Đang thanh tra toàn diện 'lùm xùm' bất đồng nội bộ gay gắt tại VEC
Trước những "lùm xùm" về vấn đề nội bộ, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đang thanh tra toàn diện.
Trước những "lùm xùm" về vấn đề nội bộ, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đang thanh tra toàn diện.
Chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng, nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước việc hằn lún vệt bánh xe xuất hiện trên mặt đường cao tốc.
Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng thực chất xuất hiện từ đầu tháng 6, tuy nhiên tới thời điểm cuối tháng mới được nhà thầu khắc phục.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được đơn vị nhà thầu hoàn thành sửa chữa.
Chưa đầy 1 năm vận hành toàn tuyến, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với số vốn đầu tư gần 35.000 tỷ đồng “dính” hàng loạt hư hỏng.
Ngoài 4 dự án đường cao tốc của VEC, nhiều dự án khác cũng được cơ quan kiểm toán xác định giao vốn không đúng quy định.
VEC cho biết từ đầu năm 2019 đã tiếp nhận hơn 7,8 triệu lượt xe trên 4 tuyến cao tốc, trong đó riêng cao tốc TP.HCM – Dầu Giây đã đón 2,53 triệu lượt xe.
Luật sư cho rằng, VEC chỉ là chủ đầu tư của cao tốc, bỏ tiền ra xây dựng rồi thu phí để hoàn vốn, còn cao tốc là tài sản quốc gia, văn bản của VEC cấm phương tiện là quá sai luật 100%.
Câu chuyện về minh bạch doanh thu phí đường bộ tiếp tục "nóng" thời gian gần đây, khi một số vụ việc liên quan tới che giấu doanh thu phí xảy ra, tuy nhiên, việc triển khai thu phí tự động không dừng lại chậm tiến độ.
Việc VEC từ chối phục vụ ô tô trên 4 tuyến cao tốc đơn vị này đang quản lý bị cho là trái luật.
VEC từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.
Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cho biết, nguyên nhân chậm trễ là do điều kiện thời tiết không thuận lợi và một số vấn đề phát sinh khác không phù hợp, vượt quá thẩm quyền của BQL.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trong phiên chất vấn sáng nay, nhiều đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) về chất lượng và trách nhiệm của Bộ khi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ kiên quyết từ chối thanh toán cho các nhà thầu để xảy ra sai sót trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
Sau 15 ngày dừng thu phí để sửa chữa hư hỏng mặt đường, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đủ điều kiện thu phí trở lại.
VEC cho biết sẽ tạm dừng phục vụ các xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe container trên 20 fit đi hướng Lào Cai – Hà Nội, đoạn từ Lào Cai đến nút giao IC14 trong thời gian sửa chữa đường tránh cầu Ngòi Thủ.
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, việc mất thẻ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai chủ yếu diễn ra trong khoảng tháng 1 – 8/2015, nhằm gian lận phí.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, đơn vị này gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc và đề nghị được thu phí trở lại.
Tất cả các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đều được Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ định thầu.
Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải, ông Lê Thanh Hà cho hay, đoàn công tác xem xét các giai đoạn triển khai thực hiện dự án cao tốc 34.500 tỷ đồng vừa thông xe đã gặp sự cố sẽ bắt đầu từ ngày mai, 18/10.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, VEC, các đơn vị tư vấn làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến các hư hỏng của đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy lên cao", theo chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam.
Từng được kỳ vọng như một doanh nghiệp nòng cốt để xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc quốc gia song sau 14 năm thành lập, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang bộc lộ nhiều hệ lụy, gánh trên vai khoản nợ tỷ USD không trả nổi.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, đoạn đường hư hỏng đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành cách đây 1 năm.
Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bị kiểm điểm do để xảy ra những sai sót liên quan đến hư hỏng tại tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đến thời điểm hiện tại, các gói thầu xây lắp cơ bản hoàn thiện và cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9.
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang ở giai đoạn tiệm cận ngày chính thức vận hành toàn tuyến, thế nhưng một số hạng mục của dự án cao tốc đầu tiên ở miền Trung vẫn trong tình trạng dang dở.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Bộ Tài chính điều chỉnh số liệu nợ công theo hướng tăng 5.012 tỷ đồng trong bối cảnh công tác quản lý nợ công của cơ quan này còn nhiều sai sót, theo báo cáo kiểm toán chuyên đề công tác quản lý nợ công năm 2016 của Kiểm toán Nhà nước.
Lái xe bị mất vé thẻ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ phải nộp phạt 200.000 đồng.