Những giải pháp chống tắc đường độc và lạ trên thế giới
Tắc đường là vấn đề nan giải ở nhiều nơi trên thế giới, để giải quyết vấn đề này, nhiều nước đã đưa ra những giải pháp khá độc và lạ.
Tắc đường là vấn đề nan giải ở nhiều nơi trên thế giới, để giải quyết vấn đề này, nhiều nước đã đưa ra những giải pháp khá độc và lạ.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng thành phố phải triển khai đề án đi làm lệch ca, lệch giờ để giảm kẹt xe, không bàn lùi.
Lãnh đạo VEC cho rằng, với dải phân cách mềm, xe máy sẽ không làm ảnh hưởng đến các làn xe khác lưu thông trên cao tốc TP.HCM – Dầu Giây.
Sáng 6/12, một chiếc container mất lái húc văng nhiều mét dải phân cách trên cầu Sài Gòn khiến giao thông kẹt cứng nhiều giờ, hàng nghìn phương tiện đứng chôn chân tại chỗ.
Trong khi dòng xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang nối đuôi nhau lao đi với tốc độ cao thì tại làn đường ngoài cùng bên phải, một chiếc xe tải màu trắng vô tư chạy ngược chiều.
Một chiếc xe khách bị nổ bánh đang đỗ trên cầu Sài Gòn chờ cứu hộ thì bị một xe khách khác bất ngờ tông mạnh từ phía sau khiến giao thông kẹt cứng hàng kilomet trong nhiều giờ.
Các tỉnh Thiểm Tây, Hà Nam ở Trung Quốc đang trải qua đợt tuyết rơi dày bất thường khiến giao thông rơi vào tình trạng tê liệt, hàng ngàn người mắc kẹt trong các nhà ga, trên đường cao tốc trong khi phải chịu đói và lạnh.
Hàng nghìn chiếc xe kẹt cứng trên tuyến đường cao tốc I-405 ở Nam California tạo nên cảnh tượng tắc đường kinh hoàng nhất từ trước tới nay tại Los Angeles, thành phố đông dân thứ hai ở Mỹ.
Cảnh quay từ trên cao cho thấy đường cao tốc 405 ở thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) phát sáng, đẹp lung linh như một con sông lớn uốn lượn khi hàng ngàn người cùng hối hả về nhà dịp Lễ Tạ ơn.
Một làn đường trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đoạn từ đầu Nguyễn Văn Ngọc tới đền Voi Phục đã bị cấm lưu thông gây ra tình trạng tắc đường từ sáng đến tối ở khu vực này
Thay vì ngồi đợi hàng giờ chờ thông xe, một nhóm phụ nữ Trung Quốc biến con đường cao tốc tắc nghẽn nghiêm trọng thành sàn nhảy riêng của riêng họ.
Đàn sư tử say sưa thưởng thức đại tiệc trâu rừng ngay giữa lòng đường khiến nhiều phương tiện phải "chôn chân" tại chỗ suốt 6 tiếng đồng hồ.
TP.HCM sẽ cho thí điểm 3 tuyến xe buýt chạy bằng điện trong phạm vi hẹp, thời gian 3 năm, nếu thành công sẽ đưa vào sử dụng toàn thành phố.
Theo bác sĩ La Đức Cương - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, trình trạng tắc đường chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của nhiều người.
Ngoài các vấn đề liên quan đến việc hít phải khí độc hại khi tắc đường, việc tắc đường cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của nhiều người, thậm chí có thể gây sang chấn tâm lý.
Chính quyền TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây cầu Nguyễn Khoái - nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố.
Nhiều người điều khiển xe máy cùng đoàn xe ô tô nối đuôi nhau lao vào đường ngược chiều trên cầu vượt Nguyễn Chánh (Hà Nội), bất chấp luật giao thông và nguy hiểm có thể xảy ra.
Việc Trung Quốc bỏ chính sách một con vào năm 2015 do những hậu quả ngoài ý muốn như mất cân bằng giới tính hay nguy cơ già hóa khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu Trung Quốc có thể kìm hãm sự bùng nổ dân số hay không.
Để có thể thực thi việc nghiêm cấp xe máy ở đất nước với số dân hơn 1,357 tỷ là một bài toán nan giải nhưng Trung Quốc vẫn tìm được đáp án.
Tờ báo chuyên về kinh tế của Anh, Economist, so sánh lái xe ở Việt Nam như 'cơn ác mộng' và tình hình tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng do số lượng ôtô gia tăng.
Đại diện Viện chiến lược và phát triển GTVT - đơn vị phối hợp cùng Sở GTVT Hà Nội xây dựng đề án cấm xe máy, cho biết vẫn đang thăm dò ý kiến dư luận, có thể sẽ kéo dãn lộ trình thực hiện.
Từ 7h30 đến hơn 10h sáng nay, người và xe chen cứng từng "centimet" trong dòng người kéo dài hơn 2km ở đường Phan Trọng Tuệ, đoạn qua cầu Tó (Hà Nội).
Khoảng 7h30 sáng nay (20/9), ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại ngã tư cầu Tó – Phan Trọng Tuệ (Hà Đông, Hà Nội) khiến các phương tiện đứng chôn chân suốt nhiều giờ đồng hồ.
Dự kiến đề án sẽ hoàn thành, trình Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội vào đầu tháng 10/2016.
Ông Nguyễn Thành Lập, kỹ sư xây dựng, nguyên sỹ quan cao cấp công an chỉ ra 8 lí do gây ra tình trạng tắc đường Hà Nội.
Con đường trên cao được đề xuất xây dựng với tổng mức đầu tư là 3.500 tỷ đồng, dài hơn 5km, nối các nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất với các khu vực xung quanh.
Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày, người dân lại tay xách nách mang, tất tả trở lại Hà Nội làm việc khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô kẹt cứng.
Chiều 1/9, tuyến đường đổ về bến xe Miền Đông (TP.HCM) gần như kẹt cứng trong suốt nhiều giờ liền, hàng ngàn phương tiện không thể nhúc nhích.
Từ ngày 10/9 giao thông trên một số tuyến đường sẽ được điều chỉnh nhằm giảm kẹt xe đường sân bay Tân Sơn Nhất.
Trận mưa lớn kéo dài từ chiều qua cho đến sáng nay (14/8) đã khiến khoảng 5.000m3 đất đá sạt lở xuống Quốc lộ 6, đoạn qua địa phận xã Đồng Bảng (huyện Mai Châu – Hòa Bình), khiến giao thông ùn tắc hàng kilomet theo cả hai chiều.