Ảnh: Nhân viên công sở bỏ ô tô, đi làm bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Sau khi đi thử, nhiều nhân viên công sở ở Hà Nội quyết định chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện đi làm để tránh tắc đường và đảm bảo an toàn.
Sau khi đi thử, nhiều nhân viên công sở ở Hà Nội quyết định chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện đi làm để tránh tắc đường và đảm bảo an toàn.
Hanoi Metro đề xuất trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 1 tuần đầu, sau đó các phường phải bố trí các điểm trông xe chính thức.
Sáng 8/11, nhiều người dân Hà Nội đi làm bằng tàu Cát Linh- Hà Đông đánh giá tiện hơn, nhanh hơn so với đi bằng phương tiện cá nhân và công cộng khác.
Lãnh đạo CDC Hà Nội khẳng định, đơn vị không ra thông báo khẩn tìm người đi trên tàu Cát Linh - Hà Đông.
Hàng nghìn người xếp hàng chờ trải nghiệm tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông; các bãi gửi xe xung quanh ga quá tải trầm trọng.
Trong ngày đầu khai thác, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã đón 25.680 hành khách đi tàu.
Hành khách là người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn phí vé đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
“Có lẽ đây là lần đầu tiên người Việt Nam được trải nghiệm việc dùng thẻ từ để đi tàu, tôi rất vui mừng vì Việt Nam đã văn minh hơn”, ông Philip Hlileman nói.
Hôm nay nhiều người ở Hà Nội xếp hàng từ sáng sớm chờ được trải nghiệm tàu trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Sáng 6-11 các đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã lăn bánh chở những hành khách đầu tiên đi tàu miễn phí.
Sáng 6/11, sau lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thương mại, đón những vị khách đầu tiên.
Sau 10 năm khởi công xây dựng và nhiều lần lỡ hẹn sáng nay, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được vận hành.
7h ngày 6/11, Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khai thác thương mại.
(VTC News) - Nhiều người dân sinh sống dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông hào hứng, vui mừng trước giờ đoàn tàu này chạy thương mại vào ngày 6/11.
Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết từ 6/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chở khách là thời điểm lịch sử.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chở khách từ 6/11, sau 10 năm xây dựng.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp được bàn giao, đơn vị vận hành đang chỉnh trang nhà ga, cầu thang bộ, thang máy... chuẩn bị cho ngày chạy tàu chính thức.
Dự kiến ngày 6/11, Bộ Giao thông Vận tải sẽ bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho UBND Thành phố Hà Nội để đưa vào vận hành thương mại.
Sau hơn một thập kỷ xây dựng, trải qua 5 đời Bộ trưởng, đội vốn hàng trăm triệu USD với nhiều lần lỡ hẹn, đường sắt Cát Linh-Hà Đông bây giờ mới sắp được vận hành.
Theo phương án khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Hà Nội, đơn vị vận hành sẽ mở cửa miễn phí cho người dân đi lại trong 15 ngày đầu.
Dù đã được nghiệm thu công trình xây dựng nhưng đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn cần thêm nhiều điều kiện để vận hành thương mại.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT bàn giao tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11.
Vướng mắc gì khiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến thời điểm này vẫn chưa thể “chốt” ngày vận hành thương mại là câu hỏi được nhiều người đặt ra.
Bộ Tài chính mới đây đã phải ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các hiệp định vay đã ký tại Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Cả nước ghi nhận thêm 3.168 ca COVID-19; Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhếch nhác, xuống cấp... là những tin chính trong bản tin tối nay.
Theo Bộ Xây dựng, khó khăn lớn nhất của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tổng thầu thiếu hợp tác, từ chối thực hiện ý kiến kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Do chậm trễ tiến độ nên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cần thêm 7,835 triệu USD trả phí cho tư vấn giám sát.
Theo Bộ GTVT, dự án còn tồn tại nhưng không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, tuổi thọ, công năng của công trình, đảm bảo đủ điều kiện khai thác an toàn.
UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT chuẩn bị tiếp nhận bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông để khai thác thương mại.