Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cho biết, nguyên nhân chậm trễ là do điều kiện thời tiết không thuận lợi và một số vấn đề phát sinh khác không phù hợp, vượt quá thẩm quyền của BQL.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trong phiên chất vấn sáng nay, nhiều đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) về chất lượng và trách nhiệm của Bộ khi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ kiên quyết từ chối thanh toán cho các nhà thầu để xảy ra sai sót trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
VEC cho biết sẽ tạm dừng phục vụ các xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe container trên 20 fit đi hướng Lào Cai – Hà Nội, đoạn từ Lào Cai đến nút giao IC14 trong thời gian sửa chữa đường tránh cầu Ngòi Thủ.
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, việc mất thẻ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai chủ yếu diễn ra trong khoảng tháng 1 – 8/2015, nhằm gian lận phí.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, đơn vị này gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc và đề nghị được thu phí trở lại.
Tất cả các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đều được Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ định thầu.
Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải, ông Lê Thanh Hà cho hay, đoàn công tác xem xét các giai đoạn triển khai thực hiện dự án cao tốc 34.500 tỷ đồng vừa thông xe đã gặp sự cố sẽ bắt đầu từ ngày mai, 18/10.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, VEC, các đơn vị tư vấn làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến các hư hỏng của đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy lên cao", theo chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam.
Từng được kỳ vọng như một doanh nghiệp nòng cốt để xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc quốc gia song sau 14 năm thành lập, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang bộc lộ nhiều hệ lụy, gánh trên vai khoản nợ tỷ USD không trả nổi.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, đoạn đường hư hỏng đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành cách đây 1 năm.
Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bị kiểm điểm do để xảy ra những sai sót liên quan đến hư hỏng tại tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang ở giai đoạn tiệm cận ngày chính thức vận hành toàn tuyến, thế nhưng một số hạng mục của dự án cao tốc đầu tiên ở miền Trung vẫn trong tình trạng dang dở.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Bộ Tài chính điều chỉnh số liệu nợ công theo hướng tăng 5.012 tỷ đồng trong bối cảnh công tác quản lý nợ công của cơ quan này còn nhiều sai sót, theo báo cáo kiểm toán chuyên đề công tác quản lý nợ công năm 2016 của Kiểm toán Nhà nước.
Bộ GTVT khẳng định chưa nhận được thông tin chính thức từ Posco cũng như chính phủ Hàn Quốc về thông tin điều tra về nghi án tạo quỹ đen trái phép tại Việt Nam.
(VTC News) – Chủ trương ‘bán’ một số tuyến cao tốc cho nhà đầu tư nước ngoài dấy lên lo ngại mức phí sẽ bị đẩy lên, khó kiểm soát khi 'rơi' vào tay tư nhân.