịch như vệ sinh cá nhân và công cộng",Cơ quan thực phẩm Singapore cho biết.

Trần Trang(Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp