Những ngân hàng ngạt nợ do đại gia tàu biển 'mắc cạn'
Những “tên tuổi” trong ngành kinh doanh vận tải biển hiện nay đang ngập trong lỗ và nợ, tiếp tục đối mặt với hàng loạt khó khăn khi thị trường vận tải biển chưa hồi phục trở lại.
Những “tên tuổi” trong ngành kinh doanh vận tải biển hiện nay đang ngập trong lỗ và nợ, tiếp tục đối mặt với hàng loạt khó khăn khi thị trường vận tải biển chưa hồi phục trở lại.
Với tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 2.890 tỉ đồng, vượt 119% kế hoạch; lợi nhuận đạt 235 tỉ đồng, vượt 120% kế hoạch, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã trở thành điểm sáng trên thị trường vận tải biển thời gian qua.
Một xe hàng container 40 feet vận chuyển bằng ô tô từ Hải Phòng đi Phú Thọ sẽ tiêu tốn 9 -10 triệu đồng, trong khi đó trên đường thuỷ chi phí này giảm khoảng gần 50%.
Nợ lớn trong bối cảnh kinh doanh ngày càng khó khăn đã khiến cổ phiếu nhiều công ty kinh doanh vận tải biển trong nước phải khăn gói rời sàn hoặc bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.
Cổ phiếu Vinaship bị đưa vào diện nguy cơ hủy niêm yết do lũy kế lợi nhuận cả năm 2016 ghi nhận lỗ hơn 205 tỷ đồng, vượt quá vốn điều lệ thực góp.
Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc), đại gia vận tải biển vỡ nợ khiến hàng loạt sếp lớn Việt hoang mang.
Đại gia vận tải Vosco một thời giờ đây chìm trong vòng xoáy thua lỗ, cổ phiếu có giá trị bằng cốc trà đá, nhưng lãnh đạo công ty vẫn nhận lương thưởng cao.
Trong tháng 4/2015, Bộ Tài chính sẽ tiến hành thanh tra về phí, phụ phí của các hãng tàu, đại lý vận tải biển lớn tại Việt Nam.
Chi phí vốn quá lớn cùng với việc cước vận tải lao dốc thảm hại khiến hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực này gặp khó khăn.
(VTC News) - Bộ trưởng Thăng đã chỉ đạo thẳng thắn trong hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển năm 2014.
(VTC News) - Chuyên gia an ninh mạng Mỹ nói Trung Quốc cài phần mềm gián điệp vào các thiết bị sử dụng cho vận tải biển quốc tế.