Theo Bộ GTVT, hiện nay Đồng bằng sông Cửu Long chưa có cảng biển lớn để đáp ứng nhu cầu, trong khi đó, sân bay Cần Thơ cũng chưa được khai thác hiệu quả.
Báo cáo tài chính giữa niên độ đã soát xét của CTCP Vận tải Dầu Phương Đông Việt (PVTrans Oil), cho thấy doanh nghiệp vận tải biển này đạt hơn 2,5 tỷ đồng lợi nhuận trong khoảng thời gian từ tháng 1 – 6/2018, giảm hơn 75,5% so con số hơn 12,7 tỷ đồng của cùng kỳ 2017.
CTCP Vận tải biển và thương mại Phương Đông (Vận tải biển Phương Đông) lỗ hợp nhất hơn 284 tỷ đồng sau thuế trong nửa đầu 2018, theo báo cáo tài chính hợp nhất bán niên vừa được công bố.
CTCP Vận tải biển Việt Nam vẫn chưa thể khiến giới đầu tư bớt lo lắng khi tiếp tục lỗ 22 tỷ đồng trong quý 2/2018, mặc dù doanh thu thuần đạt 382 tỷ đồng, tăng 5% so cùng kỳ 2017.
Theo thông tin từ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Công ty mẹ - Vinalines dự kiến lỗ tới trên 1.100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2018, sau đó sẽ bắt đầu có lãi từ 6 tháng cuối năm 2018 trở đi.
Những “tên tuổi” trong ngành kinh doanh vận tải biển hiện nay đang ngập trong lỗ và nợ, tiếp tục đối mặt với hàng loạt khó khăn khi thị trường vận tải biển chưa hồi phục trở lại.
Với tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 2.890 tỉ đồng, vượt 119% kế hoạch; lợi nhuận đạt 235 tỉ đồng, vượt 120% kế hoạch, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã trở thành điểm sáng trên thị trường vận tải biển thời gian qua.
Một xe hàng container 40 feet vận chuyển bằng ô tô từ Hải Phòng đi Phú Thọ sẽ tiêu tốn 9 -10 triệu đồng, trong khi đó trên đường thuỷ chi phí này giảm khoảng gần 50%.
Nợ lớn trong bối cảnh kinh doanh ngày càng khó khăn đã khiến cổ phiếu nhiều công ty kinh doanh vận tải biển trong nước phải khăn gói rời sàn hoặc bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.
Đại gia vận tải Vosco một thời giờ đây chìm trong vòng xoáy thua lỗ, cổ phiếu có giá trị bằng cốc trà đá, nhưng lãnh đạo công ty vẫn nhận lương thưởng cao.