Nhiều lần bị 'tuýt còi' do chậm tiến độ, nút giao 3.400 tỷ TP.HCM hiện ra sao?
Sau nhiều lần bị nhắc vì chậm tiến độ, công trường nút giao An Phú nay sôi động trở lại khi các hạng mục cầu vượt và hầm chui đồng loạt tăng tốc, dần thành hình.
Sau nhiều lần bị nhắc vì chậm tiến độ, công trường nút giao An Phú nay sôi động trở lại khi các hạng mục cầu vượt và hầm chui đồng loạt tăng tốc, dần thành hình.

Các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại các cửa ngõ TP.HCM đang được gấp rút triển khai nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối, giảm áp lực ùn tắc.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông cam kết tiến độ dự án nút giao An Phú, hoàn thành nhánh cầu N2 cuối 2025 và hầm chui HC1-2 giữa tháng 1/2026.

Có khoảng 20 dự án trọng điểm sẽ khởi công cuối năm 2025, trong đó có Metro số Bến Thành - Tham Lương, nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành, hầm chui Phước Kiến.
Nhiều dự án trọng điểm do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư chậm tiến độ, có công trình gần 10 năm vẫn chưa về đích.
TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án nút giao An Phú, siết chặt quản lý nhà thầu, đảm bảo hoàn thành trước 31/12/2025.
Sau gần 3 năm thi công, tổng sản lượng thi công toàn dự án nút giao An Phú (TP.HCM) mới đạt khoảng 70%, dự kiến chậm tiến độ 12 tháng.
Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau từ nút giao An Phú hướng lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhích từng chút một, gây ùn tắc kéo dài.

Hầm chui HC1-01 dài 455m, rộng 20m chính thức đưa vào khai thác ngày 30/6, góp phần giảm ùn tắc, tạo điều kiện thi công các hạng mục tiếp theo tại nút giao An Phú.
Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 6, góp phần giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Dù là công trình trọng điểm của TP.HCM, hầm chui HC1 tại nút giao An Phú tiếp tục lùi tiến độ thông xe đến cuối tháng 6/2025 do chưa xong trạm bơm.

Hết ngày 29/4, hạng mục trạm bơm thuộc gói thầu HC1 của dự án nút giao thông An Phú không đưa vào vận hành, Giám đốc Ban Giao thông phải kiểm điểm trách nhiệm.

Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến thông xe trước 30/4, kỳ vọng giảm ùn tắc tại cửa ngõ TP.HCM.

TP.HCM khởi công giai đoạn 3 dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy - Công trình được kỳ vọng giải quyết bài toán ùn tắc giao thông khu vực phía Đông thành phố, ngày 14/3.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc để hoàn thiện nút giao An Phú, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

Mỗi ngày, tại công trường nút giao An Phú có 350 công nhân, 75 kỹ sư và 81 thiết bị, máy móc chính thi công khẩn trương, sớm đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Theo dự kiến, hạng mục cầu Giồng Ông Tố và cầu Bà Dạt ở dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) sẽ hoàn thành và thông xe trong tháng 8 và 9/2024.

Dự án xây dựng nút giao An Phú - nút giao hiện đại nhất TP.HCM với tổng vốn đầu tư 3.408 tỷ đồng - đã đạt hơn 40% tổng khối lượng và đang đẩy nhanh tiến độ.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây quá tải, nhiều tài xế chuyển hướng chạy vào phà Cát Lái nhưng vẫn không thoát được cảnh ùn ứ.

Sau 9 năm khởi công, dự án mở rộng đường Lương Định Của (thuộc TP Thủ Đức) kết nối với cửa ngõ phía đông với trung tâm TP.HCM vẫn chưa thể hoàn thiện.

Mặc dù thời tiết tại TP.HCM nắng như đổ lửa nhưng trên công trường xây dựng nút giao An Phú, các kỹ sư, công nhân đội nắng thi công, đua tiến độ từng giờ, từng ngày.

Tại TP.HCM, các công trình trọng điểm có mức đầu tư nghìn tỷ đồng đang "chạy nước rút" để kịp tiến độ với việc giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023.
Việc đốn hạ, di dời hơn 1.300 cây xanh trên đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, nhằm phục vụ xây dựng dự án nút giao thông An Phú có tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng.

Dự án nút giao An Phú, TP Thủ Đức được thiết kế 3 tầng, với tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng được kỳ vọng giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM.