
Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ sử dụng thẻ vé định danh mới từ 18/11
Từ 18/11, khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ dùng thẻ vé định danh điện tử thay vé cũ và hệ thống mới dùng sinh trắc học, xác thực điện tử, tăng an toàn và tiện lợi.

Từ 18/11, khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ dùng thẻ vé định danh điện tử thay vé cũ và hệ thống mới dùng sinh trắc học, xác thực điện tử, tăng an toàn và tiện lợi.

Quy trình kiểm soát vé tự động trước mắt áp dụng trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Từ ngày 1/8, Hà Nội triển khai vé ảo trên tuyến Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội, giúp hành khách mua và sử dụng vé ngày, vé tuần ngay trên điện thoại.

Giai đoạn 2025 - 2026, metro 2A Cát Linh - Hà Đông sẽ được lắp đặt bổ sung các hạng mục phòng cháy chữa cháy tại 12 nhà ga và khu depot.

Tàu Cát Linh - Hà Đông lại gặp sự cố tín hiệu tại ga Cát Linh khiến đoàn tàu phải dừng, hành khách được trung chuyển bằng xe buýt và hoàn tiền vé.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội báo cáo về sự việc hành khách đi trên tàu metro Cát Linh - Hà Đông phải lấy ô che tránh bị ướt do nước trên khoang tàu chảy xuống.

Năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hàng loạt công trình trọng điểm được đưa vào sử dụng, tạo nên diện mạo hiện đại của Hà Nội.

Theo đại diện Hanoi Metro, trong điều kiện mưa bão, 2 tuyến tàu điện Hà Nội sẽ chuyển từ lái tự động sang lái thủ công, nếu gió to vượt ngưỡng sẽ xem xét dừng chạy.

Hà Nội đưa 2 tuyến đường sắt đô thị hoạt động giúp thay đổi thói quen di chuyển phương tiện cá nhân, cũng như giảm thiểu hàng trăm tấn khí thải gây ô nhiễm.

Trong 4 ngày đầu tiên chạy thương mại, đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phục vụ 256.000 lượt hành khách, ngày Chủ Nhật tàu đón kỷ lục 100.515 lượt khách.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo thành viên tổ công tác, Ban Quản lý đường sắt đô thị rà soát, thúc đẩy thủ tục chuẩn bị đầu tư tuyến 2A kéo dài (Cát Linh - Hà Đông kéo dài).

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) báo lãi sau thuế năm 2023 đạt hơn 13,1 tỷ đồng, là năm thứ 2 liên tiếp ghi nhận có lãi.

Con số trên 96 tỷ đồng chênh lệch thu - chi trong báo cáo tài chính của Hanoi Metro chưa phải lợi nhuận, nhưng quy định nếu thu – chi mà dương thì gọi là lợi nhuận.

Quý I/2023, tuyến đường sắt 2A Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển hơn 2,65 triệu lượt khách, Hanoi Metro lãi gộp 109,5 tỷ đồng, vậy khoản lợi nhuận này đến từ đâu?

Do ga Cát Linh gặp sự cố nên tàu điện trên cao phải dừng đột ngột giữa đường, Metro Hà Nội huy động xe buýt đưa hành khách đi từ ga Thượng Đình tới ga Cát Linh.

Cử tri đề nghị TP Hà Nội trồng thống nhất cùng loại cây dưới gầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông, thay vì mỗi đoạn trồng một loại cây như hiện nay.

Hiện mỗi ngày đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón khoảng 32.000 lượt hành khách, trong đó 70% khách đi vé tháng, vào giờ cao điểm người dân chen chúc trong khoang.

Sau gần 10 tháng hoạt động, tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vận chuyển hơn 5,4 triệu khách, vào giờ cao điểm luôn đông kín khách.

Lực lượng PCCC nhanh chóng giải cứu, hô hấp, ép tim ngoài lồng ngực với hành khách bị ngừng thở trong tình huống giả lập trong sáng 2/7.

Theo Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, trời mưa khiến đường ray trơn trượt nên tàu Cát Linh phải dừng 1 phút để chuyển sang chế độ lái thủ công, đây là chuyện bình thường.

Theo thống kê của Hà Nội Metro, tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.

Giá xăng tăng kỷ lục khiến nhiều người Hà Nội, chủ yếu là sinh viên, nhân viên văn phòng, chọn di chuyển bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tiết kiệm chi phí.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh thời gian chạy tàu Cát Linh - Hà Đông để thống nhất với hoạt động của xe buýt.

Khi các đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông kết thúc một ngày chở khách cũng là lúc các kỹ sư bắt đầu kiểm tra, bảo dưỡng trong đêm tại depot.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách được đưa vào khai thác thương mại, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19... là những sự kiện tiêu biểu của Hà Nội năm 2021.

Tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chở khách từ 6/11, sau 10 năm xây dựng dài dằng dặc và liên tục trễ hẹn.

Quyền của khách hàng rõ ràng bị ảnh hưởng khi phải tham gia diễn tập bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh Hà Đông, những thiệt hại của họ do lỡ hành trình, ai chịu?

Sáng 9/12, Phòng CSGT (Công an Hà Nội) phối hợp cùng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) lắp đặt camera quét mã QR tại ga Cát Linh.

Sự cố xảy ra ở máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh tối 7/12; trong hơn 30 phút "đóng cửa" để xử lý, nhiều chuyến tàu không thể đến và đi từ nhà ga này.

Ngày đầu tuần sau khi tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí, người dân xếp hàng dài chờ mua vé tháng với dự định sử dụng phương tiện này lâu dài.